Phân biệt sự khác nhau giữa cá Chép và cá Koi

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Cá Chép Và Cá Koi

Như bạn có thể đã biết, cá koi đầy màu sắc mà chúng ta yêu thích ngày nay có nguồn gốc từ cá chép thông thường. Đúng vậy, những chú cá đoạt giải duyên dáng này thực sự có khởi đầu rất khiêm tốn. Mặc dù đã được lai tạo có chọn lọc để có hình dáng bên ngoài, cá koi vẫn khá gần với cá chép thông thường. Điều này không thực sự đáng ngạc nhiên khi cá koi không được phát triển cho đến những năm 1820. Vì vậy, câu hỏi bây giờ, “Cá Chép là gì và Cá Koi là gì? Làm thế nào để phân biệt cá chép và cá Koi? Sự khác biệt lớn giữa chúng là gì? ”

Để giúp bạn đánh giá tốt hơn sự tiến hóa tuyệt vời của cá koi, dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách phân biệt cá chép và cá Koi.

Phân biệt cá chép và cá Koi

Mặc dù có những điểm tương đồng đáng chú ý giữa cá koi và cá chép, chúng vẫn rất dễ phân biệt – ngay khi bạn biết những đặc điểm cụ thể nào cần tìm.

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Cá Chép Và Cá Koi

Màu cá Koi và màu cá Chép

Đây là điểm khác biệt nổi bật nhất giữa cá koi và cá chép. Cá chép thường có màu nâu sẫm hoặc nâu vàng. Trong khi đó, koi có nhiều màu sắc và sự kết hợp màu sắc khác nhau. Trong khi cá chép thông thường trông khá ảm đạm, cá koi có các màu đỏ, vàng, cam, xanh, trắng và đen – và có rất nhiều sự kết hợp của những màu này!

Hình dạng cơ thể của cá Koi khác với cá Chép

Do được lai tạo chọn lọc, cá koi đã phát triển một hình dạng cơ thể khá khác biệt so với tổ tiên của nó. Trong khi cá chép thường có xu hướng ngắn hơn và rộng hơn, đặc biệt là xung quanh phần giữa, cá koi có xu hướng dài ra. Cá koi có phần giữa dày và đầu và đuôi khá hẹp, cho nó một hình dạng ngư lôi hoàn hảo.

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Cá Chép Và Cá Koi

Loài nào to hơn: cá Koi hay cá Chép?

Một sự khác biệt đáng chú ý khác giữa cá koi và cá chép là kích thước. Vì cá koi đã được phát triển trong điều kiện lý tưởng, nó có xu hướng lớn hơn cá chép thông thường. Trung bình, cá koi có xu hướng phát triển lên đến 28 inch trong khi cá chép thông thường chỉ phát triển tối đa 27 inch. Tuy nhiên, cá chép thường có thể phát triển lớn hơn một số cá koi. Trên thực tế, con cá chép lớn nhất bắt được nặng 105 pound, nặng hơn Big Girl, con cá koi lớn nhất vài pound.

Vây cá Koi và vây cá Chép

Vì koi là một loài cá cảnh nên các vây của nó cũng khá khác biệt so với các loài cá chép thông thường. Trong khi cá chép thường có gai tách rời ở vây kết hợp với vây lưng thuôn dài, thì cá koi không có gai ở vây. Thay vào đó, koi có vây hoa đẹp.

Phân Biệt Sự Khác Nhau Giữa Cá Chép Và Cá Koi

Điều gì tạo nên sự khác biệt của vảy cá Koi?

Điểm phân biệt cuối cùng giữa cá koi và cá chép là vảy của chúng. Do được lai tạo chọn lọc, cá koi có vảy nhỏ hơn, cân xứng hơn và cong hơn so với cá chép thông thường.

Vậy cá Koi có phải là Cá chép không?

0976870033
Liên hệ