Chăm sóc cá Koi: Cá Koi có thể ăn gì và cần tránh những gì

Chăm Sóc Cá Koi: Cá Koi Có Thể ăn Gì Và Cần Tránh Những Gì

Thời điểm cho cá ăn là khoảng thời gian vui vẻ nhất trong ngày đối với người nuôi cá Koi vì ai mà không thích nhìn thấy màu sắc nổi bật của tất cả những chú cá Koi đang bơi lội kiếm ăn trong hồ. Tuy nhiên, nhiều người không nhận ra rằng có một cách khác hiệu quả tương tự trong khi bạn cũng có thể nuông chiều chúng như…cho chúng ăn vặt! Cho cá Koi thưởng thức các loại đồ ăn vặt không chỉ là một niềm vui mà còn mang đến cho những con cá thông minh một cách đáng ngạc nhiên này sự kích thích khi chúng cố gắng tìm ra cách tốt nhất để ăn đồ ăn đó. Mặc dù cá Koi không quan tâm thức ăn đó là gì, nhưng một số loại thức ăn sẽ tăng cường sức khỏe cho cá Koi và một số có thể rất nguy hiểm.

Đồ ăn vặt cho cá Koi: Hoa quả

Giống như con người, cá Koi cũng thích thưởng thức trái cây ngon ngọt trong một ngày hè nóng bức. Cam, nho và dưa hấu là những loại hoa quả mà chúng yêu thích. Cho cá Koi ăn những món ăn vặt này sẽ giúp chúng giảm bớt căng thẳng cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch, đồng thời giúp chúng vui vẻ hơn. Phần khó nhất khi cho cá Koi ăn một số loại trái cây lớn là làm thế nào để chúng tiến lại nếm thử. Nhiều con cá Koi sẽ không nhận ra chúng được thưởng thức món ngon gì cho đến khi bạn lừa chúng ăn thử.

Chăm Sóc Cá Koi: Cá Koi Có Thể ăn Gì Và Cần Tránh Những Gì
Chăm Sóc Cá Koi: Cá Koi Có Thể ăn Gì Và Cần Tránh Những Gì

Đồ ăn vặt cho cá Koi: Rau củ

Không giống như hầu hết các loại vật nuôi, cá Koi thích ăn rau xanh. Tỏi, bông cải xanh và rau diếp là những món ăn ưa thích của chúng. Cá Koi có thể ngửi thấy mùi tỏi vì ngay khi ở trong nước, cá Koi sẽ bắt đầu nhai thức ăn, và đó là một điều tốt vì tỏi không chỉ là một nguồn dinh dưỡng mà còn có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe. Rau diếp có lẽ là một trong những món quà thú vị nhất dành tặng cá Koi bởi vì nhìn chúng cùng nhau xé nhỏ rau diếp sẽ cho bạn thấy màu sắc rõ ràng của chúng.

Đồ ăn vặt cho cá Koi: Thịt

Cá Koi là loài động vật ăn tạp, đôi khi chúng thích nhấm nháp một chút thịt, dù là bọ hay tôm. Một số loại thịt dùng để nuôi cá Koi là tôm, tôm càng và giun. Cá Koi sẽ rất yêu bạn nếu bạn ném cho chúng bất kỳ món nào trong số này, đặc biệt là nếu chúng vẫn còn sống, nhưng chúng chắc chắn sẽ thông cảm nếu bạn cho chúng ăn một ít tôm đông lạnh. Nếu bạn quyết định cho cá Koi ăn đồ ăn sống, bạn sẽ bị bản năng tự nhiên của cá Koi làm cho kinh ngạc.

Những thực phẩm nên tránh

Giờ đây, bạn đã biết về những loại đồ ăn mà chúng yêu thích, đã đến lúc điểm qua một số loại thực phẩm bạn nên tránh. Nên tránh thức ăn chứa nhiều carbohydrate vì chúng sẽ gây khó tiêu và thậm chí có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe nếu chúng ăn thường xuyên. Những loại thực phẩm này gồm đậu Hà Lan, ngô và bánh mì (đặc biệt là bánh mì trắng). Một điều khác cần tránh là cho cá Koi ăn bất cứ thứ gì bạn tự bắt được. Nghe có vẻ đây là một ý tưởng hay vì bạn có thể đi câu cá để làm thức ăn cho Koi, tuy nhiên việc thả cá hoang dã vào ao sẽ gây ra ký sinh trùng hoặc các bệnh khác cho cá.

Cũng giống như các vật nuôi khác, cá Koi rất ham ăn. Chúng sẽ ngấu nghiến bất cứ thứ gì, từ trái cây đến cá, nhưng hãy nhớ cho cá Koi ăn một cách có chừng mực vì cái gì nhiều chưa hẳn đã tốt.

Có thể bạn thích:   Hồ cá Koi kết hợp với cảnh quan sân vườn Nhật thể hiện đẳng cấp gia chủ

Bạn đã từng cho cá Koi ăn đồ ăn vặt trước đó chưa? Bây giờ bạn có dự định cho chúng ăn gì không? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng tôi biết về lần đầu tiên bạn cho cá Koi ăn vặt nhé!

0976870033
Liên hệ