Cá Koi ăn gì? 8 thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của chúng

Cá Koi ăn Gì? 8 Thực Phẩm Chính Trong Chế độ ăn Uống Của Chúng

Cá Koi là mặt hàng chủ lực trong các ao hồ và hành lang khách sạn trên khắp thế giới. Được dịch theo nghĩa đen là “cá chép trâm”, cá Koi Nhật Bản hiện đại có nguồn gốc ở Niigata, Nhật Bản, vào thế kỷ 19. Cá Koi hiện đại ban đầu được lai tạo từ cá chép Amur, một loài có nguồn gốc từ Đông Á đã được nuôi trong nhiều thế kỷ, chủ yếu để làm nguồn thực phẩm có từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên.

Rất may, những con cá có màu sắc đẹp mắt này không được dùng làm thực phẩm nữa mà được nuôi làm vật nuôi trang trí. Có hàng chục giống cá Koi, mỗi loại đều có những dấu hiệu và đặc điểm riêng. Là một vật nuôi thông thường, bạn có thể tự hỏi cá Koi ăn gì, đặc biệt là nếu bạn đang cân nhắc một số loại cho hồ của mình. Hãy cùng xem Koi ăn gì và tìm hiểu cách Koi phát triển mạnh trong các mùa khác nhau khi thức ăn khan hiếm.

Cá Koi ăn gì?

Cá Koi ăn Gì? 8 Thực Phẩm Chính Trong Chế độ ăn Uống Của Chúng

Cá Koi ăn giun, ấu trùng, hạt giống, tảo, côn trùng và động vật giáp xác nhỏ. Về mặt kỹ thuật là động vật ăn tạp, chúng sẽ ăn khá nhiều bất cứ thứ gì chúng có thể cho vào miệng. Koi không có răng trong miệng hình tròn, khiến chúng khó cắn hoặc xé. Thay vào đó, chúng có miệng nhiều thịt được thiết kế để hút thức ăn.

Cá Koi được biết đến như là “thức ăn sinh vật đáy”. Động vật ăn đáy sống gần đáy của một vùng nước và sống nhờ những gì chúng có thể tìm thấy ở đó. Thường được gọi là cá ăn đáy, Koi quét lớp trầm tích của vùng nước mà chúng sống, tìm kiếm bất kỳ thức ăn nào chúng có thể tìm thấy. Mặc dù chúng chủ yếu ăn từ đáy của các lớp trầm tích, nhưng quá trình thuần hóa hiện đại đã cho phép chúng ăn các mảnh vụn trôi nổi và thức ăn. Điều này làm cho việc cho cá ăn là một khía cạnh thường xuyên của việc sở hữu cá Koi.

Vì chúng không có răng nên nhiều người cho cá Koi ăn thức ăn viên bằng tay không. Khi Koi ăn, nó thường hút ngón tay của người đó và khá nhột nhột. Bạn không phải lo lắng về việc bơi lội hoặc đặt tay vào nước có cá Koi vì chúng không gây hại cho con người.

Khi cá Koi được đưa vào môi trường sống hoang dã, chúng được biết là khá phá phách. Bản chất phá hoại của chúng đến từ cách chúng ăn uống. Khi chúng lướt dọc theo đáy đường nước, chúng khiến các mảnh vỡ và cặn lắng lỏng ra và không lắng đọng được. Được gọi là “độ đục”, lớp trầm tích không lắng đọng làm giảm sự xâm nhập của ánh sáng và ngăn thực vật bén rễ, thường giết chết chúng. Ngoài ra, lượng trầm tích bổ sung có thể nghiêm trọng đến mức con người và động vật không thể uống nước.

Cá Koi thường được cố tình thả vào các hồ nhân tạo và hồ chơi gôn để giúp giảm số lượng ấu trùng và giữ cho đời sống thực vật giảm.

Danh sách đầy đủ các loại thức ăn mà cá Koi ăn

Cá Koi ăn Gì? 8 Thực Phẩm Chính Trong Chế độ ăn Uống Của Chúng

Dưới đây là danh sách các loại thức ăn phổ biến nhất mà Koi sẽ ăn trong ao hoặc môi trường tự nhiên:

  • Tảo
  • Nhộng tằm
  • Giun máu
  • Giun đất
  • Ấu trùng muỗi
  • Nòng nọc
  • Bèo tấm
  • Lục bình

Mặc dù đây là những loại thức ăn phổ biến nhất mà cá Koi sẽ ăn, nhưng chúng không kén chọn chế độ ăn.

Loài nào tranh giành thức ăn với cá Koi?

Kể từ khi Koi sống trong hệ sinh thái ao, chúng liên tục cạnh tranh với các loài cá khác. Tuy nhiên, trong môi trường thuần dưỡng và do con người xây dựng, Koi không có nhiều đối thủ cạnh tranh vì nguồn thức ăn (con người) cung cấp thức ăn dưới dạng thức ăn viên hoặc thức ăn chăn nuôi.

Có thể bạn thích:   10 điều bạn chưa biết về cá Koi

Cá Koi ăn Gì? 8 Thực Phẩm Chính Trong Chế độ ăn Uống Của Chúng

Trong môi trường hoang dã, Koi thường sống chung với các loài cá chép, cá killifish và cá tuế khác, mặc dù chúng có thể ăn thịt chúng nếu chúng còn đủ nhỏ. Chúng cũng được tìm thấy với các loài cá lớn thường thấy ở các hồ và suối, như cá da trơn, cá vược, cá thái dương hoặc cá rô. Vì cá da trơn là loài gần gũi nhất với Koi về môi trường sống (ngoài các loài cá chép khác), chúng có thể là loài cá thường cạnh tranh nhất với Koi trong tự nhiên.

Cá Koi ăn bao nhiêu?

Cá Koi ăn dựa vào nhiệt độ nước xung quanh. Nước càng lạnh, chúng càng ít hoạt động. Nước càng ấm, chúng càng hoạt động mạnh. Trong các tình huống thuần hóa, Koi thường sẽ ăn 1-4% trọng lượng cơ thể của chúng. Khi ở trong môi trường hoang dã, Koi luôn tìm kiếm thức ăn, quét đáy và hút bất cứ thứ gì chúng bắt gặp.

Đối với cá Koi thuần dưỡng, thường tốt hơn là cho ăn ít hơn là cho ăn quá nhiều vì nó có nhiều khả năng gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Chế độ ăn lý tưởng cho Koi là 32-36% protein và 3-9% chất béo. Ngoài ra, bạn muốn đảm bảo rằng bất kỳ thức ăn nào cung cấp cho Koi đều có hàm lượng phốt pho thấp. Quá nhiều trong hệ sinh thái ao nuôi sẽ thúc đẩy sự phát triển của tảo không được kiểm soát và gây ra các vấn đề sức khỏe khác cho cá Koi và bất kỳ loài cá nào khác.

Cá Koi ăn gì trong các mùa khác nhau?

Cá Koi là loài cá không thu nhiệt, có nghĩa là chúng không có khả năng tự nhiên để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể (chẳng hạn như cơ thể của con người). Do đó, mức độ hoạt động của chúng tương quan trực tiếp với nhiệt độ môi trường của nước, từ đó ảnh hưởng đến thói quen ăn uống của chúng từ mùa này sang mùa khác.

Trong những mùa ấm áp, nơi nước ở giữa 71 ° F và 85 ° F, chế độ ăn giàu protein được khuyến khích vì chúng có khả năng di chuyển, phát triển và hoàn toàn năng động hơn. Ngoài ra, Koi ăn nhiều lần trong ngày, tối đa là bốn lần.

Cá Koi ăn Gì? 8 Thực Phẩm Chính Trong Chế độ ăn Uống Của Chúng

Trong những mùa đông mát mẻ hơn, khi nước nằm trong khoảng từ 41 ° F đến 60 ° F, chế độ ăn kiêng dựa trên tinh bột mầm lúa mì được khuyến khích vì cần nhiều năng lượng lâu dài và bảo tồn hơn.

Khi nhiệt độ ôn đới giảm xuống dưới 40 ° F, Koi không ăn và chuyển sang trạng thái ngủ đông được gọi là chim kêu. Torpor làm giảm đáng kể nhu cầu năng lượng của họ, giảm sự trao đổi chất và làm chậm các chức năng cơ thể của họ. Sự thích nghi tuyệt vời này cho phép Koi sống ở những nơi dưới mức đóng băng vào mùa đông.

Nuôi Koi như thú cưng?

Khi sở hữu Koi làm vật nuôi, có một số cách để nuôi chúng. Tùy thuộc vào kích thước của chúng, thú cưng Koi có thể ăn mảnh, thức ăn viên và thẻ mua ở cửa hàng. Cá Koi nhỏ sẽ dễ ăn vảy vì chúng là loại nhỏ nhất. Đối với cá Koi vừa đến lớn, thức ăn viên là lý tưởng. Thanh dành cho những con Koi lớn nhất có thể ăn cả con, nhưng những con Koi nhỏ hơn chắc chắn sẽ cố gắng gặm nó.

Ngoài ra, chủ sở hữu có thể thưởng thức không thường xuyên. Những thứ như trái cây mềm, rau và ngũ cốc nguyên hạt là lý tưởng. Bạn không bao giờ cho cá Koi ăn ngô, cơm chưa nấu chín (nó nở ra trong dạ dày của chúng), bánh mì trắng hoặc bọ và cá bạn tự đánh bắt.

0976870033
Liên hệ