Một số mẹo nhỏ để nuôi cá Koi phát triển

Một Số Mẹo Nhỏ để Nuôi Cá Koi Phát Triển

Điều thú vị nhất khi nuôi cá Koi là lúc cho chúng ăn! Nhìn thấy chúng ngoi lên mặt nước và thậm chí ăn thức ăn trong lòng bàn tay bạn là cơ hội tốt nhất giúp gắn kết bạn và cá Koi. Sẽ thật vui khi nhìn thấy những người bạn này dõi theo bạn, nhưng việc cho cá Koi ăn cần phải được quy định rõ và giám sát chặt chẽ để đảm bảo sức khỏe và thể trạng của cá Koi.

Bạn nên cho cá Koi ăn gì?

Điều này còn phụ thuộc vào độ tuổi, kích thước của cá và mùa. Tất nhiên, còn có cả việc bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho chúng.

Nói chung, bạn có thể cho cá Koi ăn bất cứ thứ gì mà bạn cho cá vàng ăn. Về cơ bản, cả hai loài cá này đều là cá chép và chúng sẽ ăn bất cứ loại thức ăn cho cá Koi nào như rau, nhuyễn thể và sinh vật phù du, ngũ cốc, lá rụng. Bạn cho chúng ăn cái gì, chúng sẽ ăn cái đó.

Nếu bạn mua thức ăn cho cá Koi, hãy mua số lượng lớn vì nó sẽ rẻ hơn. Một số công thức có đặc tính tăng cường màu sắc, một số công thức khác lại bổ sung vitamin để thúc đẩy khả năng miễn dịch tốt ở cá Koi. Ngoài ra, đó còn là vấn đề về sở thích.

Người ta nói rằng cá Koi có trí nhớ kéo dài khoảng ba phút, nhưng chúng có thể nhận ra người cho chúng ăn. Chắc đó là trí nhớ có chọn lọc! Chúng tôi đã tổng hợp mười mẹo vặt giúp bạn trở thành gương mặt yêu thích của cá Koi, ngay cả khi chúng quên tên bạn.

10 mẹo cho cá Koi ăn

  1. Cho cá ăn tối đa bốn lần một ngày. Chỉ cho chúng ăn nhiều trong khoảng 5 phút đầu.
  2. Cá Koi ăn bất cứ thứ gì, từ sâu bọ, côn trùng, thực vật, tảo dưới đáy ao, cho đến thức ăn đóng túi dành cho cá Koi.
  3. Cá Koi thậm chí còn ăn thức ăn của con người. Chúng thích ngũ cốc, rau diếp, tôm, gạo, đậu Hà Lan, dưa hấu … những loại thức ăn chúng ta thích thì đều được coi là thức ăn cho cá Koi.
  4. Tránh cho cá ăn trước khi có bão. Khi tiêu hóa thức ăn cá cần nhiều oxy hơn. Khi trời mưa, lượng ôxy trong không khí giảm xuống, vì vậy bạn có thể hiểu tại sao không nên cho cá ăn vào thời điểm đó.
  5. Cá Koi đang lớn có thể nhớ mặt người cho chúng ăn chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Chúng sẽ bắt đầu chào đón bạn khi bạn đến gần ao do bạn thường xuyên cho chúng ăn
  6. Cá Koi nhỏ cần ăn thức ăn mảnh hoặc thức ăn dành cho cá Koi nhỏ. Cá Koi lớn thích thức ăn dạng viên.
  7. Cá Koi thích thức ăn giàu carbohydrate vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu, trong khi đó thức ăn giàu protein sẽ tốt cho chúng vào đầu mùa hè, khi chúng đang trong thời kì giao phối.
  8. Cho cá Koi ăn rất vui. Hãy tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt này với những chú cá Koi trân quý của bạn nhé!
  9. Cá Koi có thể nhịn cả mùa đông vì quá trình trao đổi chất của chúng đã chậm lại.
  10. Không nên cho cá Koi ăn nếu máy bơm bị hỏng vì cá Koi cần nhiều oxy để tiêu hóa thức ăn.

Các loại thức ăn dành cho cá Koi

Một Số Mẹo Nhỏ để Nuôi Cá Koi Phát Triển
Một Số Mẹo Nhỏ để Nuôi Cá Koi Phát Triển

Bạn có thể cho cá Koi ăn một số loại thức ăn như: thức ăn tươi, thức ăn khô đông lạnh và thức ăn chế biến sẵn. Thức ăn dạng viên được chế biến sẵn sẽ tiện nhất vì chúng có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu về dinh dưỡng của cá Koi, nhưng bạn cho thể dùng thức ăn tươi và thức ăn khô đông lạnh như một chất bổ sung.

Có thể bạn thích:   Lưu ý để thiết kế hồ cá Koi trong nhà đúng chuẩn

Khi nói đến thực phẩm chế biến sẵn, chúng khá đa dạng về hình dạng và kích thước. Những loại thức ăn này còn có dạng nổi hoặc chìm. Nên sử dụng thức ăn viên nổi vì chúng cho bạn biết liệu bạn có cho cá ăn quá nhiều hay không. Bạn cũng có thể ngắm nhìn cá Koi khi chúng xuất hiện trên bề mặt nước để kiếm ăn, đây là một trong những niềm vui khi sở hữu cá Koi!

Đối với thực phẩm tươi và khô đã được đông lạnh, chúng trải dài từ trùng huyết, tôm nước mặn, ngêu đến các loại rau băm nhỏ. Tất cả đều được chấp nhận khi cho cá ăn bổ sung.

Cho cá Koi ăn

Khi cho cá ăn, hãy chia nhỏ thức ăn mỗi lần một ít. Quan sát khi cá Koi bơi đến ăn. Chỉ cho cá Koi ăn nhiều trong 5 phút đầu. Cho cá Koi ăn ba lần một ngày: sáng sớm, đầu và cuối buổi chiều. Hãy tuân thủ lịch cho ăn này để tránh cho cá ăn quá nhiều.

Cho ăn quá nhiều không chỉ gây hại đối với sức khỏe của cá Koi mà còn gây ô nhiễm nguồn nước. Cá Koi sẽ ăn nhiều khi bạn cho chúng ăn nhiều, vì vậy hãy đảm bảo tuân thủ lịch trình cho ăn trong 5 phút đầu. Nếu thức ăn thừa còn sót lại sau hai mươi phút, hãy dọn sạch chúng.

Cá Koi sẽ dần trở nên thoải mái hơn khi bạn cho chúng ăn hàng ngày. Hãy luôn theo sát khi cho chúng ăn để chúng có thể nhìn thấy bạn. Từ đây bạn sẽ xây dựng lòng tin đối với cá. Chẳng bao lâu nữa, chúng sẽ nhảy lên khỏi mặt nước để kiếm ăn từ tay bạn!

Cho ăn theo mùa

Bạn có biết rằng nhu cầu dinh dưỡng của cá Koi thay đổi trong suốt cả năm? Điều này là do chúng là loài động vật máu lạnh: chúng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước. Tốc độ trao đổi chất khi nhiệt độ cao sẽ diễn ra nhanh hơn nhiều so với nhiệt độ thấp. Thực tế, khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 50 ° F (10˚ C), bạn không cần cho cá Koi ăn nếu chúng vẫn trong tình trạng khỏe mạnh; chúng có thể sống nhờ chất béo trong cơ thể. Nhiệt độ để cá phát triển tốt nhất là từ 73 ° F đến 86 ° F.

Mặc dù bạn cần đáp ứng một số yêu cầu dinh dưỡng cụ thể khi cho cá Koi ăn,nhưng những nhu cầu này thay đổi quanh năm. Bắt đầu cho cá Koi ăn lại khi nhiệt độ nước đạt 60 ° F (15,5 ° C). Giúp chúng ăn trở lại bằng cách cho chúng ăn những phần nhỏ. Khi cá Koi bắt đầu ăn lại vào mùa xuân, chúng cần thức ăn dễ tiêu hóa như mầm lúa mì, gạo hoặc protein thực vật.

Khi nhiệt độ ấm lên, cá Koi cần thức ăn giúp chúng tăng trưởng và phát triển. Cho chúng ăn nhiều thức ăn có protein và lipid trong mùa hè. Đến mùa thu, hãy cho chúng ăn thức ăn dễ tiêu hóa.

0976870033
Liên hệ