Kích thước bể tối thiểu cho cá Koi | Hướng dẫn 2022

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi | Hướng Dẫn 2022

Cá chép Koi là một trong những giống cá cảnh được ưa chuộng nhất. Chúng từ lâu đã trở thành chủ yếu của các ao nuôi cá, với môi trường như vậy cho phép cá phát triển gần hết tiềm năng của chúng. Tuy nhiên, chúng ngày càng trở thành vật cố định phổ biến của bể cá trong nhà. Mặc dù việc đưa cá Koi vào bể nuôi trong nhà có thể khó, nhưng nó thực sự có thể nếu bạn thực hiện một số bước chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó. Điều quan trọng nhất bạn cần xem xét khi chọn bể cho cá Koi của mình là kích thước bể cá của bạn. Yêu cầu về kích thước có thể rất khác nhau, tùy thuộc vào loại cá Koi mà bạn đang tìm mua. Dưới đây, chúng tôi khám phá các yêu cầu về bể chứa và các cân nhắc quan trọng khác một cách chi tiết hơn.

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi | Hướng Dẫn 2022
Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi | Hướng Dẫn 2022

Tiêu chí về kích thước bể cho Koi

Cá chép Koi nổi tiếng với màu sắc phức tạp và tính thẩm mỹ đa dạng, nhưng loại cá này cũng khá đa dạng khi xét về kích thước tổng thể. Các loài Koi tiêu chuẩn có xu hướng phát triển chiều dài tối đa khoảng 15 inch (38,10 cm), trong khi các giống cá Koi Nhật Bản có thể phát triển gần gấp đôi kích thước này. Các loài Koi jumbo có xu hướng lùn hơn các giống khác, với một số loài phát triển dài tới 36 inch (91,44 cm).

Rõ ràng, loài cá Koi càng lớn thì bạn sẽ cần bể lớn hơn. Ngay cả những loài Koi nhỏ nhất cũng có thể phát triển đến kích thước lớn hơn đáng kể so với các giống cá cảnh tiêu chuẩn. Không giống như cá vàng, tốc độ phát triển của hầu hết các giống cá Koi không bị giới hạn bởi môi trường của chúng. Trong khi một bể nhỏ hơn sẽ hạn chế phần nào tốc độ phát triển của Koi, nó sẽ không xác định tiềm năng phát triển cuối cùng của chúng.

Nếu bạn đang muốn chơi nó một cách an toàn với giống cá Koi tiêu chuẩn, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn có một bể cá có sức chứa tối thiểu là 50 gallon (189,27 l). Tuy nhiên, hướng dẫn này chỉ áp dụng cho một cá Koi duy nhất. Đối với mỗi cá Koi bổ sung mà bạn muốn nuôi, bạn sẽ cần phải cho phép thêm 50 gallon (189,27 l) không gian bơi. Do đó, nếu bạn có kế hoạch nuôi một vài con cá chép Koi trong một bể cá nội bộ, thì kích thước bể tổng thể của bạn có thể dễ dàng lên tới dung tích vài trăm gallon.

Còn nhiều điều cần xem xét ngoài không gian bơi lội khi chọn bể cho cá chép Koi của bạn. Nhiều giống cá chép Koi thể hiện những hành vi nhất định và để chúng phát triển mạnh, bể bạn chọn phải hỗ trợ những hành vi đó. Ví dụ: nếu bạn đang đầu tư vào cá Koi có hành vi bắt mồi, bể của bạn không chỉ đủ lớn để nuôi một nhóm lớn hơn mà còn phải đủ kích thước để cá của bạn có thể di chuyển theo nhóm.

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi | Hướng Dẫn 2022
Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi | Hướng Dẫn 2022

Các giống cá Koi và jumbo lớn hơn của Nhật Bản thực sự có thể được nuôi trong bể trong nhà, nhưng điều này không bao giờ được coi là giải pháp lâu dài. Những giống cá Koi lớn hơn này sẽ nhanh chóng trở nên quá lớn để chúng có thể sống khỏe mạnh trong phạm vi của một bể cá, bất kể bể lớn như thế nào. Tuy nhiên, bể có thể được sử dụng làm môi trường nuôi những giống như vậy khi động vật còn trong giai đoạn sơ sinh. Nếu bạn lo lắng về việc ăn thịt và Koi con bị chim và sâu bệnh vặt sạch sẽ trước khi chúng đến tuổi trưởng thành, bạn nên nuôi chúng trong một bể lớn trong nhà trước khi đưa chúng ra ao ngoài trời vào một ngày sau đó.

Có thể bạn thích:   Koi Ogon: Giống Koi vô cùng độc đáo

Lợi ích của việc nuôi cá Koi trong bể

Mặc dù có rất nhiều hạn chế khi nuôi cá chép Koi trong nhà, nhưng một hồ cá được duy trì tốt sẽ mang lại một số lợi ích. Một trong những ưu điểm rõ ràng nhất của bể trong nhà là nhiệt độ nước có thể được quản lý một cách hiệu quả. Điều này đặc biệt hữu ích khi cần kiểm soát hành vi cho ăn. Nhiệt độ ấm hơn thường thúc đẩy phản ứng trao đổi chất ở cá Koi cao hơn, do đó, bằng cách duy trì nhiệt độ nước tổng thể thấp hơn, bạn sẽ có thể kiểm soát được sự thèm ăn của cá Koi.

Vì cá Koi được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ của chúng, nên bể trong nhà cũng cung cấp cho bạn cách quan sát chúng tốt hơn. Không giống như các ao ngoài trời, nơi thường xuyên bị tảo nở hoa và các chất cặn bẩn khó coi khác, điều kiện nước trong bể dễ duy trì hơn rất nhiều.

0976870033
Liên hệ