Có thể nuôi cá Koi trong nhà không?

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Không?

Tất cả cá có thể bắt đầu nhỏ, nhưng một số không giữ nguyên như vậy. Hầu hết cá Koi có khả năng phát triển dài hơn 1 foot, nhiều con trên 2 foot và một số dài trên 3 foot. Trừ khi bạn có ông ngoại khổng lồ của tất cả các bể hoặc cần tạm thời nuôi cá Koi của bạn trong nhà cho mùa đông, hãy giữ Koi ra khỏi bể cá nhỏ đó. Hồ cá ngoài trời là phù hợp nhất để nuôi cá Koi lâu dài.

Yêu cầu tối thiểu đối với hệ thống cá Koi trong nhà

Nếu bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc giữ cá Koi của bạn bên trong, bạn sẽ cần trang bị hệ thống của mình để xử lý kích thước và lượng chất thải của chúng. Nếu bạn đang nghĩ, ‘Chà, mình sẽ không cho chúng ăn nhiều, vì vậy chúng sẽ không phát triển’, bạn có làm như vậy với những vật nuôi khác của mình không? Nếu bạn không có không gian để nuôi cá Koi, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn không nên nuôi cá Koi. Có nhiều loài cá khác chiếm ít không gian hơn đáng kể sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều trong điều kiện không gian hạn chế. Cá vàng thường có thể được tìm thấy với màu sắc và hoa văn giống cá Koi, nhưng chúng chỉ dài 10-12 inch khi trưởng thành trong hầu hết các trường hợp. Bởi vì điều này, chúng phù hợp hơn Koi cho hồ cá trong nhà.

Bể cá 2,000 lít

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Không?

Một bể 2,000 lít là mức tối thiểu cho hai hoặc ba cá Koi. Trong một hồ cá Koi điển hình, bạn nên nuôi một cá Koi trên 946.35 l nước. Cá Koi cái lớn, năng động sinh sản sẽ cần 2,000 lít mỗi con để duy trì khối lượng trứng của chúng. Những tính toán thận trọng hơn này phục vụ chủ sở hữu ao rất tốt bằng cách cung cấp chất lượng nước tốt hơn và bảo trì dễ dàng hơn. Các ao nuôi quá nhiều có thể có các vấn đề nghiêm trọng với hóa học nước kém và có thể gây căng thẳng cho cá mà không có chỗ để phát tán ra ngoài.

Bất kể kích thước hồ hoặc hồ cá, bạn sẽ cần phải có ít nhất ba con Koi. Cá Koi là loài cá cộng đồng và không tự làm tốt. Một số có thể làm được trong nhóm hai người, nhưng một trường học ba cá Koi là điều kiện tối thiểu được khuyến nghị.

Nếu bạn đang có kế hoạch xây một hồ cá lớn trong nhà, hãy đảm bảo rằng nó có đủ chỗ cho cá Koi của bạn dễ dàng quay đầu lại. Một hồ cá lớn mỏng, chẳng hạn như một hồ cá được xây vào tường, sẽ không phù hợp với Koi, cho dù nó chứa được bao nhiêu lít. Đập liên tục vào thành bể hoặc có chỗ quay đầu hẹp sẽ dẫn đến cong lưng và hỏng vây.

Lọc đầy đủ

Koi, giống như các loài cá chép khác, tạo ra rất nhiều chất thải. Ăn nhiều và liên tục là một phần lý do khiến chúng có thể phát triển to lớn và duy trì kích thước cơ thể khổng lồ. Khi có nhiều chất thải thoát ra, bộ lọc của bạn có thể theo kịp tốt hơn. Một lần nữa, xin đừng bỏ đói Koi của bạn để thuận tiện. Trước khi bạn quyết định nuôi Koi, hãy đảm bảo rằng bạn có thể theo kịp việc bảo trì.

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Không?

Nếu bạn đang bắt đầu một bể cá mới, hãy cẩn thận với Bể mới hoặc Hội chứng ao mới. Trong hội chứng này, quá trình lọc sinh học vẫn chưa được thiết lập, do đó các đột biến có hại về amoniac và nitrit sẽ xuất hiện trong nước trước khi chuyển hóa hoàn toàn thành nitrat an toàn hơn. Có thể mất 4-6 tuần để quá trình này xảy ra và amoniac và nitrit tăng cao có thể rất nguy hiểm cho cá. Nếu bạn đang đặt cá Koi của mình trong nhà, hãy nhớ mang theo một số phương tiện lọc của chúng để thêm vào bộ lọc mới nhằm ngăn chặn điều này. Các vi khuẩn có lợi trong phương tiện lọc cũ sẽ phát triển trong bộ lọc mới nhanh hơn so với việc bạn bắt đầu lại từ đầu mà không có vi khuẩn trong bộ lọc sinh học.

Có thể bạn thích:   Ý nghĩa và những điều bí ẩn mà cá Koi mang đến

Phủ lưới trên mặt hồ

Với không gian hạn chế và môi trường bên ngoài, trong nhà, Koi có xu hướng nhảy ra khỏi ao của chúng.

Mặc dù nhu cầu ngăn chặn động vật ăn thịt trong nhà là tối thiểu, trừ khi bạn nuôi một con mèo tò mò, bạn nên giăng lưới trên đỉnh ao trong nhà ít nhất trong vài tháng đầu tiên. Khi cá của bạn đã ổn định trong môi trường mới, bạn có thể từ từ di chuyển lưới ra từng phần. Theo dõi cá của bạn để đảm bảo chúng không cố gắng nhảy ra khỏi chuồng nhỏ hơn trong nhà.

Yêu cầu về nhiệt độ

Có Thể Nuôi Cá Koi Trong Nhà Không?

Cá Koi là loài cá ôn đới nên không yêu cầu phải có rạp hát. Nếu bạn mang cá Koi trong nhà vào mùa đông để giữ cho chúng không bị đóng băng ở bên ngoài, bạn nên giữ nhiệt độ nước ít nhất là 39 độ F / 4 độ C. Ở nhiệt độ từ 39-45 độ F / 4-7 độ C, Koi của bạn sẽ không bơi nhiều hoặc đói và đó là điều được mong đợi. Khi nhiệt độ mùa xuân ấm lên ao chính của chúng, hãy cố gắng đợi để chuyển chúng ra ngoài trời cho đến khi nhiệt độ nước trong ao phù hợp với nhiệt độ nước trong nhà của chúng.

Đối với bể cá trong nhà vĩnh viễn, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về nhiệt độ. Nhiệt độ phòng của nước trong khoảng cao từ 60 đến 70 độ F / 18-24 độ C là rất tốt cho cá Koi. Mong chúng hoạt động khá tích cực và có kế hoạch cho ăn ít nhất một lần một ngày. Bạn sẽ không thấy sự dao động nhiệt độ trong suốt các mùa trong nhà, vì vậy bạn có thể mong đợi ít hoặc không có hoạt động sinh sản, điều này có thể có lợi cho nhiều cá Koi cái thích tránh sự bạo hành của cá đực sinh sản. Sinh sản được kích hoạt bởi nhiệt độ nước mát hơn ấm lên đến 64 độ F / 18 độ C hoặc cao hơn vào mùa xuân. Koi có thể không đẻ trứng nếu nhiệt độ nước là xung quanh năm nay. Tuy nhiên, cá Koi cái không nhả trứng trong nhiều năm có thể bị “nhốt trứng”, đặc biệt nếu cho ăn quá nhiều để chúng không hấp thụ lại trứng vào cuối mùa sinh sản.

Nhìn chung, không nên nuôi cá Koi trong nhà. Nếu bạn đang làm đông chúng, đây là một thiết lập tạm thời và là một giải pháp thay thế tốt hơn là bị đóng băng thành một khối băng rắn. Nếu bạn muốn thiết lập lâu dài trong nhà, không gian là rất quan trọng. Cá Koi càng lớn càng tốt – và hãy nhớ rằng chúng cần bộ lọc nước lớn.

Hãy chắc chắn rằng hồ hoặc hồ cá trong nhà của bạn có đủ chỗ cho cá Koi trưởng thành hoàn toàn có thể quay đầu dễ dàng và không chạy vào nhau hoặc vào tường. Bạn cũng sẽ cần duy trì một hệ thống lọc mạnh mẽ. Giữ Koi trong nhà có thể không dễ dàng, vì vậy nếu bạn không muốn đối phó với tất cả những điều đó, thay vào đó, làm thế nào về một số cá nhiệt đới nhỏ xinh?

0976870033
Liên hệ