Cá Koi ăn gì trong bể thủy sinh?

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Cá Koi là một trong những giống cá cảnh được nhiều người yêu thích. Có nhiều lý do để có chúng trong bể cá của bạn.

Chúng đẹp và sống động, và có chúng trong bể cá của bạn có thể làm tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, để đảm bảo cá Koi của bạn luôn khỏe mạnh và sống lâu, bạn cần phải cẩn thận về những gì chúng ăn.

Các hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn biết nên cho cá Koi ăn gì và khi nào.

Hãy bắt đầu ngay.

Cá Koi ăn gì?

Nếu bạn đã nuôi cá Koi trong bể cá của mình, bạn có thể hiểu rằng chúng là loài ăn tạp tự nhiên. Có thể là thực vật hoặc thịt, cá Koi sẽ cố gắng ăn bất cứ thứ gì ném theo cách của chúng. Do đó, với tư cách là một chủ sở hữu Koi có trách nhiệm, bạn chỉ được cho chúng ăn những gì chúng được phép ăn.

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Để luôn khỏe mạnh, năng động và sặc sỡ, Koi phải ăn hỗn hợp thực vật và protein thích hợp. Một chế độ ăn uống cân bằng giàu khoáng chất và vitamin cần thiết để phát triển.

Chúng ta hãy xem một số những thứ mà cá Koi của bạn nên ăn để sống khỏe mạnh.

Những loại thức ăn cá Koi nên ăn

Trước khi thảo luận về các loại thức ăn, chúng ta nên cân nhắc xem thức ăn của chúng nên chìm hay nổi. Mỗi thứ đều có ưu và nhược điểm riêng.

Thức ăn chìm

Đúng như tên gọi, thức ăn chìm sẽ rơi xuống đáy bể cá. Do đó, cá Koi của bạn rất dễ bị bắt và ăn. Miệng của cá Koi hướng xuống dưới, và chúng có xu hướng ăn những con giun có trong bùn.

Lấy thức ăn theo hướng đi xuống là cách cá Koi ăn tự nhiên. Vì vậy, đó là một cách hiệu quả để cho chúng ăn.

Sử dụng kỹ thuật này, bạn không cần phải cho nhiều thức ăn, vì thức ăn còn sót lại rất ít, có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của bể.

Tuy nhiên, có một số mặt trái. Nếu bạn không nhìn thấy cá Koi của mình ăn, rất có thể chúng sẽ không ăn.

Khi cá Koi của bạn không ăn, nó sẽ không nhận được dinh dưỡng, nó cần được khỏe mạnh.

Thực phẩm nổi

Hầu hết thức ăn cho Koi có sẵn trên thị trường là thức ăn nổi trên bề mặt. Tính khả dụng dễ dàng của nó là lý do những người có sở thích thường sử dụng nó.

Điều tuyệt vời nhất về thức ăn cho cá Koi nổi là bạn có thể quan sát bầy cá Koi của mình để đi ăn. Xem chúng ăn là một trong những điều tuyệt vời nhất khi nuôi Koi làm thú cưng.

Hơn nữa, một lợi ích khác của thức ăn cho cá Koi nổi là nó cho phép bạn theo dõi cá của mình. Quan sát cá của bạn thường xuyên giúp xác định xem có điều gì bất thường hay không.

Thức ăn nổi không chỉ giúp bạn tìm kiếm xem cá của bạn có đang ăn hay không mà còn cho phép bạn kiểm tra thương tích. Nếu bạn phát hiện một con cá không ăn, bạn có thể quan sát chúng để biết bệnh tật.

Nhược điểm của thức ăn nổi cho cá Koi là nhanh bị chìm xuống nước. Do đó, Koi có thể gặp khó khăn khi ăn nó. Tuy nhiên, với máy bơm khí chất lượng cao, bạn có thể giữ cho thực phẩm nổi không bị chìm vào trong.

Có thể bạn thích:   Lý do tại sao cá Koi nhảy ra khỏi nước và cách ngăn chặn nó

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Các món ăn mà cá Koi nên ăn

Như đã phân tích ở trên, cũng giống như bất kỳ sinh vật sống nào khác, cá Koi cũng cần nhiều loại chất dinh dưỡng.

Dưới đây là một số thành phần cần xem xét khi quyết định cho cá Koi ăn gì.

Tôm ngâm nước muối

Như đã thảo luận trong các đoạn đầu, Koi là loài ăn tạp.

Điều này có nghĩa là họ cần đủ protein để giữ dáng. Một trong những chế độ ăn tốt nhất cho cá Koi của bạn là tôm ngâm nước muối.

Nó không chỉ chứa đủ protein mà còn chứa một loạt các chất dinh dưỡng khác mà cá Koi của bạn cần.

Tôm ngâm nước muối là thức ăn hoàn hảo, trong thời kỳ Koi hoạt động mạnh nhất.

Ví dụ, cá Koi sơ sinh cần đủ protein để tăng trưởng, trong khi cá trưởng thành cần nó trong những tháng mùa hè khi quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng.

Tảo spirulina

Loại tảo này có màu xanh lục. Nó có xu hướng phát triển ở những vùng nước cứng, nơi có độ PH tự nhiên cao.

Không giống như các loại tảo khác, loại tảo này có kích thước nhỏ và có xu hướng nổi. Hơn nữa, nó cũng không phát triển trên đá, đó là lý do tại sao cá Koi của bạn rất dễ kiếm mồi.

Tảo Spirulina thích hợp cho cá Koi của bạn vì một số lý do khác nhau. Nó tăng cường quá trình tiêu hóa ở cá Koi, ngăn ngừa đầy hơi và thúc đẩy khả năng miễn dịch, do đó ngăn ngừa bệnh tật.

Mầm lúa mì

Cái tên có thể khiến bạn nhầm lẫn, nhưng mầm lúa mì không liên quan gì đến mầm thật. Thay vào đó, nó là hạt của cây lúa mì.

Mầm lúa mì góp phần vào sự phát triển thích hợp ở cá Koi và cũng có lợi vì nhiều lý do khác nhau.

Bên cạnh là một nguồn giàu vitamin E, mầm lúa mì còn cải thiện hệ thống miễn dịch của Koi và thúc đẩy tuần hoàn và oxy hóa.

Không giống như những tháng mùa hè, trong những tháng lạnh hơn, quá trình tiêu hóa của Koi chậm lại. Đây là nơi mà mầm lúa mì giúp chúng tiêu hóa thức ăn đúng cách và không phát triển bất kỳ vấn đề trao đổi chất nào.

Mầm lúa mì cũng là nguồn cung cấp chất béo tốt, dễ tiêu hóa và giúp cá Koi của bạn ngủ đông.

Đồ ăn vặt

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Cũng giống như bất kỳ vật nuôi nào khác, cá Koi cũng thích được thưởng thức đồ ăn vặt.

Danh sách các món ăn cho cá Koi bao gồm những thứ như dưa hấu, lát cam, tỏi, bông cải xanh, tôm và giun.

Tuy nhiên, quá nhiều đồ ăn vặt có thể gây hại cho sức khỏe của cá Koi của bạn và chỉ được cho ăn với lượng vừa phải.

Những gì không nên cho cá Koi của bạn ăn

Cho đến bây giờ, chúng ta đã thảo luận về các loại thức ăn và thức ăn mà Koi của bạn có thể ăn. Bây giờ, hãy nói về các loại thức ăn có khả năng gây hại cho cá Koi của bạn.

Để giữ cho cá Koi của bạn khỏe mạnh, hãy đảm bảo bạn tránh xa thức ăn kém chất lượng với ít giá trị dinh dưỡng. Lý do là: những thức ăn đó thiếu protein và khoáng chất mà cá Koi của bạn cần để phát triển và sống khỏe mạnh.

Hơn nữa, không cho cá Koi ăn thức ăn giàu carbs.

Ngô, bánh mì và đậu Hà Lan rất giàu carbs, và do đó, không được cho cá Koi của bạn ăn. Những thức ăn này rất khó tiêu hóa và nếu ăn vào có thể khiến sức khỏe của cá Koi của bạn suy yếu nhanh chóng.

Thời điểm thích hợp để cho cá Koi ăn?

Hầu hết các chủ sở hữu cá Koi có xu hướng nuôi chúng trong các ao ngoài trời. Vì vậy, nhiệt độ phải được quan tâm khi cho chúng ăn.

Có thể bạn thích:   Loài cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền

Cũng giống như bất kỳ loài cá nào khác, cá Koi cũng là loài máu lạnh. Do đó, nhiệt độ của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của chúng. Do đó, sự trao đổi chất của chúng phụ thuộc vào mùa và khí hậu.

Có thể bạn không biết nhưng cá Koi ăn ít hoặc không ăn khi nhiệt độ xung quanh xuống dưới 48 độ. Cố gắng không cho cá Koi ăn khi nhiệt độ thấp.

Rất có thể họ sẽ không ăn, và thậm chí nếu có, sức khỏe của họ có thể bị ảnh hưởng. Hơn nữa, cố gắng cho chúng ăn trong mùa đông sẽ rất lãng phí thức ăn và đắt tiền.

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Hơn nữa, nhiệt độ xung quanh cũng quyết định cá Koi của bạn nên ăn gì. Mục tiêu ở đây là đảm bảo Koi của bạn tiêu hóa những gì nó ăn mà không bị bệnh.

Ví dụ, trong nhiệt độ từ 45 đến 60 độ, thức ăn béo là hoàn hảo cho cá Koi. Như đã thảo luận ở trên, mầm lúa mì là một nguồn chất béo dồi dào.

Khi nhiệt độ lên trên 64 độ, Koi cần nhiều protein hơn. Vì vậy, hãy thử trộn thức ăn với rau và trái cây.
Trong những tháng mùa hè, hãy cố gắng theo dõi nhiệt độ. Nếu nhiệt độ lên trên 88 độ, cá Koi của bạn có thể dễ dàng bị căng thẳng.

Khi nước quá nóng, nó sẽ mất nhiều oxy, do đó khiến cá Koi của bạn khó thở. Để loại bỏ vấn đề này, hãy thử thêm amoniac vào bể cá.

Tiếp tục cho cá Koi của bạn ăn nhưng khẩu phần ăn phải tương đối nhỏ, đặc biệt nếu nhiệt độ vượt quá 88 độ.

Nên cho cá Koi ăn bao nhiêu?

Cá Koi ăn Gì Trong Bể Thủy Sinh?

Lượng thức ăn cho Koi phụ thuộc vào số lượng cá trong bể, cũng như thời gian của nó.

Một cách dễ dàng sẽ là áp dụng quy tắc năm phút. Cố gắng cho Koi ăn càng nhiều càng tốt trong vòng năm phút.

Sau đó, vớt tất cả thức ăn ra khỏi nước, để chúng đói cho đến lần ăn tiếp theo. Hãy chắc chắn rằng bạn có được số dư phù hợp, nhưng cho ăn quá ít luôn tốt hơn là cho ăn quá nhiều.

Cho ăn quá ít có thể chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển của Cá, nhưng cho ăn quá nhiều có xu hướng làm ô nhiễm nước với vi khuẩn, có khả năng gây hại cho Cá của bạn.

Một bể cá bị ô nhiễm có ít oxy hơn và không có lợi cho cá Koi của bạn.

Kết luận

Trong những tháng mùa hè, quá trình trao đổi chất của cá Koi diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, chúng phải được cho ăn đủ lượng protein.

Theo quy tắc năm phút, chúng phải được cho ăn vài lần một ngày.

Tuy nhiên, với sự giảm nhiệt độ phải cho ăn ít hơn một chút. Nếu nhiệt độ xuống dưới 48 độ vào mùa đông, không cho chúng ăn.

Cuối cùng, không cho chúng ăn một lượng lớn đồ ăn vặt và thức ăn thiếu dinh dưỡng, chẳng hạn như ngô, bánh mì và đậu Hà Lan.

0976870033
Liên hệ