Cá Koi có cắn không – Sự tấn công nhẹ nhàng

Cá Koi Có Cắn Không – Sự Tấn Công Nhẹ Nhàng
Cá Koi có cắn không? Đó là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Câu trả lời rất đơn giản – có. Tuy nhiên, đừng để điều đó làm bạn sợ hãi khi cho Koi ăn bằng tay hoặc thò ngón chân xuống nước. Một vết cắn của Koi sẽ chỉ làm bạn nhột nhột, nhưng những cái gặm nhỏ đó của chúng có thể gây nguy hiểm cho những con cá khác. Hôm nay, hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu xem cá Koi cắn như thế nào nhé!

Răng cá

Nếu bạn đã nuôi cá Koi một thời gian, bạn có thể nhận thấy một số cái răng trong miệng cá. Nó có thể làm bạn ngạc nhiên một chút! Nếu bạn chưa phát hiện ra cái nào thì hãy để ý vì Koi rụng răng thường xuyên. Răng chúng sẽ nhanh chóng mọc lại. Răng của Koi trông rất giống răng hàm của con người. Nhưng đừng lo lắng về việc những chiếc răng này sẽ chạm vào tay bạn khi bạn cho chúng ăn. Răng của Koi nằm ở phía sau cổ họng và được sử dụng để gặm vỏ và côn trùng chúng tìm thấy ở đáy ao. Mặc dù sâu bọ sẽ lo lắng về việc Koi ăn chúng nhưng bạn không cần phải làm như vậy.

Miệng cá Koi

Miệng của Koi có vẻ lớn hơn so với đầu của nó. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ăn những miếng thức ăn khổng lồ. Cái miệng của chúng có hiệu quả ở đáy ao, nhưng cũng cho phép chúng ăn thức ăn trôi nổi trên mặt nước. Điều này giúp chúng ăn động vật đáy hoặc ăn ở bất kỳ mực nước nào.

Cá Koi Có Cắn Không – Sự Tấn Công Nhẹ Nhàng
Koi tại một khu vườn nước

Sự tấn công của Koi

Bạn không cần sợ cá Koi cắn nhưng đôi khi chúng sẽ cắn những con cá khác. Trong quá trình sinh sản, Koi đực sẽ cắn và bắt nạt cá cái. Những vết cắn tình yêu này có thể gây tổn thương cho vây hoặc thậm chí khiến cá cái mất vảy. Sinh sản là thời điểm duy nhất Koi hung dữ với những con Koi khác. Những con cá nhỏ hơn chắc chắn sẽ sợ bị Koi cắn. Cá vàng là nạn nhân phổ biến của việc Koi gây hấn.

Thực sự, cú đớp của Koi ấn tượng hơn bạn tưởng rất nhiều. Những chiếc răng ở phía sau cổ họng không chỉ cho phép chúng ăn bất cứ thứ gì, mà còn cho phép chúng ăn ở bất cứ đâu trong ao. Ấn tượng hơn nữa là kể cả khi không có răng cửa, vết cắn của Koi thực sự có thể gây ra khá nhiều thiệt hại cho những con cá khác.

Bạn có ngạc nhiên trước sự hung dữ của Koi giống như chúng tôi không? Bạn đã tìm thấy chiếc răng nào trong ao hoặc bắt gặp Koi bắt nạt một trong những bạn tình của nó trong ao chưa? Hãy chia sẻ những câu chuyện của bạn với chúng tôi, chúng tôi rất thích đọc chúng!

Có thể bạn thích:   Cá Sanke và cá Showa - 5 cách để xác định chúng
0976870033
Liên hệ