8 món ăn tốt cho cá Koi vào mùa hè

8 Món ăn Tốt Cho Cá Koi Vào Mùa Hè

Đã bao nhiêu lần bạn nghe nói đến việc không cho thú cưng ăn thức ăn thừa ? Điều này đúng — nhưng cá Koi là một ngoại lệ! Cá Koi rất thích đồ ăn cho cá ở các cửa hàng thú cưng, nhưng chúng cũng chỉ là thức ăn thông thường mà thôi. Cá Koi khao khát nhiều hơn thế, vậy tại sao bạn không chia sẻ những loại đồ ăn yêu thích của bạn với chúng?

Dưới đây là 8 loại thực phẩm tốt cho cá Koi, chắc chắn chúng sẽ làm bạn hài lòng!

Dưa hấu – Cá Koi thích dưa hấu, nhưng không nhiều bằng bưởi. Dưa hấu không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vì vậy hãy cho chúng ăn ở mức tối thiểu.

Ngũ cốc Cheerios – Đứa trẻ nào mà không thích chia sẻ ngũ cốc với cá, đúng chứ? Cheerios là loại đồ ăn ít kalo và có lượng nitơ thấp, do đó nó trở thành món ăn tốt cho sức khỏe cá Koi. Chúng tôi nhận thấy rằng cá Koi có xu hướng thích Honey Nut Cheerios hơn.

Cá Mòi – Bạn có thể nghĩ rằng việc cá Koi ăn cá Mòi là ăn thịt đồng loại. Dù vậy, cá Mòi vẫn là một món ăn nhẹ lành mạnh cho cá Koi vào mùa hè. Cá Mòi được rã đông, cắt nhỏ, do cá Mòi sống ở nước mặn, điều này đồng nghĩa với việc chúng có ít khả năng mang ký sinh trùng. Cho cá Koi ăn một lượng vừa phải cá Mòi.

8 Món ăn Tốt Cho Cá Koi Vào Mùa Hè
8 Món ăn Tốt Cho Cá Koi Vào Mùa Hè

Các loại cam quýt – Trái cây là loại đồ ăn ngon và lành mạnh của cá Koi !! Cá Koi lớn sẽ đớp ngay múi cam trên tay bạn! Đó là một mẹo hay để bạn gây ấn tượng với bạn bè và gia đình. Bạn có thể cắt những quả cam không hạt lớn thành bốn phần và cho cá ăn.

Bưởi – Cắt bưởi thành bốn phần trước khi cho cá Koi ăn. Bưởi sẽ nổi do đó cá Koi sẽ bị nó thu hút ngay lập tức. Không để vỏ bưởi làm kẹt máy bơm hoặc máy tạo bọt. Ngoài ra, không nên cho cá Koi ăn bưởi quá thường xuyên vì vitamin C có thể làm lở môi và chuyển sang màu hồng nhạt. Vì vậy bạn chỉ cần giảm lượng bưởi cho chúng ăn. Mỗi tuần một lần là nhiều.

Đậu Hà Lan – Hãy chắc chắn rằng cá biết bạn sẵn sàng cho chúng ăn trước khi ném đậu xuống ao. Đậu Hà Lan chìm nhanh, do đó đậu thừa sẽ làm ô nhiễm nước ao. Một số chuyên gia cho biết vỏ đậu rất khó tiêu hóa, nhưng bóc vỏ đậu Hà Lan không phải là công việc thú vị gì. Để dễ dàng, hãy bóc vỏ đậu Hà Lan khi chúng đã đông một nửa. Bạn chỉ cần bóp một chút là vỏ đậu sẽ tách ra ngay! Cá Koi dường như thực sự yêu chúng.

Giun – Bạn có thể không thích giun nhưng cá Koi thì ngược lại, chúng rất thích giun đất, giun đỏ Georgia, trùn quế, và những loài giun khác. Những con giun đất tươi, còn ngoe nguẩy là đạt tiêu chuẩn, chỉ cần con cá Koi đầu tiên ăn, những con còn lại sẽ nhanh chóng đớp lấy.

Rau diếp Romaine – Nó không có tác dụng về mặt dinh dưỡng, nhưng đây có lẽ là loại rau xanh ít hỗn độn nhất khi cho cá ăn. Đừng bận tâm với xà lách. Chọn cây rau diếp romaine sẫm màu nhất và cắt nó thành các lát mỏng dài 15 cm.

Có thể bạn thích:   Cách bán cá Koi có lãi nhiều hơn
0976870033
Liên hệ