Khuyến cáo & khuyến nghị khi cho cá Koi ăn

Khuyến Cáo & Khuyến Nghị Khi Cho Cá Koi ăn

Phần tốt nhất khi nuôi cá Koi là cho chúng ăn! Nhìn thấy chúng nổi lên bề mặt và thậm chí ăn từ lòng bàn tay của bạn là trải nghiệm gắn kết tốt nhất giữa cá Koi đang phát triển và chủ nhân của chúng. Và mặc dù có thể rất thú vị khi nhìn những người bạn cá của bạn lướt qua nhau để nhìn thoáng qua bạn, nhưng việc cho cá Koi ăn cần phải được điều chỉnh và giám sát để đảm bảo sức khỏe và thể trạng của cá Koi của bạn.

Bạn nên cho cá Koi con của bạn ăn gì?

Nó phụ thuộc vào độ tuổi, kích thước và mùa của chúng. Và tất nhiên, luôn có số tiền bạn sẵn sàng chi để có được những thứ tốt.

Nói chung, bạn có thể cho cá Koi ăn bất cứ thứ gì bạn có thể cho cá vàng ăn. Về mặt kỹ thuật, cả hai loài cá đều là cá chép và sẽ chỉ ăn bất cứ thứ gì hữu cơ – thức ăn cho Koi, rau, nhuyễn thể và sinh vật phù du, ngũ cốc ăn sáng, lá chết. Bạn đặt tên cho nó. Họ sẽ ăn nó.

Nếu bạn mua thức ăn cho cá Koi, mọi thứ luôn rẻ hơn khi bạn mua số lượng lớn. Một số công thức có đặc tính tăng cường màu sắc trong khi những công thức khác được bổ sung vitamin để thúc đẩy khả năng miễn dịch tốt ở cá Koi của bạn. Ngoài ra, nó thường là vấn đề về sở thích.

Người ta nói rằng Koi có trí nhớ khoảng ba phút, nhưng chúng có thể học cách nhận ra người cho ăn. Nói về trí nhớ có chọn lọc! Chúng tôi đã tổng hợp mười mẹo tuyệt vời để giúp bạn trở thành gương mặt yêu thích của cá Koi, ngay cả khi chúng quên tên bạn.

10 mẹo cho cá Koi ăn

Khuyến Cáo & Khuyến Nghị Khi Cho Cá Koi ăn

  1. Cho cá ăn tối đa bốn lần mỗi ngày. Chỉ cho chúng ăn nhiều nhất có thể trong khoảng thời gian 5 phút.
  2. Cá Koi ăn bất cứ thứ gì, từ bọ nhỏ và côn trùng, thực vật và tảo dưới đáy ao cá, cho đến thức ăn cá Koi mua sẵn.
  3. Koi thậm chí sẽ ăn thức ăn của con người. Chúng thích ngũ cốc, rau diếp, tôm, gạo, đậu Hà Lan, dưa hấu … khá nhiều thứ chúng ta thích, cá Koi coi là thức ăn.
  4. Tránh cho cá Koi ăn trước khi có bão. Cá cần nhiều oxy hơn khi tiêu hóa thức ăn. Khi trời mưa, nồng độ oxy trong không khí giảm xuống, vì vậy bạn có thể hiểu tại sao đó là thời điểm cá Koi ăn không tốt.
  5. Cá Koi đang lớn của bạn sẽ nhớ đến bạn như người cho ăn của chúng chỉ sau một khoảng thời gian ngắn. Thường xuyên cho chúng ăn và chúng sẽ bắt đầu chào đón bạn khi bạn đến gần ao.
  6. Cá Koi nhỏ hơn của bạn sẽ cần ăn thức ăn mảnh hoặc thức ăn dành cho cá Koi nhỏ. Cá Koi lớn hơn thích thức ăn sỏi
  7. Cá Koi của bạn thích thức ăn giàu carbohydrate hơn vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu trong khi protein tốt hơn vào đầu mùa hè khi giao phối trong không khí (ao, hồ).
  8. Giờ cho cá Koi ăn thật vui. Hãy tận hưởng khoảng thời gian đặc biệt với chú cá Koi đang lớn yêu quý của bạn!
  9. Cá Koi có thể đi cả mùa đông mà không cần ăn vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại để bò
  10. Không nên cho cá Koi ăn nếu máy bơm của bạn bị hỏng vì cá Koi của bạn cần oxy để tiêu hóa thức ăn của chúng.

Các loại thực phẩm cho cá Koi

Khuyến Cáo & Khuyến Nghị Khi Cho Cá Koi ăn

Có một số loại thức ăn khác nhau mà bạn có thể cho cá Koi ăn: thức ăn tươi, thức ăn đông khô và thức ăn chế biến sẵn. Thức ăn viên chế biến sẵn là tiện lợi nhất vì chúng được tạo ra để đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của cá Koi, nhưng thức ăn tươi và đông khô có thể được thêm vào như một chất bổ sung.

Có thể bạn thích:   Cá Koi sống đắt nhất thế giới có gì đặc biệt?

Khi nói đến thực phẩm chế biến sẵn, chúng khác nhau về hình dạng và kích thước. Chúng cũng có nhiều loại nổi hoặc chìm. Nên sử dụng thức ăn viên nổi vì chúng cho bạn biết liệu bạn có cho cá ăn quá nhiều hay không. Bạn cũng có thể xem cá Koi của bạn xuất hiện trên bề mặt để kiếm ăn – một trong những niềm vui của việc sở hữu cá Koi!

Đối với thực phẩm tươi và đông khô, chúng rất đa dạng từ giun huyết, tôm ngâm nước muối, ngao và các loại rau băm nhỏ. Tất cả đều được chấp nhận cho ăn bổ sung.

Khi cho cá Koi ăn, hãy chia nhỏ thức ăn ra mỗi lần. Quan sát khi Koi của bạn đến ăn thức ăn. Chỉ cho cá Koi ăn nhiều nhất có thể để chúng ăn trong 5 phút. Cho cá Koi của bạn ăn ba lần một ngày: sáng sớm, chiều mát và chiều mát. Hãy tuân thủ lịch trình này để tránh cho ăn quá nhiều.

Cho ăn quá nhiều không chỉ gây hại cho sức khỏe của cá Koi của bạn mà còn gây ô nhiễm nguồn nước của chúng. Cá Koi sẽ ăn quá nhiều khi cho ăn quá nhiều, vì vậy hãy đảm bảo bạn tuân thủ lịch trình cho ăn 5 phút. Nếu thức ăn thừa còn sót lại sau hai mươi phút, hãy dọn sạch chúng ra khỏi bể.

Cá Koi của bạn sẽ dần trở nên thoải mái hơn với bạn khi bạn cho chúng ăn hàng ngày. Đảm bảo bạn luôn theo sát khi cho chúng ăn để chúng có thể nhìn thấy bạn. Điều này sẽ xây dựng lòng tin giữa cá và chủ sở hữu. Chẳng bao lâu nữa, chúng thực tế sẽ nhảy ra khỏi mặt nước để kiếm ăn từ tay bạn!

Cho cá Koi ăn theo từng mùa

Khuyến Cáo & Khuyến Nghị Khi Cho Cá Koi ăn

Bạn có biết rằng cá Koi của bạn có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau trong suốt cả năm? Điều này là do chúng là một loài động vật máu lạnh: chúng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nước của chúng. Tốc độ trao đổi chất của Koi ở nhiệt độ ấm hơn nhanh hơn nhiều so với ở nhiệt độ lạnh hơn. Trên thực tế, khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 50 ° F (10 ° C), Koi không cần phải cho ăn gì cả nếu chúng ở trong tình trạng khỏe mạnh; họ sống nhờ chất béo trong cơ thể của họ. Nhiệt độ được khuyến nghị để cây phát triển tốt nhất là từ 73 ° F đến 86 ° F.

Mặc dù có một số nhu cầu dinh dưỡng cụ thể cần được đáp ứng khi cho cá Koi ăn, những nhu cầu này thay đổi quanh năm. Bắt đầu cho cá Koi ăn lại khi nhiệt độ nước đạt đến 60 ° F (15,5 ° C). Giúp họ trở lại chế độ ăn uống bằng cách cho ăn từng phần nhỏ. Khi Koi bắt đầu ăn lại vào mùa xuân, chúng cần thức ăn dễ tiêu hóa, chẳng hạn như mầm lúa mì, gạo hoặc protein thực vật.

Khi nhiệt độ ấm lên, Koi cần thức ăn hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của chúng. Cho chúng ăn nhiều protein và lipid hơn trong mùa hè. Đến mùa thu, hãy cho chúng ăn trở lại chế độ của mùa xuân: thức ăn dễ tiêu hóa hơn.

Kiểm tra các khuyến nghị về thực phẩm & dinh dưỡng của cá Koi

Đây là những loại thức ăn yêu thích cho cá Koi của chúng tôi cho dù bạn là người có kinh phí hay đang muốn chiều chuộng cá Koi của mình. (Lưu ý: Chúng tôi nhận được một khoản hoa hồng nhỏ cho bất kỳ doanh số bán hàng nào do nhấp chuột vào các sản phẩm được xem ở đây. Cảm ơn bạn đã xem các đề xuất sản phẩm của chúng tôi!)

0976870033
Liên hệ