Thức ăn lành mạnh cho cá Koi và cá vàng

Thức ăn Lành Mạnh Cho Cá Koi Và Cá Vàng

Mùa hè đến, tôi ăn rất nhiều dưa hấu và cá Koi của tôi cũng vậy. Dưa hấu là loại hoa quả lành mạnh cho cá Koi trong mùa hè. Tôi thường ăn gần hết rồi vứt vỏ xuống ao, cá Koi thấy dưa hấu thì giống như phát điên vậy. Sau khoảng 10-15 phút, chúng đã ăn hết phần thịt quả còn lại và ăn sạch cả phần cùi. Dưới đây là danh sách các loại trái cây và rau củ lành mạnh dành cho cá Koi.

Trái cây: Đầu tiên bạn cần rửa sạch trái cây, bỏ hạt. Một số loại hạt có thể có độc hoặc khó tiêu hóa.
Dưa hấu (không nên cho cá ăn quá nhiều dưa hấu, vì vậy tôi chỉ để chúng ăn phần thịt quả còn sót lại ở vỏ)
Cam / Chanh / Bưởi (gọt vỏ, cắt làm đôi hoặc cắt làm tư, đây là nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời)
Dưa vàng / Dưa lê (cắt thành khúc 2-3″)

Rau củ: Rửa sạch trước khi cho cá ăn
Rau diếp
Ngô
Bí ngòi (gọt vỏ và thái miếng dài)
Súp lơ (chủ yếu là phần hoa)
Đậu đóng hộp
Rau chân vịt
Cải bắp
Cải xoăn

Thức ăn Lành Mạnh Cho Cá Koi Và Cá Vàng
Thức ăn Lành Mạnh Cho Cá Koi Và Cá Vàng

Trái cây và rau củ là nguồn bổ sung trong chế độ ăn của chúng. Cá Koi thích thức ăn giàu carbohydrate vào mùa thu hoặc mùa xuân và thức ăn giàu protein vào mùa hè. Vớt bỏ thức ăn chúng không ăn hết sau 10-15 phút. Giống như các loại vật nuôi khác, cá Koi có thể thích hoặc không thích những món ăn này, bạn có thể thử nghiệm trước để tìm ra món ăn mà chúng thích, nếu có.

Bưởi – Cắt bưởi thành bốn phần trước khi cho cá Koi ăn. Vỏ bưởi sẽ nổi do đó cá Koi sẽ bị nó thu hút ngay lập tức. Không để vỏ bưởi làm kẹt máy bơm hoặc máy tạo bọt. Ngoài ra, không nên cho cá Koi ăn bưởi quá thường xuyên vì vitamin C có thể làm lở môi và chuyển sang màu hồng nhạt. Vì vậy bạn chỉ cần giảm lượng bưởi cho chúng ăn. Mỗi tuần một lần là nhiều.

Đậu Hà Lan – Hãy chắc chắn rằng cá Koi biết bạn đã sẵn sàng cho chúng ăn trước khi ném đậu xuống ao. Đậu Hà Lan chìm nhanh, do đó đậu thừa sẽ làm ô nhiễm nước ao. Một số chuyên gia cho biết vỏ đậu rất khó tiêu hóa, nhưng bóc vỏ đậu Hà Lan không phải là công việc thú vị gì. Để dễ dàng, hãy bóc vỏ đậu Hà Lan khi chúng đã đông một nửa. Bạn chỉ cần bóp một chút là vỏ đậu sẽ tách ra ngay! Cá Koi dường như thực sự yêu chúng.

Cá Mòi – Bạn có thể nghĩ rằng việc cá Koi ăn cá mòi là ăn thịt đồng loại. Dù vậy, cá mòi vẫn là một món ăn nhẹ lành mạnh cho cá Koi vào mùa hè. Cá mòi được rã đông, cắt nhỏ, do cá mòi sống ở nước mặn, điều này đồng nghĩa với việc chúng có ít khả năng mang ký sinh trùng. Cho cá Koi ăn một lượng vừa phải cá mòi.

Các loại cam – Trái cây là món ăn ngon và lành mạnh của cá Koi !! Cá Koi lớn sẽ đớp ngay múi cam trên tay bạn! Đó là một mẹo hay để bạn gây ấn tượng với bạn bè và gia đình. Bạn có thể cắt những quả cam không hạt lớn thành bốn phần và cho cá ăn.

Ngũ cốc Cheerios – Đứa trẻ nào mà không thích chia sẻ ngũ cốc với cá, đúng chứ? Cheerios là loại đồ ăn ít kalo và có lượng nitơ thấp, do đó nó trở thành món ăn tốt cho sức khỏe cá Koi. Chúng tôi nhận thấy rằng cá Koi có xu hướng thích Honey Nut Cheerios hơn.

Giun – Với bạn, giun có thể nằm trong danh sách không ăn được, nhưng với cá Koi thì lại khác, chúng rất thích giun đất, giun đỏ Georgia, trùn quế, và những loài giun khác. Những con giun đất tươi, còn ngoe nguẩy là đạt tiêu chuẩn, chỉ cần con cá Koi đầu tiên ăn, những con còn lại sẽ nhanh chóng đớp lấy.

Có thể bạn thích:   Hồ Koi hợp phong thủy - Thi công, thiết kế hồ cá Koi đẹp tại Hà Nội - Hotline 0976870033

Rau diếp Romaine – Nó không có tác dụng về mặt dinh dưỡng, nhưng đây có lẽ là loại rau xanh ít hỗn độn nhất khi cho cá ăn. Đừng bận tâm với xà lách. Chọn cây rau diếp romaine sẫm màu nhất và cắt nó thành các lát mỏng dài 15 cm.

Dưa hấu – Cá Koi rất thích dưa hấu, nhưng không nhiều bằng bưởi. Dưa hấu không cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, do vậy hãy chỉ cho chúng ăn ở mức tối thiểu.

0976870033
Liên hệ