Hướng dẫn đầy đủ về chăm sóc cá Koi Doitsu

Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Bài viết dưới đây, Koixinh giới thiệu đến các bạn loài cá Koi Doitsu và những hướng dẫn đầy đủ về cách chăm sóc cá Koi Doitsu.

Lịch sử phát triển của cá Koi Doitsu

Mặc dù cá Koi chỉ mới xuất hiện khá gần đây (trong vài thập kỷ gần đây) đã trở nên phổ biến rộng rãi đối với những người nuôi cá trong ao ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, chúng thực sự đã tồn tại hàng nghìn năm! Việc thu thập dữ liệu đã phát hiện ra rằng hầu hết các hoạt động nuôi cá Koi hiện đại bắt nguồn từ Trung Quốc và Nhật Bản vào khoảng thế kỷ thứ 4. Trên thực tế, giải trình tự mtDNA hỗ trợ niềm tin phổ biến rằng koi là hậu duệ của cá chép thường (Cyprinus carpio). Giải trình tự cho thấy cá chép có nguồn gốc từ Đông Á (một ý kiến ​​thường được tranh cãi), có nghĩa là về mặt kỹ thuật đây cũng là nguồn gốc của cá Koi.

Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Kể từ thế kỷ thứ 4, ngành nuôi trồng thủy sản đã chứng kiến ​​một sự bùng nổ lớn về số lượng giống, mẫu và màu sắc của cá koi có sẵn. Trên thực tế, các nghiên cứu DNA đã đề cập trước đây cũng có thể xác định rằng quá trình thuần hóa quy mô lớn cá chép và sau đó lai tạo chúng để thu được các giống có màu sắc rực rỡ và các mẫu độc đáo đã xảy ra ở Trung Quốc vào khoảng 6.000 năm trước Công nguyên.

Những con cá chép đầy màu sắc, được lai tạo đặc biệt này được gọi là “koi”, và thường được tặng cho những người có quyền lực chính trị và kinh tế như một cử chỉ của thiện chí và hòa bình. Đây là cách chúng bước đầu đến châu Âu và cuối cùng là châu Mỹ, trở thành vật nuôi được yêu thích hơn là biểu tượng của quyền lực và sự giàu có.

Cá Koi Doitsu, hay Koi không vảy, được cho là có nguồn gốc tình cờ do đột biến gen hàng trăm năm trước. Cá thiếu vảy là do đột biến gen dẫn đến một trong hai gen thụ thể yếu tố tăng trưởng nguyên bào sợi 1, hoặc fgfr1, phát triển không đúng gen. Điều này gây ra hiện tượng mất vảy một phần hoặc hoàn toàn ở cá, và không chỉ được thấy ở cá chép và cá koi mà còn ở các loài cá hoang dã khác như cá ngựa vằn. Cần lưu ý rằng đột biến đặc biệt này phổ biến nhất trên cá thuộc phân lớp Teleost, một nhóm tiến hóa khoảng 160 triệu năm trước có chứa cá chép (bao gồm cả cá koi), cá ngựa vằn và hàng nghìn loài khác. Teleosts hiện là nhóm cá duy nhất được biết có chứa gen fgfr1, đó dường như là lý do tại sao việc thiếu vảy lại phổ biến hơn ở nhóm cá này.

Doitsu có nghĩa là gì?

Vì cá Koi Doitsu ban đầu được nuôi ở Đức, “Doitsu” là từ tiếng Nhật có nghĩa là “Đức” hoặc “Đức”.

Vào đầu những năm 1900, cá koi không vảy được lai tạo chọn lọc ở Đức từ cá chép Đức không vảy hoặc một phần vảy, đôi khi được gọi là cá chép gương, để phục vụ như một nguồn thức ăn dễ dàng, và cũng được nhập khẩu sang Nhật Bản và các nước khác. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải đánh vảy cá trước khi nấu và ăn chúng. Cuối cùng, đặc điểm độc đáo này đã bắt đầu và trở thành mong muốn ở cá koi vật nuôi, hiện được gọi là Doitsu!

Các giống Doitsu & Cách xác định chúng

Về mặt kỹ thuật, bất kỳ giống koi nào cũng có thể là Doitsu, vì bất kỳ cá koi nào cũng có thể sở hữu hoặc được lai tạo một cách tự nhiên vì gen fgfr1 bị đột biến. Cần lưu ý rằng koi Doitsu lai tạo không phải lúc nào cũng thiếu vảy, mà có một vài vảy được sắp xếp theo một cách cụ thể. Doitsu với một đường hoặc các đường vảy dọc theo đường bên và lưng của chúng được gọi là Kagami-goi, có nghĩa là “cá chép gương”. Những con Doitsu hoàn toàn không có vảy hoặc chỉ có một đường vảy chạy dọc theo vây lưng trên lưng được gọi là Kawas-goi, dịch ra nghĩa là “cá chép da”, vì bạn có thể cảm nhận được lớp da đầy da của chúng. Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến một số giống Doitsu được thèm muốn nhất, cũng như một số giống ít được biết đến hơn. Tất cả những thứ này có thể là Kagami-goi hoặc Kawas-goi.

Có ba giống Utsuri chính. Đây là Ki Utsuri, Hi Utsuri và Shiro Utsuri. Trong ba giống cơ bản này, có thể tồn tại các biến thể đã được thành lập khác, chẳng hạn như Kin Gin Rin và Doitsu.

1) Doitsu Bekko

Cá koi Bekko được đặc trưng bởi vẻ ngoài giống như da đen hoặc “vỏ rùa”, vì chúng luôn có màu cơ bản được phủ bởi các đốm hoặc mảng màu Sumi (đen). Chúng có ba biến thể màu – nền trắng, được gọi là Shiro; một số màu đỏ, được gọi là Aka; và một cơ sở màu vàng, được gọi là Ki. Doitsu Bekko có thể là Aka, Shiro hoặc Ki, cũng như KinGinRin, và tất cả các giống đều khá hiếm (với KinGinRin Doitsu Bekko là một trong những loài koi hiếm nhất hiện có!).

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn các bước chăm sóc hồ cá Koi cơ bản
2) Doitsu Kawarimono

Cá koi Kawarimono là cá koi phi kim loại không hoàn toàn phù hợp với bất kỳ loại cá koi được chỉ định hiện có nào. Hiện tại có 14 loại koi có trong lớp này và tất cả chúng đều có thể là Doitsu: Kumonryu, Beni Kumonryu, Matsukawabakke, Beni Matsukawabakke, Chagoi, Soragoi, Ochiba Shigure, Karasu, Hajiro, Shiro Muji, Kigoi, Gold Crown, Midorigoi , và Kawarigoi. Những con koi này đều cực kỳ độc đáo – không phù hợp với các loại tiêu chuẩn khác là một minh chứng cho điều đó!

3) Doitsu Kin Gin Rin

Cá koi Kin Gin Rin là cá koi kim loại, với “Kin Rin” được dịch là “vảy phản chiếu vàng” và “Gin Rin” dịch thành “vảy phản chiếu bạc”. Có thể đoán, koi Doitsu Kin Gin Rin không có lớp vảy phản chiếu này, nhưng vẫn sở hữu làn da sáng bóng như kim loại, được gọi là Hikari.

4) Doitsu Koromo

Koromo (đôi khi được gọi là Goromo) được lai tạo bằng cách ghép một con Kohaku đực với một con Asagi cái, kết quả là hầu hết các Koromo đều có dấu hiệu màu đỏ (hi) đặc trưng của Kohaku với một chút màu chàm của Asagi trên đầu vảy của nó. Doitsu Koromo vẫn sở hữu màu sắc này mặc dù không có vảy, và có thể là Ai Koromo (đỏ và trắng), Koromo Sanshoku (đỏ và trắng với các đốm đen nhỏ), Koromo Showa (đỏ và trắng với các đốm đen lớn), Budo Koromo (đỏ và màu trắng với vẻ ngoài “lưới” nhuốm màu tím trong các phần màu đỏ, hoặc bất kỳ biến thể màu nào khác có trong Koromo (có rất nhiều!).

5) Doitsu Kohaku

Cá koi Kohaku được cho là giống cá koi phổ biến và nổi tiếng nhất, vì chúng là cơ sở để lai tạo nhiều giống cá koi khác. Phần đế màu trắng đơn giản nhưng đẹp mắt của chúng được bao phủ bởi các dấu Hi màu đỏ có thể tạo ra hơn một chục giống phụ, tất cả đều có thể là Doitsu. Doitsu Kohaku thường có thể có màu sắc đậm hơn so với các loài có vảy, vì thiếu vảy có nghĩa là chúng không phản chiếu ánh sáng và do đó dễ dàng nhìn thấy sắc tố của chúng hơn.

6) Doitsu Kumonryu

Còn được gọi đơn giản là Kumonryu, đây là một giống chỉ dành riêng cho cá koi Doitsu. Nó là một giống rất được thèm muốn sở hữu cơ thể màu trắng với Sumi đen như mực, có thể tồn tại ở dạng dày và cuồn cuộn, bao phủ toàn bộ cơ thể ngoại trừ vây hoặc hình thành các đốm nhỏ hơn (nhưng vẫn có màu đen đậm). Kumonryu có nghĩa là “rồng chín mào” và đề cập đến một truyền thuyết cổ của Trung Quốc về con rồng Ryu, có thể tự biến mình thành mây theo ý muốn.

Đây là một cái tên phù hợp cho loài cá koi này, đáng kinh ngạc là Kumonryu có màu sắc rất không ổn định và có thể thay đổi hoàn toàn kiểu dáng của chúng một cách bất ngờ! Tùy thuộc vào nhiệt độ nước, độ pH, độ tuổi, chế độ ăn uống, giới tính, căng thẳng và sức khỏe tổng thể, Kumonryu có thể khá đột ngột (chỉ trong vòng vài tuần) trở nên toàn màu trắng, toàn màu đen hoặc bất kỳ sự kết hợp nào ở giữa. Mặc dù bất kỳ cá koi nào cũng sẽ trải qua một số thay đổi về màu sắc và hoa văn khi nó già đi, nhưng Kumonryu là cá koi duy nhất được biết làm điều này nhanh chóng và thường xuyên.

7) Doitsu Ogon

Một trong số ít các giống Doitsu có thể là kim loại, Doitsu Ogon, giống như Ogon có vảy, được chia thành hai loại – bạch kim và yamabuki. Bạch kim Ogon có màu trắng bạc sáng bóng, trong khi yamabuki Ogon có màu kim loại ấm hơn như đồng, vàng hoặc vàng hơn. Nếu cá koi không sáng bóng và có ánh kim, thì đó không phải là Ogon! Doitsu Ogon vẫn sở hữu đặc điểm ngoại hình này do một đặc điểm được gọi là Hikari, hay làn da sáng bóng. Cho dù Doitsu hay không, Ogon được biết đến như một trong những loài koi thân thiện và hướng ngoại nhất!

8) Doitsu Sanke

Cá koi Sanke có làn da trắng như sứ (được gọi là Shiro) với các mảng màu đỏ đến đỏ cam (Hi) trên đỉnh và một số dạng hoa văn Sumi. Sanke không có bất kỳ dấu hiệu Sumi nào trên đầu; chúng sẽ được coi là Showa koi, không phải Sanke. Cũng như những cá koi khác trong danh sách này, Doitsu có những đặc điểm trên nhưng hoàn toàn hoặc gần như không có vảy, khiến màu sắc của chúng trông mượt mà và rực rỡ hơn. Có hơn một chục biến thể của Sanke, và bất kỳ biến thể nào trong số đó đều có thể là Doitsu.

9) Doitsu Showa

Cá koi Showa là giống cuối cùng của “ba giống lớn” (cùng với Kohaku và Sanke) và ban đầu được lai tạo bằng cách kết hợp Kohaku với Ki Utsuri, kết quả là koi Showa có các mảng màu đỏ hoặc cam, trắng và đen sặc sỡ. Mặc dù tương tự như Sanke, Showa khác ở chỗ chúng có nền đen, có nghĩa là màu đen của chúng có thể kéo dài xuống dưới đường bên và lên trên đầu của chúng. Sanke không nên có Sumi ở những vùng này. Giống như những giống khác trong số ba giống lớn, Showa có hơn một chục giống và bất kỳ giống nào trong số đó đều có thể là Doitsu.

10) Doitsu Shusui

Shusui là MVP của Doitsu, vì chúng là giống koi Doitsu đầu tiên! Chúng cũng là một trong hai giống koi duy nhất có màu xanh lam, cùng với Asagi! Shusui ban đầu được lai tạo bằng cách lai giữa cá chép Đức không vảy với cá Asagi; Do đó, Shusui về cơ bản chỉ là Asagi không có vảy! Giống như Asagi, Shusui có hoa văn màu xanh xám riêng biệt trên lưng, màu đỏ (Hi) chạy dọc hai bên và màu trắng (Shiro) hiển thị ở giữa.

Có thể bạn thích:   Vệ sinh, chăm sóc và bảo dưỡng hồ cá Koi - Gọi 0976870033

11) Doitsu Utsurimono

Cá koi Utsurimono, còn được gọi đơn giản là Utsuri, có màu đen tuyền có thể được bao phủ bởi một màu sắc rực rỡ có thể là vàng (Ki Utsuri), đỏ (Hi Utsuri) hoặc trắng (Shiro Utsuri). Màu của chúng có xu hướng rất đậm và sáng, và cả ba loại đều có thể là Doitsu.

Cách đánh giá Doitsu Koi

Nếu bạn đang cân nhắc đưa koi Doitsu của mình tham gia các cuộc thi, có một số điều bạn nên tự làm quen. Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy biết rằng mọi cuộc thi đều khác nhau và hoàn toàn phụ thuộc vào chính các giám khảo – những gì có thể được coi là hấp dẫn đối với một giám khảo có thể không hấp dẫn đối với giám khảo khác. Ở Nhật Bản, các thẩm phán cũng đánh giá cá dựa trên giá trị tiền tệ của chúng – một con cá đắt hơn có thể dẫn đến sự thiên vị tự động về lợi ích của con cá đó, trong khi nếu được đánh giá ở nơi khác, kiểu dáng và tỷ lệ có thể có tác dụng hơn. Cố gắng biết trước đối tượng của bạn.

Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Hướng dẫn Chung để Đánh giá Cá Koi

Cá không được có bất kỳ biểu hiện bất thường nào, chẳng hạn như khuyết vây, méo miệng hoặc bầm tím (trừ khi chúng vô tình gây ra trong quá trình vận chuyển). Doitsu cũng không được có bất kỳ ký sinh trùng, vết loét, hoặc các dạng bệnh tật khác.

Tính đối xứng cũng có tầm quan trọng lớn. Cách sắp xếp các Sumi từ trước ra sau và từ bên này sang bên kia phải cân đối và khá đối xứng (không đối xứng hoàn toàn). Nếu hiện nay, những mẫu độc đáo cũng được ưa chuộng. Cá cũng phải có đầu cân đối, cân xứng với các vây cân đối, cân xứng.

Nguyên tắc đánh giá cụ thể của Doitsu

Vì Doitsu không có nhiều thang đo (nếu có), tỷ lệ và sự cân xứng của các thang đo hiện có thường được đánh giá khá nghiêm khắc. Các vảy hiện tại phải có dọc theo đường bên của cá hoặc thẳng trên lưng của nó ở một trong hai bên của vây lưng (hoặc cả hai); nếu Doitsu có các vảy ngẫu nhiên ở hai bên hoặc bụng của nó, chúng được coi là “không đúng chỗ” và bị đánh giá tiêu cực. Lý tưởng nhất là các cân nên phản chiếu nhau ở mỗi bên.

Sau khi kiểm tra các nguyên tắc chung, như vây đối xứng và cơ thể cân đối, sau đó kiểm tra tính đối xứng và vị trí của các vảy, các giám khảo sẽ chuyển sang các tiêu chí cụ thể cho phiên bản thu nhỏ của Doitsu. Ví dụ, đối với Doitsu Kohaku, giám khảo sau đó sẽ tính đến các tiêu chí cụ thể của Kohaku, chẳng hạn như độ cân bằng màu sắc và tính đối xứng Hi, sự hiện diện của chữ Hi trên đầu, kiểu hoa văn chữ Hi, v.v.

Đối với Doitsu Showa, các giám khảo sẽ chuyển sang những thứ như sự hiện diện và loại hình Sumi trên đầu (Menware và Hachiware được đánh giá khá thuận lợi), cho dù phần đế màu trắng có pha chút màu vàng hay không, và ba màu của chúng tốt như thế nào. chảy về nhau mà không làm gián đoạn hoặc lấn át nhau.

Giữ Doitsu – Sức khỏe, Tăng trưởng & Chế độ ăn uống

1) Chất lượng nước Doitsu

Chất lượng nước ảnh hưởng đến sức khỏe và ngoại hình của Doitsu, đặc biệt là đối với các giống Kumonryu.
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Doitsu koi có thể đặc biệt nhạy cảm với những thứ như ký sinh trùng và cháy nắng vì chúng thiếu lớp vảy bảo vệ. Ngoài ra, Doitsu có màu sắc rực rỡ, giống như bất kỳ loài koi nào rực rỡ hơn, sẽ cho thấy một số dấu hiệu rõ ràng nếu chất lượng nước bị suy giảm. Chúng tôi nói “rõ ràng” bởi vì bạn sẽ có thể biết trực quan bằng cách nhìn vào Doitsu. Ví dụ, một chế độ ăn quá nhiều chất tăng cường màu sắc, như tảo xoắn, sẽ khiến bất kỳ phần màu trắng nào trên Doitsu có nhiều màu vàng hơn. Nó cũng có thể gây ra đốm màu da cam không đúng màu ở Doitsu với màu Hi, chẳng hạn như Doitsu Kohaku. Nước có KH (độ cứng của nước) và pH cao hơn thường dẫn đến Doitsu có màu Sumi sẫm hơn, trông như mực hơn, mặc dù đây có thể là một đặc điểm mong muốn.

Như đã đề cập ở trên, Kumonryu nói riêng rất nhạy cảm với chất lượng nước và sẽ thường xuyên thay đổi màu sắc và toàn bộ khuôn mẫu trong suốt cuộc đời của chúng dựa trên sự thay đổi của các thông số nước và những thứ khác như chế độ ăn uống hoặc căng thẳng.

Giống như hầu hết các loài koi khác, nhu cầu của Doitsu được đáp ứng tốt nhất khi nhiệt độ nước từ 50 ° F đến 78 ° F (10 ° C-25 ° C), pH từ 7,5 & 8,5, oxy hòa tan trên 7 phần triệu (ppm), độ mặn được giữ ở mức rất thấp trong khoảng 0,05 & 0,15 phần nghìn tỷ (ppt) và chỉ có 75 đến 100 ppm tổng chất rắn hòa tan (TTDS), chẳng hạn như kim loại, khoáng chất, muối và sunfat.

2) Giá của Doitsu

Cá koi Doitsu là một loại cá koi tầm trung khá về giá cả. Bạn có thể tìm thấy Doitsu non, nhỏ hơn (dài dưới 8 inch) với giá từ 50 đô la trở xuống, trong khi người lớn có thể dễ dàng từ vài trăm đến hơn một nghìn đô la tùy thuộc vào giống chính xác. Doitsu KinGinRin có xu hướng là một trong những loại đắt nhất do ngoại hình kim loại rất được thèm muốn của chúng, trong khi ba loài lớn (Kohakus, Showa và Sanke) thường có giá cả phải chăng hơn vì chúng dễ sinh sản hơn một chút. Khi mua, bạn cũng nên tính đến nhu cầu chất lượng nước của chúng (đã thảo luận ở trên) và thực tế là cần có sục khí và lọc thích hợp nếu đây không phải là những thứ đã có sẵn trong ao của bạn.

Có thể bạn thích:   Nuôi cá Koi cho người mới bắt đầu: Bể cho Koi, trứng cá Koi và một số điều khác

3) Nhiệt độ

Mặc dù thiếu bằng chứng khoa học vững chắc để chứng minh điều này, một số người cho rằng nhiệt độ nước đóng một vai trò trong sự xuất hiện của bất kỳ con Doitsu nào (hoặc các loài koi khác). Rõ ràng, nước lạnh hơn cho màu đỏ sẫm hơn hoặc màu vàng, trong khi nước ấm hơn cho màu sắc kém rực rỡ hơn. Điều này có thể liên quan đến những thay đổi trong quá trình trao đổi chất của cá khi nhiệt độ thay đổi và kết quả là cách chúng hấp thụ các chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến màu sắc. Một giả thuyết cho rằng nước lạnh hơn làm chậm quá trình trao đổi chất, vì vậy những chất dinh dưỡng đó ở trong hệ thống của cá lâu hơn mặc dù việc cho ăn diễn ra ít thường xuyên hơn.

Như đã đề cập trước đó, Doitsu thích nhiệt độ nước từ 50 ° F đến 78 ° F hoặc 10 ° C đến 25 ° C. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hồ của bạn có độ sâu khác nhau để cho phép Doitsu và bất kỳ cá koi nào khác bơi đến độ sâu khác nhau để giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên khi cần thiết.

4) Chế độ ăn cho Doitsu

Do cá koi Doitsu được lai tạo trực tiếp từ cá chép Đức cứng cáp (cá chép không vảy), Doitsu có xu hướng có hệ thống miễn dịch mạnh hơn vì chúng không chỉ được lai tạo từ cá koi khác hoặc cá lai. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống cân bằng vẫn rất cần thiết cho sức khỏe của họ! Để giúp phát triển và duy trì màu sắc khỏe mạnh, koi Doitsu nhiều màu sắc thường được cho ăn chế độ ăn uống có chất tăng cường màu sắc, chẳng hạn như những loại có chứa tảo xoắn hoặc krill, cũng như những con có lượng protein dồi dào (> 30%) để hỗ trợ sự phát triển thích hợp.

Đặc biệt, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thức ăn có nhiều carotenoid dẫn đến nồng độ carotenoid trong da cao hơn, do đó dẫn đến màu sắc rực rỡ hơn ở koi vàng và đỏ, chẳng hạn như Doitsu Sanke. Nếu bạn có Shusui, bạn có thể muốn khuếch đại màu xanh lam để nó bớt xám hoặc đen hơn – trong trường hợp này, bạn nên sử dụng thực phẩm có bổ sung astaxanthin, tảo xoắn và / hoặc guanine, vì chúng đặc biệt khuếch đại màu xanh và tím.

Những chất tăng màu này ít quan trọng hơn nếu bạn không muốn trưng bày cá của mình tại các buổi triển lãm. Tuy nhiên, nếu không, nhu cầu về chế độ ăn uống của Doitsu cũng giống như hầu hết các loài koi khác.

Nhân giống cá Koi Doitsu

Mặc dù không quá khó để nhân giống koi không có vảy, nhưng việc lai tạo các giống Doitsu chính xác thường khó hơn.
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Nếu bạn đang tìm cách lai tạo Doitsu của mình với mục đích thu được một giống hoặc loại quy mô cụ thể (không quy mô hoặc nhân bản), hãy nhớ rằng điều này có thể phức tạp. Chỉ đơn giản là do bản chất của di truyền, và số lượng cơ hội và sắc thái liên quan đến màu sắc, khiến bạn rất khó để có được chính xác những gì bạn đang tìm kiếm với bất kỳ giống cá koi nào, trừ khi bạn là người chuyên nghiệp với một dòng Doitsu và đã quen với việc làm việc với các gen fgfr1.

Doitsu là một trong những loại koi dễ sinh sản hơn. Mặc dù có thể khó để lai tạo cho một loại cụ thể (chẳng hạn như Doitsu Ogon hoặc Doitsu KinGinRin), nhưng không quá khó để nuôi koi không có vảy hoặc chỉ có một số vảy nếu bạn có hai con Doitsu bố mẹ.

Chi phí mua cá Koi Doitsu? Nên mua chúng ở đâu?

Doitsu kim loại, như Doitsu Ochiba Kawarimono này, có xu hướng đắt hơn.

Như đã đề cập trước đây, Doitsu ở đâu đó ở mức trung bình về chi phí khi nói đến các giống cá koi, mặc dù điều này phụ thuộc vào loại Doitsu cụ thể. Doitsu vị thành niên nhìn chung có giá khá phải chăng, thường dưới 50 đô la, trong khi Doitsu trưởng thành, giống như bất kỳ cá koi trưởng thành nào, sẽ luôn đắt hơn và thường khoảng vài trăm đô la. Doitsu phổ biến hơn như Doitsu Kohaku sẽ có xu hướng ở mức giá thấp hơn, trong khi các loại được săn lùng nhiều và khó nuôi hơn như Doitsu KinGinRin có thể là vài nghìn đô la cho một con trưởng thành và vài trăm cho một con non.

Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu
Hướng Dẫn đầy đủ Về Chăm Sóc Cá Koi Doitsu

Như với bất kỳ cá koi nào, giá cả này khá khác nhau và phụ thuộc vào người bán và địa điểm. Chúng tôi khuyến khích bạn kiểm tra với nhà lai tạo tại địa phương hoặc một nhà lai tạo trực tuyến có uy tín để biết thêm thông tin chính xác. Hãy chắc chắn chỉ mua Doitsu, hoặc koi thuộc bất kỳ loại nào cho vấn đề đó, chỉ từ những nhà lai tạo có uy tín. Một nhà lai tạo có uy tín nên hiển thị thông tin đăng nhập của họ trên trang web của họ. Bạn cũng có thể xác định xem nhà lai tạo có đạo đức và đáng tin cậy hay không bằng cách xem các diễn đàn cá koi – mạng xã hội và chủ sở hữu cá koi sẵn lòng cung cấp thông tin về cả nhà lai tạo tốt và xấu.

Thông thường, cá koi rẻ hơn đến từ các trang trại cá lớn hoặc các cơ sở hoạt động mờ ám không ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc của cá. Cá koi từ các nguồn không có uy tín có thể bị ngược đãi hoặc bị bệnh hoặc ký sinh trùng do thả chung với quá nhiều cá khác hoặc không được chăm sóc đúng cách.

0976870033
Liên hệ