Kích thước bể tối thiểu cho cá Koi là bao nhiêu?

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi Là Bao Nhiêu?

Theo truyền thống, Koi sống trong môi trường ao ngoài trời, nhưng với một chút suy nghĩ và chuẩn bị Koi có thể sống trong nhà.

Kích thước bể cá Koi tối thiểu? Yêu cầu về kích thước tối thiểu đối với cá Koi khác nhau giữa bể trong nhà và bể ngoài trời. Các yêu cầu về kích thước này phản ánh kích thước của cá Koi được nuôi trong mỗi ngăn.

Tuy nhiên, mỗi loại có các phép đo khác nhau. Đối với một bể trong nhà, cá Koi của bạn sẽ cần ít nhất một bể cá 50 gallon (189,27 l). Mặt khác, ao phải lớn hơn, kích thước được khuyến nghị cho một hồ cá Koi là 250 gallon (946,35 l) cho một con cá.

Loại nào bạn chọn tùy thuộc vào hoàn cảnh của bạn. Đọc thêm để biết kích thước cần thiết cho từng loại và những ưu điểm và nhược điểm.

1. Yêu cầu về không gian cho Koi

Trong khi chúng ta nghĩ về Koi sống trong một cái ao, chúng là một loài cá rất linh hoạt khi nói đến môi trường trong nhà hoặc ngoài trời. Tuy nhiên, mỗi cái đều có những yêu cầu về kích thước.

Kích thước của Koi

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi Là Bao Nhiêu?

Ngoài sự đa dạng về màu sắc mà Koi trưng bày chúng còn có nhiều kích cỡ khác nhau. Để xác định kích thước của bể, trước tiên bạn cần thiết lập kích thước của cá Koi của bạn.

Cá Koi có nhiều kích cỡ, ba loại tiêu chuẩn là:

  • Koi: dài 12 – 15 inch ( 30,48 cm – 38,10 cm)
  • Koi Nhật Bản: dài 22 – 26 inch (55,88 cm – 66,04 cm)
  • Jumbo Koi: dài 34-36 inch (86,36 cm – 91,44 cm)

Ngay cả những loại cá Koi nhỏ hơn cũng phát triển khá lâu để trở thành cá thuần hóa. Koi sẽ phát triển theo chiều dài di truyền của chúng bất kể kích thước của bể mà chúng đang ở. Việc được giữ trong một bể nhỏ hơn sẽ chỉ làm chậm thời gian cần thiết để cá Koi của bạn đạt được chiều dài đầy đủ của chúng.

Kích thước bể dành cho cá nhỏ hơn

Kích thước bể cá tối thiểu cho cá Koi nhỏ hơn là 50 gallon (189,27 l) với số đo chung là 36 7/8 x 19 x 19 5/8. Chỉ cho một con cá. Đối với mỗi con cá bổ sung thêm 50 gallon (189,27 l).

Vì vậy, nếu bạn có sáu con cá Koi, bạn sẽ cần một bể 300 gallon (1.135,62 l). Như bạn có thể thấy, bể cá 50 gallon (189,27 l) chỉ dành cho cá Koi nhỏ hơn, cho phép chúng chiếm hơn một nửa không gian để bơi xung quanh. Cá Koi của bạn phải có cùng chiều dài với môi trường của chúng.

Mặc dù cá Koi có thể sống trong bể một mình nhưng đó không phải là cách hoạt động tự nhiên của chúng. Cá Koi không phải là một giống cá cụ thể, mà là một giống cá chép Amur được lai tạo chọn lọc để có màu sắc của chúng.

Cá chép Amur là một loài cá bơi lội có nghĩa là chúng bơi với nhau một cách lỏng lẻo. Trong khi đó cá đi học bơi cùng một hướng. Một con cá đi học sẽ đối phó với việc ở một mình tốt hơn một con cá đi học, nhưng chúng vẫn muốn ở với những người cùng loài.

Do đó, nếu bạn muốn cá Koi của mình có một kế hoạch cuộc sống hài lòng bằng cách mua một nhóm trong số họ, thông thường những người đam mê sẽ mua cá Koi theo số lượng lẻ. Một truyền thống có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Khi cá Koi Nhật Bản và Koi Jumbo còn nhỏ, bạn có thể nuôi chúng trong bể trong nhà, đây là một cách hiệu quả để giữ chúng tránh xa những kẻ săn mồi. Tuy nhiên, khi chúng bắt đầu phát triển, chúng sẽ cần những chỗ ở lớn hơn nhiều trong nhà hoặc ngoài trời.

Có thể bạn thích:   Hậu Quả Của Việc Dùng Cám Cá Koi Rẻ

Cá Koi nhỏ hơn loại 15 inch (38,10 cm) có thể sống trong nhà dễ dàng do kích thước của chúng.

Đối với một bể cộng đồng, hãy so sánh các yêu cầu về kích thước đối với từng loài cá để ngăn chặn bất kỳ hành động xâm phạm lãnh thổ nào. Không phải là một nhiệm vụ bất khả thi, nhưng nó đòi hỏi bạn phải cẩn thận và có đủ chỗ trong nhà.

Cá Koi bản chất là một loài cá rất ngoan ngoãn, nhưng nếu không có đủ chỗ, chúng sẽ chọn những con nhỏ hơn chúng.

Kích thước ao hoặc bể cá Koi lớn

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi Là Bao Nhiêu?

Những người đang lên kế hoạch xây hồ cho cá Koi của họ thì các số đo sẽ cao hơn một chút. Hồ cá Koi truyền thống thường có các loại cá Koi lớn hơn như cá Nhật Bản hoặc cá Jumbo.

Một nguyên tắc chung để áp dụng đối với ao hoặc bể cá Koi lớn hơn là 250 lít cho mỗi con cá Koi. Một hồ cá Koi với 5 con cá sẽ cần phải có kích thước 1250 gallon (208,20 l) và sâu ít nhất 3 feet (0,91 m)

Độ sâu của ao cần tăng lên đến 5 feet (1,52 m) nếu bạn sống trong môi trường lạnh hơn để ngăn ao không bị đóng băng.

Điều đó có vẻ như là một sự phóng đại, nhưng đây là những con cá lớn và chúng cần có phòng của mình. Với quá nhiều cá trong ao, nhiều chất thải sẽ tích tụ khiến chúng khốn khổ và không thở được.

Việc bổ sung một hệ thống lọc hạng nặng và nhiều bổ sung khác nhau như thác nước hoặc đá không khí để lưu thông không khí giúp loại bỏ các chất độc mà cá của bạn chắc chắn sẽ sản sinh ra. Mặc dù nó sẽ không có tác dụng kỳ diệu đối với một cái ao chứa quá nhiều nước.

Giữ một ước tính thận trọng cho cá Koi của bạn và chúng sẽ là nguồn bổ sung hạnh phúc và lành mạnh cho gia đình bạn trong thời gian dài.

Về độ sâu thì có vẻ không giống nhưng Koi là loài cá sống ở tầng đáy. Lý do duy nhất khiến chúng ta hiểu nhầm chúng như một loài cá ở tầng mặt vì sự thèm ăn của chúng đã khiến chúng nổi lên mặt nước để ăn vặt từ bạn.

2. Hồ cá Koi và bể cá Koi

Việc bạn nên xây một cái ao hay đặt một bể cá trong nhà là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, hoàn cảnh của bạn và khả năng chi trả của bạn. Mỗi tùy chọn đều có ưu điểm và nhược điểm của nó.

Hồ cá lớn hơn hoặc thậm chí thiết lập ao rất khó tìm trên mạng. Đối với các thành phần chính trong môi trường nuôi cá Koi của bạn, bạn sẽ phải đến một cửa hàng bán lẻ đặc sản nếu bạn định có nhiều cá Koi.

Bể cá Koi

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi Là Bao Nhiêu?

Khi bạn nghĩ về Koi, bạn thường hình dung chúng trong một cái ao, trông rất tuyệt vời cho bất cứ ai đang cho chúng ăn. Mặc dù điều đó nghe có vẻ bình dị nhưng không phải ai cũng có đủ phương tiện để làm một hồ cá Koi.

Cá Koi không dành riêng cho những người có khả năng tiếp cận ngoài trời như những người sống trong căn hộ hoặc những người cho thuê và không có khả năng đào.

Khi Koi của bạn ở trong nhà, bạn có thể kiểm soát nhiệt độ của nước nhiều hơn so với khi bạn ở trong một hồ ngoài trời. Hành động đơn giản này giúp việc cho cá Koi của bạn ăn dễ dàng hơn rất nhiều.

Sự thèm ăn của Koi được xác định theo mùa. Vào mùa hè, sự trao đổi chất của chúng cao hơn rất nhiều, trong khi vào mùa đông, nó có thể hoàn toàn không tồn tại. Với khả năng kiểm soát nhiệt độ của môi trường theo kịp lịch trình cho ăn này sẽ bị xóa.

Có thể bạn thích:   10 loại cá Koi đắt nhất thế giới

Phạm vi nhiệt độ trung bình cho bể cá Koi trong nhà là từ 68 – 77 ° F (20 – 25 ° C) , giữ cho cá Koi của bạn trong giai đoạn cho ăn nhẹ vào mùa hè từ 3 đến 4 lần mỗi ngày.

Chúng vẫn cần ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày do không có dạ dày, mỗi cữ bú kéo dài 5 phút. Vì chúng sẽ được cho ăn nhiều lần trong ngày nên các món ăn vặt vẫn là một lựa chọn.

Một ưu điểm khác của việc sử dụng bể trong nhà là khả năng bảo vệ. Cá Koi của bạn ở ngoài trời tiếp xúc với nhiều loài động vật ăn thịt khác nhau có thể đi cùng như gấu trúc hoặc chim săn mồi lớn.

Bạn cũng không phải lo lắng về mùa tảo nở hoa đáng sợ khi ao của bạn sẽ chuyển sang màu xanh như hạt đậu.

Bể cá lớn hơn 55 gallon (208,20 l)có thể được mua từ các nhà bán lẻ đặc biệt. Cá Koi lớn nhỏ hơn có thể sống cùng nhau trong một bể nhỏ hơn nếu còn nhỏ. Đây sẽ là tình trạng tạm thời cho đến khi chúng bắt đầu phát triển về chiều dài.

Thời gian cần thiết để chúng phát triển có thể được sử dụng để thực hiện những thay đổi cuối cùng cho ngôi nhà vĩnh viễn của cá Koi của bạn.

Ao cá Koi

Kích Thước Bể Tối Thiểu Cho Cá Koi Là Bao Nhiêu?

Thiết lập cổ điển. Koi chỉ thích ở trong một cái ao. Nó cung cấp cho họ một căn phòng rộng rãi và nhiều đồ ăn nhẹ khi bạn vắng mặt. Thành thật mà nói, việc bước ra hồ cá Koi của bạn và nhìn thấy những cái đầu nhỏ của chúng nhấp nhô lên xuống sẵn sàng kiếm thức ăn cũng rất kích thích thị giác.

Hồ cá Koi lớn hơn cũng cung cấp cho bạn không gian cho gia đình cá của bạn phát triển. Những người sở hữu cá Koi bắt đầu nghiện chúng và họ ngày càng muốn nhiều hơn.

Các ao ngoài trời có khó bảo trì hơn không? Đúng vậy. Có đáng để dành cho cá Koi của bạn một nơi ở rộng lớn để không chỉ sinh sống mà còn phát triển gần gũi với môi trường tự nhiên mà còn đánh giá cao vẻ đẹp của tất cả không? Vâng, đúng vậy.

Đối với ao ngoài trời, bạn có hai lựa chọn, thuê thợ chuyên nghiệp hoặc tự thiết lập. Sử dụng một chuyên gia sẽ giúp đảm bảo ao của bạn được thiết lập chính xác, nhưng bạn sẽ tốn kha khá tiền.

Trong khi đó, việc tự xây dựng một hồ cá Koi rẻ hơn rất nhiều và giúp bạn hiểu rõ hơn về việc thiết lập hồ của mình. Dù bằng cách nào, bạn sẽ thanh toán bằng ví của mình hoặc bằng tiền mặt của bạn.

Thiết lập một ao ngoài trời là một quá trình chuyên sâu để tìm kiếm dây điện, vị trí và có được thiết bị phù hợp với mức độ tham gia của bạn. Nghiên cứu khu đất của bạn để ngăn chặn việc cắt bất kỳ dây điện nào hoặc chui vào bể tự hoại trước khi xây dựng.

Nếu kế hoạch cuối cùng của bạn là có một hồ cá Koi trong sân ngân hàng của bạn, hãy bắt đầu nghiên cứu trước khi mua cá của bạn.

Dù bạn chọn gì cho cá Koi của mình, hãy đảm bảo rằng nó thoải mái cho cả bạn và cá của bạn. Koi là loài cá lớn theo tiêu chuẩn thuần hóa và cần có không gian để chứa chúng.

Nếu hiện tại bạn chưa có đủ điều kiện để thực hiện những nhu cầu đó thì hãy đợi một chút trước khi bắt đầu nuôi Koi.

0976870033
Liên hệ