Cá Koi có thể sống trong ao đã bị đóng băng ở bề mặt không

Cá Koi Có Thể Sống Trong Ao đã Bị đóng Băng ở Bề Mặt Không

Cá Koi có thể sống sót qua cả mùa đông trong một hồ nước đã đóng băng, miễn là trong nước có đủ oxy. Bạn sẽ không thể nuôi cá Koi nếu nước chất lượng kém và còn bị đóng băng trên mặt, vì cá sẽ không thể ngoi lên để thở được. Cá Koi có thể sống dưới lớp băng; nhiều quần thể hoang dã cũng như vậy. Nhưng trong điều kiện nuôi nhốt, chúng cần phải có nước sạch. Miễn là có nước sạch, cá Koi sẽ vượt qua được mùa đông khi nước bị đóng băng. Nếu bạn không thích, bạn có các lựa chọn khác.

Cá Koi Mạnh Mẽ Hơn Những Gì Chúng Ta Nghĩ

Thạc sĩ làm vườn Jamie Beyer cho biết cá Koi nổi tiếng với những yêu cầu khắt khe về điều kiện nước cũng như có hệ thống miễn dịch kém, nhưng cá Koi mạnh mẽ hơn những gì chúng ta nghĩ. Chúng đã tiến hóa để thích nghi với mùa đông lạnh giá. Trên thực tế, ở nhiệt độ thấp, cá Koi rất ít hoạt động, quá trình này là một phần không thể thiếu trong vòng đời của chúng.

Cá Koi Có Thể Sống Trong Ao đã Bị đóng Băng ở Bề Mặt Không
Cá Koi Có Thể Sống Trong Ao đã Bị đóng Băng ở Bề Mặt Không

Nhà Mới Cho Cá Koi

Nếu bạn không muốn cá Koi bị đông cứng, bạn có hai lựa chọn thay thế đó là vớt chúng ra khỏi hồ và tạm thời thả chúng và hồ nước trong nhà hoặc trong một hồ nước ấm, hoặc bạn có thể sử dụng tấm che hồ hình vòm để ngăn nước đóng băng, từ đó cho phép không khí đi vào nước. Phương án đầu tiên yêu cầu bạn phải tác động đến cá Koi, trong khi phương án thứ hai bạn chỉ cần để chúng tự bảo vệ, phương án này không gây rủi ro cho sức khỏe của cá, miễn là bạn chuẩn bị đúng cách.

Chuẩn Bị Cho Mùa Đông

Hai tháng trước khi mùa đông bắt đầu, bạn phải thực hiện một số công việc chuẩn bị để tạo cơ hội tốt nhất cho cá Koi vượt qua mùa đông lạnh giá. Loại bỏ những con cá không mong muốn; càng ít cá thì càng ít cạnh tranh oxy. Loại bỏ tất cả vật chất hữu cơ trước khi quá trình đóng băng bắt đầu. Một khi ao đã đóng băng, nó hầu như không nhận được không khí, vi khuẩn có hại phát triển từ xác thực vật thối rữa có thể phát triển mạnh, có khả năng làm giảm đáng kể chất lượng nước. Mặc dù cá Koi chịu được nhiệt độ thấp, nhưng chúng rất cần nước sạch.

Bảo Vệ Cá Koi Và Ao Nuôi

Nếu bạn quyết định để cá Koi ở hồ nước ngoài trời, thì trước tiên bạn phải bổ sung hệ thống sục khí. Để làm được điều này, bạn cần tạo một lỗ nhỏ trên mặt băng. Trong môi trường hoang dã, ao cá Koi không bao giờ đóng băng hoàn toàn. Điều này là do nó không có hình dạng cụ thể, bờ dốc thoải, độ mặn và kích thước khác biệt.

Có thể bạn thích:   Cá Koi Nhật Bản đa dạng về màu sắc và ý nghĩa
0976870033
Liên hệ