Có thể ăn cá Koi không?

Có Thể ăn Cá Koi Không?

Rất có thể, bạn đã từng nhìn thấy những con cá trang trí này vào một thời điểm nào đó trong đời và từ khu vườn nhà hàng đến ao riêng, những chú cá koi xinh đẹp nhận được sự tán thưởng trên toàn thế giới. Mặc dù vậy, koi chỉ là những con cá chép xinh xắn, và đã được thả vào tự nhiên, đôi khi chúng bị bắt bởi những người câu cá. Cùng Koixinh tìm hiểu về việc bạn có thể ăn cá Koi được hay không nhé.

Điều đó chắc chắn đặt ra câu hỏi, “Bạn có thể ăn cá koi không?”

Câu trả lời là có, mặc dù bạn có nên hay không là chủ đề của một số cuộc tranh luận.

Kiến thức cơ bản về cá Koi

Koi, một cái tên được lấy từ cách phát âm của tên cá trong tiếng Nhật trong tiếng Trung Quốc, được khoa học gọi là Cyprinus rubrofuscus, hoặc cá chép Amur. Hàng thế kỷ qua quá trình tuyển chọn chọn lọc đã tạo ra các mẫu màu đẹp trên vảy của chúng, và những con cá trang trí này được đánh giá cao bởi các nhà sưu tập và những người đam mê trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc và Nhật Bản.

Nhưng những họa tiết và màu sắc đó rất bề ngoài: koi vẫn chỉ là những con cá chép Amur già đơn thuần bên dưới lớp da.

Có Thể ăn Cá Koi Không?
Cá chép Amur là màu tự nhiên của nó.

Khi cá con koi nở, nhiều con – có lẽ thậm chí là hầu hết – sẽ không có các hoa văn đặc biệt. Thay vào đó, trong điều kiện nuôi nhốt, nhà lai tạo sẽ tiêu hủy những con cá nhỏ ở các giai đoạn phát triển khác nhau để chỉ bảo tồn những con koi có màu sắc và hoa văn mong muốn.

Lặp lại quá trình này trong nhiều thế kỷ đã làm tăng một chút tỷ lệ thu được cá koi từ cá chép, nhưng nếu các nhà lai tạo kết thúc quá trình này, màu sắc cá koi sẽ biến mất chỉ trong một vài thế hệ.

Cá Koi không phải là cá vàng!

Bạn có thể đã nghe nói rằng Koi chỉ là những con cá vàng phát triển quá mức – nhưng điều đó hoàn toàn không đúng! Cá vàng (Carassius auratus) thuộc cùng họ và phân họ (Cyprinidae và Cyprininae), nhưng không cùng chi và loài. Điều đó khiến chúng trở thành họ hàng – anh em họ, bạn có thể nói – nhưng chúng là những loài riêng biệt không thể sinh ra con cái.

Sinh học: Chế độ ăn uống, oxy và nhiệt độ

Giống như tất cả các loài cá chép, koi là động vật ăn tạp kiếm ăn ở tầng đáy có thể và sẽ tìm kiếm các vật phẩm của con mồi nếu chúng có sẵn, bao gồm cả cá bò, côn trùng và giun. Các loại cỏ thủy sinh cũng có trong thực đơn, giúp những con cá này có một chế độ ăn uống phong phú và dễ sống ở những nơi không có nhiều kẻ săn mồi.

Có Thể ăn Cá Koi Không?

Chúng cũng chịu đựng tốt mức ôxy thấp, cho phép chúng thống trị chuỗi thức ăn trong các ao tù đọng nơi các loài khác không thể ở được.

Và chúng thậm chí có thể nuốt không khí trực tiếp từ bề mặt, mang lại cho chúng lợi thế rất lớn so với các loài cá khác!

Cá koi có nguồn gốc từ vùng biển ôn đới, thích nhiệt độ dao động trong khoảng 59 đến 77 ° F. Dưới 50 ° F, hệ thống miễn dịch của chúng bắt đầu bị ảnh hưởng, khiến chúng dễ mắc bệnh và nhiễm ký sinh trùng hơn, và chúng cần ao sâu để tìm nước có thể trú ẩn cho chúng qua mùa đông.

Có thể bạn thích:   Xu hướng thiết kế, thi công hồ cá Koi phong cách đơn giản

Điều đó nói lên rằng, giống như hầu hết các loài cá chép, chúng thường có thể tồn tại dưới lớp băng miễn là nước vẫn còn.

Nói chung, điều này làm cho koi – giống như các loài cá chép khác – trở thành một loài xâm lấn “lý tưởng” có thể nhanh chóng đẩy cá bản địa ra rìa.

Cá Koi là một loài sống được trong tự nhiên

Mặc dù bạn có thể quen thuộc với cá koi từ những cái ao được chăm chút cẩn thận, như những người câu cá may mắn có thể cho bạn biết, đó không phải là nơi duy nhất bạn tìm thấy chúng.

Đã được thả vào tự nhiên ở nhiều địa điểm trên khắp Hoa Kỳ, koi hiện là một loài sống tự nhiên phát triển mạnh ở một số địa điểm.

Cá koi khổng lồ này sẽ làm hài lòng bất kỳ người câu cá chép nào!

Điều đó có thể làm hài lòng những người câu cá chép, vì cá koi đầy màu sắc chắc chắn là một sự thay đổi từ màu vàng và xanh lá cây buồn tẻ của cá chép thông thường. Tuy nhiên, các nhà bảo tồn và sinh vật học động vật hoang dã lo ngại về sự xâm chiếm lãnh thổ mới của cá chép Amur, đặc biệt là do không gian rộng rãi, độ chắc khỏe và khả năng phá hủy các dòng nước do tăng độ đục. Trên thực tế, gần đây nhất vào năm 2013, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar đã làm việc để thông qua đạo luật nhằm diệt trừ cá chép ở thượng nguồn sông Mississippi, nói rằng “Cá chép châu Á không chỉ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường của Minnesota, chúng còn đe dọa các ngành công nghiệp giải trí và đánh bắt cá. vai trò chủ đạo trong nền kinh tế của nhà nước. Chúng ta phải làm mọi cách để ngăn chặn sự lây lan thêm của loài xâm lấn này vào các hồ và sông của chúng ta, và luật này sẽ giúp tiểu bang hành động để bảo vệ các tuyến đường thủy của Minnesota. ”

Các tổ chức như Hiệp hội Cá chép Hoa Kỳ đang cố gắng thay đổi thái độ của người câu cá đối với “nữ hoàng của dòng sông”, khuyến khích mọi người coi cá chép là loài cần thiết, tôn trọng chúng và bảo tồn loài chiến đấu ngoan cường này cho tương lai các thế hệ.

Họ khuyến khích đánh bắt và thả, mặc dù có thể lập luận mạnh mẽ về việc giữ lại cá chép để giảm tác động tiêu cực của chúng.

Ăn cá Koi và cá chép khác nhau như thế nào?

Nếu bạn quyết định chọn cá koi, bạn nên biết rằng cá chép Amur có thể ăn được, mặc dù thịt của chúng có xu hướng có hương vị như các thành viên khác của họ cá chép. Tùy thuộc vào chế độ ăn uống của chúng và nước tù đọng mà chúng thường tạo ra, nhưng nó thực sự không khác gì về mặt đó giống với cá da trơn.

Cần một số mẹo để bắt cá koi và cá chép? Kiểm tra mẹo câu cá chép của chúng tôi!

Xét trên khía cạnh đó, rõ ràng koi có thể tạo ra một bữa ăn ngon và trên khắp châu Âu, sẽ không có Giáng sinh nào trọn vẹn nếu không có cá chép trên bàn!

Có Thể ăn Cá Koi Không?
Ở châu Âu, cá chép là một món ăn Giáng sinh được đánh giá cao!

Lời kết

Bạn có thể ăn cá koi? Chắc chắn rồi!

Và ít nhất là ở những vùng biển bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự xâm lược của chúng, có lẽ là điều tốt nếu bạn loại bỏ những con cá này và mang chúng đến bàn ăn của bạn.

0976870033
Liên hệ