Cá Koi ăn gì?

Cá Koi ăn Gì?

Cá Ki không chỉ đẹp khi nhìn vào, chúng còn mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn khi chúng đến tìm thức ăn cho bạn, đặc biệt nếu bạn là người luôn cho chúng ăn – chúng sẽ nhớ người cho chúng ăn! Cho cá Koi ăn có thể là một hoạt động thú vị được thực hiện một mình hoặc với những người thân yêu của bạn, khi bạn cho cá Koi ăn cùng nhau. Nếu bạn đối xử tốt với chúng, Koi đôi khi thậm chí sẽ ăn sạch khỏi lòng bàn tay của bạn theo đúng nghĩa đen. Các loại thức ăn tốt nhất và lời khuyên cho cá Koi để chúng luôn hạnh phúc và khỏe mạnh là gì? Chúng tôi có một số thông tin hữu ích về những gì cá Koi ăn:

Cá Koi không phải là những người ăn vụng

Cá Koi ăn bất cứ thứ gì, từ bọ nhỏ và côn trùng, đến thực vật và tảo dưới đáy ao. Tất nhiên, chúng cũng ăn thức ăn cho cá mua từ cửa hàng, và cả thức ăn bổ sung cho cá nữa. Nếu bạn quên cho chúng ăn, chúng thường có thể ăn các chất động thực vật hiện có trong ao trong một thời gian.

Cá Koi ăn theo kích cỡ của chúng

Cá Koi ăn Gì?

Nếu bạn mua thức ăn cho cá tại cửa hàng, hãy mua theo kích cỡ cá của bạn. Cá Koi nhỏ hơn sẽ cần ăn mảnh hoặc thức ăn dành cho cá Koi có kích thước nhỏ. Tuy nhiên, Koi lớn hơn sẽ thích thức ăn dạng viên hoặc thức ăn có kích thước như viên sỏi cho cá.

Cá Koi thích thức ăn giàu carbohydrate

Chọn loại thức ăn cho cá theo mùa để phù hợp với tỷ lệ trao đổi chất của chúng. Vào đầu mùa xuân và cuối mùa thu, cá Koi thích thức ăn giàu carbohydrate hơn, giống như hầu hết các loại cá mảnh hoặc thức ăn viên.

Tuy nhiên, vào mùa hè khi Koi phát triển nhanh và cũng có nhiều khả năng giao phối, chúng thích thức ăn giàu protein hơn, vì vậy hãy ăn thức ăn giàu protein cho cá khi các tháng ấm dần lên.

Vào mùa đông, Koi có thể không có thức ăn trong cả mùa vì mức độ trao đổi chất của chúng cực kỳ thấp.
Thỉnh thoảng, Koi cũng thích ăn thức ăn mà chúng ta sẽ tự ăn! Đôi khi bạn có thể cho cá Koi ăn ngũ cốc, tôm, rau diếp, gạo, đậu Hà Lan, dưa hấu hoặc thực sự là bất cứ thứ gì bạn ăn vào ngày hôm đó, miễn là chúng được cắt hoặc chia thành từng miếng nhỏ để cá ăn. Tuy nhiên, chúng tôi có lẽ sẽ giữ những miếng bít tết đắt tiền cho mình để ăn!

Các mùa ảnh hưởng đến những gì cá Koi ăn

Cá Koi ăn Gì?

Kiểm tra thời tiết – trước khi có bão, bạn nên tránh cho cá Koi ăn. Cá cần nhiều oxy hơn khi chúng đang tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên, nồng độ oxy trong không khí giảm xuống khi trời mưa, vì vậy nước không được cung cấp oxy như bình thường.

Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng nếu máy bơm trong ao của bạn bị hỏng và nước trong ao không còn ôxy – tránh cho cá Koi ăn cho đến khi bạn sửa máy bơm.

Ghi lại tần suất cho ăn

Cho cá Koi của bạn ăn một lượng nhỏ và thường xuyên, tối đa bốn lần một ngày. Hãy nhớ chỉ cho chúng ăn nhiều nhất có thể trong khoảng thời gian 3-5 phút.

Bạn càng cho cá Koi ăn thường xuyên, chúng sẽ càng nhớ bạn và tìm đến bạn khi đến giờ cho ăn. Thời gian cho cá Koi ăn là thời gian tốt nhất cho cá Koi của bạn và nó cũng có thể dành cho bạn! Hãy tận hưởng khoảnh khắc khi cho cá Koi của bạn ăn!

Có thể bạn thích:   Ao Koi là gì và cách xây dựng hồ cá của riêng bạn (Ý tưởng thiết lập tốt nhất)
0976870033
Liên hệ