Thực phẩm ngon nhất cho cá Koi và cá Vàng của tôi

Thực Phẩm Ngon Nhất Cho Cá Koi Và Cá Vàng Của Tôi

Thực phẩm ngon nhất cho cá Koi và cá Vàng của tôi

Cá vàng và cá Koi có các yêu cầu cho ăn tương thích và thường phát triển mạnh khi được nuôi chung trong các ao ngoài trời. Tuy nhiên, một số yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời điểm và cách thức cho chúng ăn, cũng như loại thức ăn bạn chọn sử dụng trong ao của mình.

Chế độ dinh dưỡng của cá vàng

Thực Phẩm Ngon Nhất Cho Cá Koi Và Cá Vàng Của Tôi
Chế độ dinh dưỡng của cá vàng

Cá vàng là loài ăn xác thối tuyệt vời và nếu bạn có đủ lượng thực vật phát triển trong ao, chúng sẽ nhận được một phần lớn dinh dưỡng hàng ngày từ tảo và chất xanh. Cung cấp thức ăn cho cá vàng chất lượng cao một hoặc hai lần một ngày.

Chế độ dinh dưỡng của cá Koi

Cá Koi không phải là động vật ăn xác thối tự nhiên, vì vậy chúng cần được cho ăn thức ăn giàu protein được chế biến dành riêng cho cá Koi. Tốt nhất, koi nên được cho ăn từ hai đến bốn lần một ngày, vì dạ dày của chúng không thể tích trữ bất kỳ thức ăn nào.

Cho cá ăn bao nhiêu là đủ

Nói chung, cá vàng và cá Koi nên được cho ăn cùng một lượng thức ăn tương ứng. Chỉ cho ăn nhiều thức ăn mà cá có thể tiêu thụ trong ba đến năm phút mỗi lần cho ăn. Thức ăn dư thừa sẽ thối rữa trong ao và trở thành chất độc cho cá.

Cân nhắc nhiệt độ

Thực Phẩm Ngon Nhất Cho Cá Koi Và Cá Vàng Của Tôi
Cân nhắc nhiệt độ

Hãy ghi nhớ nhiệt độ và mùa khi cho cá ăn. Cả cá vàng và cá Koi đều gặp khó khăn khi tiêu hóa thức ăn trong nước lạnh, vì vậy hãy luôn giảm dần lượng thức ăn, sau đó loại bỏ thức ăn khi thời tiết xuống dưới 47 độ. Cá sẽ sống nhờ tảo trong ao cho đến khi các hoạt động trao đổi chất của chúng hoàn toàn ngừng hoạt động để chuyển sang chế độ ngủ đông trong những tháng mùa đông.

Sự giống nhau giữa cá Koi và cá Vàng

Với màu sắc nhấp nháy và hoa văn thú vị của chúng, cá Koi và cá vàng là những loài cá phổ biến cho hồ cá và hồ ngoài trời. Trong số hai loại, cá vàng là loài cá lâu đời được thuần hóa. Người Trung Quốc đã lai tạo ra loài cá vàng đầu tiên hơn 1.000 năm trước. Người Nhật đã lai tạo cá Koi từ cá chép nước ngọt và giới thiệu cá Koi đầu tiên đến công chúng vào năm 1914. Ngày nay, cả cá Koi và cá vàng đều phổ biến ở châu Á, Hoa Kỳ và ở nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới.

Môi trường sống

Cá Koi và cá vàng yêu cầu môi trường sống tương tự. Chúng yêu cầu nước ngọt và được nuôi nhốt trong các ao nông hoặc bể cá. Cả hai loài đều yêu cầu nhiệt độ khoảng 65 đến 75 độ, mặc dù chúng có thể chịu được nhiệt độ ấm hơn hoặc mát hơn một chút. Độ pH của nước phải gần 7. Cá Koi và cá vàng cần nước sạch, vì vậy một hồ cá có hệ thống lọc tốt là điều cần thiết để loại bỏ chất thải tích tụ trong nước.

Chế độ ăn

Thực Phẩm Ngon Nhất Cho Cá Koi Và Cá Vàng Của Tôi
Chế độ ăn

Cá vàng và cá Koi là động vật ăn tạp, có nghĩa là chúng ăn cả thực vật và côn trùng. Cả cá Koi và cá vàng đều thích bèo tấm (Leman nhỏ), một loài xâm lấn ao. Chúng thường được thêm vào ao để giúp kiểm soát bèo tấm. Chúng cũng sẽ ăn tảo, giun thủy sinh và các loại rau vụn như đậu Hà Lan và cà rốt thái hạt lựu. Thức ăn viên hoặc thức ăn dạng mảnh thương mại cung cấp một chế độ ăn cơ bản thuận tiện cho cả cá Koi và cá vàng.

Có thể bạn thích:   Cách kiểm dịch cá Koi

Đẻ trứng

Cá Koi và cá vàng đẻ trứng vào mùa xuân khi nhiệt độ nước đạt khoảng 68 độ F. Con cái phóng thích trứng, và một số con đực thụ tinh cho trứng khi chúng được phóng thích. Cá Koi và cá vàng ăn trứng của chính chúng nếu chúng nhìn thấy chúng. Trong tự nhiên, trứng trôi dạt vào các mép nước cạn của ao hoặc hồ và bám vào các cây nước, nơi chúng ẩn náu cho đến khi nở. Trong bể cá, thảm đẻ cũng có tác dụng bảo vệ tương tự.

Bệnh tật

Các bệnh ảnh hưởng đến cả hai loại cá bao gồm bệnh do vi khuẩn, vi rút và động vật nguyên sinh gây ra. “Bệnh loét cá vàng” và “bệnh loét cá Koi ” tấn công cả hai loài cá và do cùng một loại vi khuẩn, Aeromonas salmonicida gây ra. Tình trạng quá đông, căng thẳng, điều kiện vệ sinh không đảm bảo và chế độ ăn uống nghèo nàn hoặc đơn điệu khiến cả cá Koi và cá vàng đều dễ bị bệnh hơn.

Sự thật về cá Koi con

Cá Koi con là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ hồ nào. Chúng được phát triển thông qua việc lai tạo chọn lọc các loài cá chép khác nhau ở Nhật Bản. Chúng là loài cá cứng cáp có thể tồn tại trong nhiều năm.

Kích thước

Thực Phẩm Ngon Nhất Cho Cá Koi Và Cá Vàng Của Tôi
Sự thật về cá Koi con

Cá Koi con có thể nhỏ đến ba inch. Chúng sẽ phát triển đến chiều dài từ một đến hai feet.

Chế độ ăn

Cá Koi con là loài ăn tạp nên chúng ăn cả thịt và thực vật. Giun đất, rau diếp, bánh mì và hoa quả là thức ăn lý tưởng cho cá Koi con.

Hành vi

Cá Koi con không hung dữ với những con cá khác. Tuy nhiên, họ ăn một cách nhanh chóng. Đảm bảo hạn chế lượng thức ăn cho Koi vì chúng không biết khi nào nên ngừng ăn.

Màu sắc

Một số loài cá Koi con có thể không có lớp vảy sặc sỡ như những con Koi lớn hơn. Có thể mất một năm để các mẫu đầy màu sắc hiển thị. Các màu có thể có bao gồm bạc, đỏ, xanh, vàng, cam, nâu và đen.

Tuổi thọ

Cá Koi có tuổi thọ dự kiến là 30 năm. Con cá Koi lâu đời nhất được ghi nhận là 233 tuổi.

0976870033
Liên hệ