Chăm sóc cá Koi tiêu chuẩn

Chăm Sóc Cá Koi Tiêu Chuẩn
Koi là loài cá phổ biến nhất mà chúng tôi thấy ở các trung tâm dịch vụ thú y. Các vấn đề lớn nhất đối với cá Koi thường là do chất lượng nước kém. Chúng tôi hiểu rằng ở những khu vực dễ bị khô hạn, việc thay nước thường xuyên khá khó khăn. việc bảo trì có phần hạn chế, cá Koi bị căng thẳng do chất lượng nước kém mắc các bệnh thứ cấp liên quan đến vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm. Chính vì thế hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu thêm về cách chăm sóc cá Koi tiêu chuẩn trong bài viết dưới đây!

Các thông số chất lượng nước ảnh hưởng đến việc chăm sóc cá Koi

Nếu cá Koi đang gặp vấn đề, điều ĐẦU TIÊN bạn nên làm là kiểm tra chất lượng nước. Nếu các thông số không nằm trong phạm vi cho phép, đã đến lúc phải thay nước. Luôn sử dụng bộ kiểm tra dựa trên chất lỏng đã được mua trong vòng 1 năm.

Thông số
Phạm vi
Amoniac ≤ 0.1 mg/L
Nitrit 0 mg/L
Nitrat < 20 mg/L
pH 6.5-8.5
Độ kiềm (kH) > 100 mg/L
Độ cứng (gH) > 100 mg/L
Nhiệt độ Theo mùa

Nếu các thông số của bạn nằm trong phạm vi, có bao nhiêu con cá bị ảnh hưởng? Chỉ có một con hay nhiều hơn một con? Nếu chỉ có một con cá bị bệnh, hãy chuyển nó đến hệ thống cách ly của bạn. Nếu bạn không có hệ thống cách ly, bạn nên thiết lập một hệ thống hoặc mua một hệ thống được chuẩn bị sẵn.

Cá Koi có bị sần, nổi cục hoặc thay đổi màu sắc hay không?

Việc chăm sóc cá Koi tiêu chuẩn là vô cùng quan trọng. Cá Koi dễ bị nhiều vấn đề về da khác nhau. Nếu bạn nuôi một con cá Koi Doitsu, hoặc cá Koi không vảy, chúng dễ bị rụng vảy hơn và việc mất một vảy có thể trông giống như một cái lỗ hổng lớn trên người con cá vậy. Các vảy bị thâm tím và không bị bong có thể bị thiếu máu và chuyển sang màu xanh lục hoặc nâu do sự phát triển của tảo thứ cấp. Cá Koi có thể bị cháy nắng và ung thư da, được gọi là hikui. Khi chúng già đi, Koi có thể thay đổi màu sắc do quá trình lão hóa thông thường, chế độ ăn uống hoặc hóa chất trong nước.

Có hai loại vi rút herpes phổ biến ở cá Koi. Vi rút Cyprinid herpes-1 thường được gọi là vi rút đậu cá Koi. Nó khiến da phát triển không đều, nhưng không gây hại cho sức khỏe tổng thể của cá Koi. Vi rút Cyprinid herpes-3 được gọi là Vi rút Herpes ở Koi, rất dễ lây lan và có thể làm cá Koi chết. Kiểm tra sàng lọc luôn có thể được thực hiện cho tất cả cá mới hoặc cá đang được quan tâm.

Cá Koi nhà bạn có phải trông béo hay không cân xứng không?

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà chúng ta thấy ở cá Koi là u bướu tuyến sinh dục. Đây là những khối u chiếm nhiều chỗ thường gặp nhất ở cá Koi cái, gây ra hiện tượng mang thai kéo dài. Điều quan trọng là các khối u này phải được phát hiện sớm. Nếu bạn có một con cá trông “béo” hoặc “mang thai” trong một thời gian dài, hoặc có bụng không cân xứng, chúng cần được kiểm tra càng sớm càng tốt. Hiện tượng này thường bị chẩn đoán nhầm là cá bị “dính trứng”. Tầm soát là một quá trình không gây đau đớn được thực hiện với siêu âm sau khi gây mê. Có thể điều trị phẫu thuật miễn là phát hiện sớm khối u.

Có thể bạn thích:   Cá Koi: Viên ngọc sáng của Vườn nước
0976870033
Liên hệ