Cách bảo vệ hồ cá Koi khỏi Gấu mèo

Cách Bảo Vệ Hồ Cá Koi Khỏi Gấu Mèo

Gấu mèo là loài ăn xác thối rất thông minh. Vì vậy, việc bảo vệ hồ cá Koi là điều rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn sống ở khu vực có nhiều gấu mèo. Hầu hết những người nuôi á Koi không nhận ra rằng hồ của họ đang có khách lúc nửa đêm. Mãi đến khi cá Koi mất dần thì họ mới chú ý và mất vài đêm mới nhận ra gấu mèo là thủ phạm. Cho dù bạn nhận ra ao cá cần được bảo vệ khỏi gấu mèo trước hoặc sau khi Koi bắt đầu mất tích thì bạn cũng cần phải có chiến lược cụ thể. Koi Xinh sẽ bày cho bạn một số cách ngăn chặn những người bạn bí ẩn này ghé thăm ao.

Lưới

Gấu mèo là loài sống về đêm nên cách ngăn chặn chúng khỏi ao mà không cần thay đổi bất cứ điều gì là sử dụng lưới. Bạn có thể giăng lưới trên ao vào ban đêm và giữ nó bằng đá. Hoặc nếu bạn lo lắng về việc nó bị xê dịch. Cố gắng giữ cho lưới không chạm mặt nước để cá Koi không bị mắc vào lưới. Hãy thực hiện một cái gì đó đơn giản như một cây chổi hoặc phức tạp như một khung sắt được làm riêng cho ao. Vào buổi sáng, khi mối đe dọa đã qua đi, bạn có thể gỡ lưới ra và tận hưởng một ngày mới bằng cách ngắm nhìn ao cá xinh đẹp của mình.

Cảm biến

Một lựa chọn khác để xua đuổi gấu mèo là đèn hoặc bù nhìn bật sáng khi phát hiện chuyển động trong sân. Đèn an ninh sẽ giúp gấu mèo không xâm nhập vào sân. Nó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng biết liệu bạn có bất kỳ kẻ xâm nhập nào hay không. Ngoài ra còn có những con bù nhìn sẽ di chuyển xung quanh nếu có bất cứ thứ gì di chuyển đến gần chúng. Những con bù nhìn này rất phù hợp để đặt gần ao để kiểm soát gấu mèo. Nếu bạn bị cản trở bởi những loài gây hại đặc biệt dai dẳng, việc lắp đặt vòi phun nước phát hiện chuyển động chắc chắn sẽ xua đuổi gấu mèo.

Cách Bảo Vệ Hồ Cá Koi Khỏi Gấu Mèo
Cách Bảo Vệ Hồ Cá Koi Khỏi Gấu Mèo

Bẫy

Nếu bạn không muốn làm gấu mèo bị thương, bạn lo lắng cho sức khỏe chúng và tin rằng gấu mèo có thể trở nên bạo lực hoặc đang gặp vấn đề với gấu mèo ở xa môi trường sống tự nhiên thì bẫy chúng có thể là giải pháp tốt nhất. Trước khi thực hiện nhiệm vụ di dời gấu mèo, hãy liên hệ với một chuyên gia có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin về nơi bạn nên mang chúng đến hoặc thậm chí giúp bạn trong toàn bộ quá trình.

Sau khi mua một cái bẫy, bạn sẽ phải cố gắng đánh bại những tên cướp đeo mặt nạ. Bạn có thể ngụy trang cái bẫy thành một bụi cây và đặt mồi ở phía sau lồng. Khi bạn đã bắt được gấu mèo, hãy quấn bẫy vào một chiếc chăn để bảo vệ bản thân và giữ cho nó thoải mái hơn. Nhanh chóng đưa nó ra khỏi hồ cá và vào rừng để cả hai bạn có thể nghỉ ngơi dễ dàng hơn.

Kết luận

Cả việc giăng lưới trên ao và thiết lập cảm biến chuyển động cũng có thể ngăn chặn những kẻ săn mồi khác tránh xa hồ cá Koi. Nhờ đó bạn có thể sớm yên tĩnh nghỉ ngơi. Bảo vệ hồ cá Koi khỏi gấu mèo có vẻ là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nó không chỉ là một ý tưởng tuyệt vời. Nó cũng khá dễ dàng để thực hiện nữa!

Bạn có ngạc nhiên khi biết việc đuổi gấu mèo ra khỏi ao lại dễ dàng như thế không? Bạn đã bảo vệ ao của mình khỏi những kẻ săn mồi như thế nào? Bạn có đang gặp vấn đề với động vật khác ngoài gấu mèo? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Có thể bạn thích:   Sự khác biệt giữa Cá Koi và Cá Vàng - Cách phân biệt hai loại cá
0976870033
Liên hệ