Làm cách nào tôi có thể vận chuyển cá Koi của mình một cách an toàn?

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Sức khỏe và hạnh phúc của cá koi của bạn là điều quan trọng hàng đầu đối với chúng tôi và vì vậy chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này để di chuyển cá của bạn một cách an toàn, để đảm bảo bạn bè của chúng tôi được chăm sóc! Cùng Koixinh tìm hiểu về cách vận chuyển cá Koi một cách an toàn nhé.

Hãy dành thời gian của bạn, thận trọng và bạn sẽ có một nước đi thành công cho những người bạn vây quanh của bạn.

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Vài điều cần lưu ý khi vận chuyển Koi

Bạn sẽ cần một vài vật dụng quan trọng để cá koi của bạn di chuyển theo phong cách lành mạnh, các đề xuất của chúng tôi:

  • Túi nhựa vận chuyển Koi
  • Dây cao su đóng gói Koi
  • Oxy tinh khiết
  • Hộp – Tùy chọn Bộ làm mát
  • Muối
  • Dầu dưỡng ẩm như ClorAm-x hoặc Ultimate

Chúng tôi gửi hàng ngàn cá koi trực tuyến để bán qua đường bưu điện mỗi năm và trong khi quá trình này có vẻ khó khăn, có một số điều quan trọng cần nhớ như đã đề cập trong bài viết này. Chất lượng nước là điều cần thiết nhất và bạn phải chuẩn bị trước hàng tuần cho koi cho chuyến hành trình dài và căng thẳng của chúng.

Khi chúng tôi bán cá koi, chúng đã được chuẩn bị để bán và đã được nuôi trong bể. Cũng giống như chúng tôi, bạn phải chuẩn bị phương tiện di chuyển cho cá koi của mình và chẳng hạn như ngừng cho chúng ăn trước chuyến đi để giữ chất lượng nước cao.

Bạn cũng có thể cân nhắc đọc dịch vụ chăm sóc cá koi của chúng tôi sau khi nhận được bài đăng trên blog đi sâu vào chủ đề cách chăm sóc cá koi sau khi nhận được từ nhà phân phối cá koi.

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Cách Tốt Nhất để Vận Chuyển Cá Koi Lớn và Nhỏ là gì?

Vận chuyển cá lớn có thể là một thách thức lớn do kích thước và yêu cầu của chúng. Với bất kỳ kích thước nào, bạn phải chuẩn bị các vật dụng này và làm theo các bước để đóng gói.

Thứ tự đóng gói Koi trong túi vận chuyển

  1. Cho một vài xô nước, muối và nước dưỡng ẩm
  2. Nhẹ nhàng đặt cá koi vào một trong các túi vận chuyển cá koi của bạn
  3. Tiêm oxy tinh khiết
  4. Đóng nó bằng dây cao su – Kiểm tra ba lần để bảo mật !!
  5. Đặt túi vận chuyển vào hộp để dễ dàng xử lý

Hãy đảm bảo rằng phần thân của Koi được bao phủ bởi nước, ít nhất là 90%.

Đối với một túi cá koi, hãy thêm một nửa nắm muối và một vài nắp Ultimate / ClorAm X.

Nếu bạn đóng gói cá Koi của mình đúng cách, nó sẽ kéo dài 24 giờ. Nếu bạn đóng gói ít Koi đúng cách, nó sẽ tồn tại lâu hơn.

Khi chúng đã được đóng gói, điều tốt nhất chúng ta có thể làm cho chúng là đừng làm phiền chúng. Để chúng một mình trong bóng tối.

Di chuyển đường dài

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Nếu bạn định gửi cá Koi bằng đường hàng không, bạn vẫn cần đóng hộp cá Koi của mình. Nếu định di chuyển bằng ô tô, bạn có 2 lựa chọn. Một là đóng hộp Koi của bạn như đã thảo luận. Lựa chọn khác là sử dụng thùng vận chuyển trong xe tải hoặc xe tải của bạn.

Có thể bạn thích:   Những giá trị thực hồ cá Koi mang lại cho cuộc sống con người

Lợi ích là bạn không phải đóng gói Koi của mình từng con một. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn cho phép nhiều cá koi phù hợp với không gian di chuyển của bạn hơn.

Nếu bạn không tự tin trong việc đóng gói cá Koi của mình, đặc biệt là những con lớn, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên mua một cái bể cho an toàn.

Vật dụng cần thiết cho Bể Vận chuyển

  • Bể vận chuyển cá koi
  • Máy bơm khí oxy tinh khiết / hoạt động bằng pin
  • Lưới
  • Muối

Nếu bạn sử dụng thùng vận chuyển, hãy đổ đầy nước vào thùng đến đỉnh. Không tạo khoảng trống để cá koi không nhảy và làm hỏng bản thân. Muối nên có khoảng 0,3% (3lbs / 100 gallon), cùng với lượng ChlorAm được khuyến nghị trong gói (hoặc bất kỳ sản phẩm nào bạn đang sử dụng). Đảm bảo rằng chúng được hòa tan và trộn đều trong nước, sau đó cẩn thận thêm cá koi của bạn vào. Trước khi niêm phong nó, hãy chắc chắn rằng bộ khuếch tán không khí đang tạo ra bong bóng.

QUAN TRỌNG – Khi bạn sử dụng phương pháp túi vận chuyển, hãy hết sức cẩn thận với khóa kéo đóng. Trong khi bạn lái xe, dây kéo có thể từ từ bị lỏng và bắt đầu mở ra. Nếu koi của bạn nhìn thấy ánh sáng, chúng sẽ cố gắng lao ra và chúng rất thông minh. Kiểm tra ba lần độ an toàn của dây buộc để bạn không rơi vào tình huống khủng khiếp khi mất vài con Koi khi đang lái xe.

Muối sẽ gây nguy hiểm cho cá koi nếu thêm quá nhiều muối.

Mẹo vận chuyển bằng phương tiện

Nếu bạn vận chuyển Koi của mình trong hộp, vui lòng đặt hộp sang một bên so với hướng của ô tô. Nếu chúng nằm ngang, bất cứ khi nào bạn phanh hoặc tăng tốc, Koi sẽ đâm vào mũi hoặc đuôi của nó hoặc trong trường hợp xấu nhất, bạn thậm chí có thể làm gãy đuôi của chúng. Hãy nhẹ nhàng và chu đáo nhất có thể vì hạnh phúc của những người bạn yêu quý của bạn!

Điều cần làm trước khi vận chuyển cá

Bạn sẽ cần ngừng cho ăn trong một tuần để hệ tiêu hóa của chúng hoạt động bình thường.

Tốt nhất, hãy chuyển cá Koi của bạn sang bể nuôi nhốt / cách ly có ít hoặc không có tảo. Tại sao chúng ta làm điều đó?

Trong một chiếc túi hoặc thùng vận chuyển, nó gần giống như koi của bạn đang ở trên tàu con thoi, toàn bộ môi trường của chúng được chứa đựng. Phân của chúng chứa rất nhiều phụ phẩm amoniac. Như bạn đã biết, amoniac là chất độc đối với Koi và có thể nhanh chóng làm hỏng hoặc giết chết Koi của bạn. Điều quan trọng là phải giữ cho môi trường di chuyển của Koi càng sạch càng tốt.

Sử dụng lưới để thu thập cá Koi

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Khi cố gắng bắt cá của bạn, hãy KIÊN NHẪN và dụ cá vào lưới của bạn.

Koi sẽ (có thể hiểu là) mệt mỏi vì lưới, và chúng có thể trở nên rất căng thẳng và mệt mỏi nếu bạn đuổi theo và ép chúng vào lưới. Điều này sẽ khiến cá của bạn không thuận lợi khi đi du lịch, và làm tăng khả năng nó bị bệnh hoặc nặng hơn trong chuyến đi.

Hãy dành thời gian và nhẹ nhàng để giúp cho việc chuyển nhà trở nên ít khó hiểu hơn đối với bạn bè của bạn. Chúng tôi cung cấp một số lưới ao trên trang web cung cấp ao của chúng tôi.

Phải làm gì sau khi vận chuyển Koi hoặc trở về từ buổi biểu diễn

Cá Koi của bạn cuối cùng đã đến đích hoặc buổi biểu diễn cá Koi kết thúc và bạn mang cá trở về nhà an toàn.

Bây giờ phải làm gì để đảm bảo cá ít căng thẳng nhất?

Bạn chắc chắn muốn để chúng nghỉ ngơi trong bể cách ly. Đi du lịch cũng mệt mỏi và căng thẳng đối với Koi cũng như đối với con người, và thậm chí còn hơn thế nữa vì môi trường nhỏ hẹp rất chật chội.

Có thể bạn thích:   Cá Koi hay cá Vàng - Loài nào tốt nhất cho ao của bạn

Khi kiệt sức, tốt nhất là cung cấp cho chúng một không gian được quản lý rất sạch sẽ, nơi họ có thể nghỉ ngơi và thư giãn. Hệ thống miễn dịch của chúng sẽ thấp hơn (do không ăn uống và đi lại) và ao nuôi có nhiều mầm bệnh hơn bể cách ly.

Chuẩn bị sẵn không gian cách ly với mức muối tăng 0,5% và để chúng yên trong 2 tuần.

Nếu bể cách ly của bạn có bộ lọc phù hợp, bạn có thể cho chúng ăn. Nếu bạn lo lắng về mức amoniac từ phân của cá koi, bạn không nên cho chúng ăn trong hai tuần sau khi đi du lịch.

Ngoài ra, chất lượng nước xấu sẽ gây ra các vấn đề nhanh hơn so với tình trạng thiếu dinh dưỡng, vì vậy lỗi ở phía bên thận trọng.

Nếu bạn trở lại sau một buổi trình diễn cá Koi, tôi khuyên bạn nên tối thiểu 3 – 4 tuần để đảm bảo không có nguy cơ nhiễm Virus Herpes ở cá koi hoặc bất kỳ bệnh koi nào khác. Điều này giúp bạn có thời gian để theo dõi các triệu chứng mà không làm ô nhiễm toàn bộ ao.

Điều này giúp cá an toàn và hạnh phúc! Nếu bạn không có bộ lọc, bạn cũng có thể cho ăn nhẹ sau hai tuần, chỉ cần thay nước trong bể cách ly vài ngày một lần (thay 25% nước là đủ với lượng muối bổ sung cho phù hợp). Nếu bạn có bộ lọc cho bể cách ly thì không cần đợi 2 tuần. Bạn có thể cho chúng ăn ngay lập tức.

Trường hợp khẩn cấp của Koi sau khi di chuyển?

Nếu bạn gặp phải trường hợp khẩn cấp hoặc thấy Koi của bạn rất bị thương, vui lòng thiết lập bể chứa đã đề cập ở trên và chuyển Koi càng sớm càng tốt.

Lúc này, điều tối quan trọng là nước phải ấm. Sẽ là lý tưởng nếu nhiệt độ cao hơn 70 ° F. Nếu không ấm, hệ thống miễn dịch của chúng không hoạt động và bất kỳ loại thuốc nào bạn sử dụng sẽ không hoạt động hiệu quả như bình thường. Ngoài ra, hiểu tại sao muối tốt cho hồ cá koi của bạn là kiến thức rất hữu ích.

Mẹo di chuyển cá trong ao vào mùa đông

“Chúng ta có nên mang Koi đi vào trong trong những tháng mùa đông không?”

Làm Cách Nào Tôi Có Thể Vận Chuyển Cá Koi Của Mình Một Cách An Toàn?

Câu trả lời phụ thuộc bạn có một bể chứa với cả bộ lọc đã được thiết lập hoặc có thể được thiết lập và bộ gia nhiệt. Bộ cách ly koi này phải có mọi thứ bạn cần.

Nếu câu trả lời của bạn là có, thì hãy mang chúng vào trước khi mùa đông đến. Bạn có thể cài đặt nhiệt độ nước 50-55 ° F và cho ăn nhẹ Manda Fu và Kodama Koi Food suốt mùa. Nếu bạn muốn cho ăn nhiều hơn, vui lòng cài đặt nhiệt độ nước ở 65 ° F hoặc cao hơn.

Nếu câu trả lời của bạn là không, thì hãy cố gắng hết sức để chuẩn bị hồ cá Koi của bạn cho mùa đông. Cho ăn một cách chân thành trong mùa hè và mùa thu. Vào mùa thu, kiểm tra và xử lý nước ao để đảm bảo không có ký sinh trùng. Bây giờ Koi của bạn có thể nghỉ ngơi tốt cho đến mùa xuân năm sau!

“Vận chuyển cá Koi có An toàn nếu Nước từ 50 ° F trở xuống không?”

Nhìn thấy cá của bạn đang thư giãn yên tĩnh dưới đáy ao, bạn có thể tự hỏi liệu có an toàn khi làm phiền chúng hoặc vận chuyển cá koi của bạn trong mùa đông hay không. Đúng là di chuyển trong mùa đông khiến cá của bạn bị căng thẳng cao hơn, vì vậy, nếu có thể, di chuyển chúng trước hoặc sau là một phương pháp được ưu tiên.

Về cơ bản, tôi không khuyên bạn nên chuyển Koi vào mùa đông. Nếu có thể đợi đến mùa xuân, hãy đợi. Xin đừng di chuyển chúng.

Có thể bạn thích:   [Nhật ký] Dự án đã triển khai: Koixinh triển khai công trình lắp drum hoa lan 8-03 tại Vinhome Riverside – Chi tiết công việc ngày 18/03/2022

Nếu bạn phải chuyển hoặc vận chuyển cá koi của mình đến một ngôi nhà mới hoặc vì một lý do quan trọng khác, bạn có thể tham khảo những cách sau:

1. Sử dụng nước trong ao: Thử và sử dụng một ít (25-50%) nước từ ao mà bạn đã bỏ chúng. Giữ môi trường sống nhất quán sẽ giảm căng thẳng và sốc.

2. Nghỉ ngơi trong bể Cách ly Trước khi Đến Nhà mới: Nếu có thể, hãy làm theo các bước tương tự như khi cá trở về từ bất kỳ phương tiện giao thông nào. Sử dụng thiết lập bể cách ly để tạo cho koi một nơi ở yên bình để xây dựng lại hệ thống miễn dịch của chúng và ít bị căng thẳng hơn trong môi trường được kiểm soát.

3. Chờ đến mùa xuân: Bạn có thể thả vào ao sau khi nước ấm lên và bạn đã bắt đầu chuẩn bị ao mùa xuân thông thường. Nếu bạn có thể đợi đến mùa xuân để thêm chúng vào ao mới, điều này là tốt nhất. Nếu không được thì cũng không sao, ở nhiệt độ thấp hơn, hệ miễn dịch của cá koi của bạn sẽ không lành, nhưng nó thường sẽ không trở nên tồi tệ hơn.

Ở nhiệt độ lạnh, koi vẫn di chuyển chậm và nên dễ bị bắt. Không cần sục khí thêm vì nước lạnh có nhiều oxy hòa tan. Vào mùa hè, chúng ta cần nhiều oxy vì nước ấm giữ ít oxy hơn.

0976870033
Liên hệ