Các giống cá Koi – Cần biết những gì khi mua cá Koi

Các Giống Cá Koi – Cần Biết Những Gì Khi Mua Cá Koi

Tại Koixinh, chúng tôi có rất nhiều giống cá chép koi cho bạn lựa chọn, nhưng làm thế nào để bạn chọn được con cá ưng ý nhất? Thông thường, bạn sẽ chỉ chọn những con cá mà bạn thích nhất hoặc bạn thấy thú vị nhất, nhưng làm thế nào để lựa chọn giữa những con cá rất giống nhau? Và, nếu bạn muốn có cá chất lượng tốt nhất, thì bạn cần dựa vào đâu?

Khi đánh giá một con cá koi, có 4 điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định chọn con cá nào. Đây là 4 tiêu chí được các giám khảo trong các cuộc thi cá koi hoặc các chương trình dùng để đánh giá, vì vậy nếu bạn đã quen thuộc với những thứ này, bạn sẽ biết cách lựa chọn con cá có chất lượng tốt nhất.

Những tiêu chí bạn cần quan tâm khi đánh giá một con cá chép koi là ngoại hình, chất lượng màu sắc, hình dáng và giống. Chúng ta hãy lần lượt tìm hiểu từng tiêu chí này nhé:

Hình thể và sức khỏe

Thứ nhất, hình thể thường là yếu tố quan trọng nhất để có được một chú cá koi đẹp. Trên thực tế, trong hầu hết các cuộc thi về cá koi, có đến một nửa số điểm dùng để đánh giá xem hình thể của cá có lý tưởng hay không. Kích thước không quan trọng bằng hình thể vì hình dạng cơ thể đẹp khi cá koi còn nhỏ là dấu hiệu rất tốt cho thấy cá sẽ có hình thể đẹp khi trưởng thành hoàn toàn. Hình dáng đẹp nhất thường được mô tả giống một thân cây, không quá gầy nhưng cũng không quá lớn. Lý tưởng nhất là khi cá koi trông mạnh mẽ và rắn chắc thay vì béo và thừa cân. Tất nhiên, một con cá koi đẹp sẽ không có những dị tật như thân hình cong queo hoặc không có vây. Cuối cùng, con cá chất lượng nhất sẽ có phần đầu lớn, cân xứng và phần đuôi dày.

Các Giống Cá Koi – Cần Biết Những Gì Khi Mua Cá Koi
Các Giống Cá Koi – Cần Biết Những Gì Khi Mua Cá Koi

Cũng như hình dạng thực tế của cơ thể, bạn cũng nên cân nhắc xem liệu cá koi trông có khỏe mạnh và nhanh nhẹn hay không. Để không phải vô tình mang một con cá ốm yếu hoặc bị thương về nhà, hãy quan sát cách cá bơi trong ao hoặc trong bát, dù là trực tiếp hay qua video. Bạn muốn đảm bảo các bên vây không có vấn đề gì và cá koi có thể bơi bình thường với những con cá khác. Nếu có thể, hãy thử và quan sát con cá bạn chọn khi nó được bắt lên và đóng gói. Cá phải cho thấy sự nhanh nhẹn và cố gắng lẩn trốn khi lưới được đưa vào ao và khi cá koi được đóng túi hoặc đặt trong bát, bạn có thể quan sát cá kĩ hơn. Nhờ đó bạn sẽ biết được cá có bị thương ở chỗ nào trên cơ thể hay không.

Chất lượng màu sắc

Tiếp đến, bạn cần quan tâm đến chất lượng màu sắc ở cá. Các yêu cầu đối với cá koi có chất lượng tốt nhất sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào giống cá mà bạn chọn. Có một điều rất quan trọng đối với bất kể loại cá nào là chất lượng của da, cụ thể là da và vảy sáng và bóng như thế nào. Nếu da xỉn màu và đổi màu, đó có thể là dấu hiệu của chất lượng cá kém, bệnh tật hoặc căng thẳng, đây là những thứ chúng ta cần tránh. Khi nói đến màu sắc của cá koi, điều quan trọng nhất là màu phải đậm và đồng đều, không bị loang lổ và bị mờ ở các phần khác nhau của cá (nếu có).

Có thể bạn thích:   Cách chăm sóc cá Koi mới mua
0976870033
Liên hệ