3 yếu tố cần lưu ý khi mua thức ăn cho cá Koi

3 Yếu Tố Cần Lưu ý Khi Mua Thức ăn Cho Cá Koi

Thức ăn cho cá phù hợp sẽ giúp bạn nuôi những chú cá Koi khỏe mạnh và năng động. Nó cũng có thể làm tăng màu sắc đẹp của cá Koi của bạn và tạo cơ hội gắn kết khi bạn tương tác với chúng.

Hãy xem xét ba yếu tố sau khi chọn thức ăn cho cá Koi của bạn:

1. CHỌN THỰC PHẨM KOI HOÀN TOÀN CÓ THÀNH PHẦN CHÍNH

Tìm thức ăn cho cá Koi cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và được tăng cường vitamin và khoáng chất. Thức ăn cho cá Koi hoàn chỉnh có tất cả mọi thứ cần thiết để cá của bạn luôn khỏe mạnh – không cần bổ sung cho cá.

3 Yếu Tố Cần Lưu ý Khi Mua Thức ăn Cho Cá Koi

Khi quét thành phần thức ăn cho cá Koi, hãy tìm:

  • Hàm lượng cao axit béo omega-3 và vitamin C giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch của cá Koi của bạn
  • Tảo Spirulina và các chất carotenoid cho màu sắc và sắc tố của cá Koi rực rỡ
  • Hàm lượng protein cao giúp thúc đẩy phát triển mô và cơ
  • Mầm lúa mì để hỗ trợ khả năng tiêu hóa và giữ cho đường tiêu hóa (GI) của Koi khỏe mạnh
  • Bột cá có nguồn gốc bền vững cho sự lựa chọn thân thiện với môi trường

2. CHỌN THỰC PHẨM KOI NỔI BẬT

Cốm nổi là tốt nhất vì chúng hỗ trợ hành vi kiếm ăn tự nhiên của cá và cho phép bạn theo dõi lượng thức ăn để tránh cho ăn quá nhiều. Cho ăn quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe cá vì thức ăn dư thừa sẽ phân hủy và làm giảm chất lượng nước.

Một lợi ích khác của thức ăn cho cá Koi nổi là nó khuyến khích cá của bạn nổi lên bề mặt của ao, bể hoặc hồ cá của chúng trong khi cho ăn. Bằng cách cho ăn cốm nổi, bạn sẽ có thể nhìn thấy Koi của mình rõ hơn, có thể tương tác với chúng và thậm chí bạn có thể huấn luyện Koi ăn từ tay của bạn một cách kiên nhẫn và kiên trì.

3. TÌM THỨC ĂN KOI PHÙ HỢP VỚI KÍCH THƯỚC CÁ CỦA BẠN

3 Yếu Tố Cần Lưu ý Khi Mua Thức ăn Cho Cá Koi

Cá Koi của bạn có thể bắt đầu là những con cá nhỏ, nhưng chúng phát triển nhanh chóng, dài trung bình 3 feet khi trưởng thành. Chọn thức ăn cho cá Koi được thiết kế phù hợp với kích thước của cá của bạn.

Thức ăn cho cá Koi cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và có nhiều hình dạng, kích thước và kết cấu chuyên biệt cho nhu cầu cá Koi của bạn:

  • Đối với cá dài đến 6 inch, hãy chọn các hạt bit đùn dài 1/16 inch.
  • Đối với cá dài từ 6 đến 12 inch, hãy chọn cốm đùn dài 3/16 inch.
  • Đối với cá Koi dài trên 12 inch, hãy chọn viên nén dài 5/16 inch làm từ hạt nugget ép đùn.

Nếu bạn đang nuôi nhiều kích cỡ cá, hãy chọn thức ăn cho cá Koi cho những con cá nhỏ nhất trong ao, bể hoặc bể cá. Chiến lược này đảm bảo thức ăn an toàn cho tất cả cá.

CÁC MẸO KHÁC

Cho cá Koi của bạn ăn một đến ba lần mỗi ngày khi nhiệt độ nước trên 60 ° F. Điều quan trọng là chỉ cho ăn tối đa mà cá có thể tiêu thụ trong vòng năm phút. Cho ăn quá nhiều sẽ làm giảm chất lượng nước, dẫn đến sức khỏe cá kém.

Bảo quản thức ăn cho Koi của bạn trong hộp có nắp đậy kín và để ở nơi khô ráo, thoáng mát. Việc đông lạnh sẽ không gây hại cho thực phẩm và có thể kéo dài độ tươi.

Có thể bạn thích:   Những sự thật bất ngờ về cá Koi
0976870033
Liên hệ