Tôi có thể cho cá Koi ăn gì?

Tôi Có Thể Cho Cá Koi ăn Gì?

Môi trường tự nhiên của koi cung cấp nhiều nguồn thức ăn khác nhau đáp ứng tất cả các yêu cầu về chế độ ăn uống để chúng phát triển và khỏe mạnh. Tuy nhiên, ao sinh vật cảnh không đáp ứng được tất cả các yêu cầu này chỉ thông qua nguồn thức ăn trong ao. Vì lý do này, điều quan trọng là phải học cách cho cá koi của bạn ăn đúng cách để đảm bảo chúng nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển.

Bạn có thể cho koi ăn hầu hết mọi thứ mà mọi người có thể ăn được. Điều này bao gồm tôm, trái cây, rau và bất cứ thứ gì không chứa nhiều carbohydrate. Bánh mì và các loại thức ăn như vậy sẽ làm khó dạ dày cá của bạn. Bạn cũng có thể cho chúng ăn thức ăn viên cho cá. Đảm bảo rằng chúng có kích thước phù hợp.

Tôi Có Thể Cho Cá Koi ăn Gì?

Cho chúng ăn trong khoảng thời gian 5 phút

Nếu bạn có một ao hệ sinh thái, bạn sẽ chỉ muốn cho cá ăn một ít thức ăn hai lần mỗi tuần. Thêm nữa và họ có thể bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn không có cây trồng, bạn có thể cho cá koi ăn nhiều nhất có thể để chúng ăn trong 5 phút một lần mỗi ngày. Cá không có khả năng biết khi nào chúng đã no nên chúng sẽ không bỏ ăn miễn là có thức ăn.

Thời điểm tốt nhất để cho cá ăn là khi nước ao từ 50 độ đến 85 -degrees Fahrenheit bởi vì bên ngoài phạm vi này, chúng không thể tiêu hóa rất tốt. Trong mùa đông, chúng ngủ đông vì vậy xin đừng cho chúng ăn.

Ngoài ra, hãy lấy thức ăn viên phù hợp với kích cỡ của cá. Kích thước phù hợp hơn có nghĩa là cá của bạn có thể tiêu hóa hiệu quả hơn, giúp cá khỏe mạnh hơn có thể phát triển đến kích thước thích hợp của chúng.

Cá Koi ăn gì tự nhiên

Tôi Có Thể Cho Cá Koi ăn Gì?
Cá Koi ăn gì tự nhiên

Trong tự nhiên, cá koi ăn tảo, thực vật, côn trùng, sâu, hạt giống và bất cứ thứ gì chúng có thể khuấy lên từ đáy ao. Chúng săn mồi dọc theo đáy ao và dọc theo bề mặt. Nếu bạn có một ao trong hệ sinh thái, chúng có thể tiếp tục có chế độ ăn uống tự nhiên. Điều này có nghĩa là thời gian cho ăn chỉ đơn giản là một cách để gắn kết và vui chơi với cá của bạn.

Có 4 loại thức ăn chính mà người ta cho cá Koi ăn:

1. Tảo Spirulina

Viên tảo Spirulina rất tốt để nuôi cá koi

Loại tảo xanh lam này, còn được gọi là vi khuẩn lam, sống trong nước và tự kiếm thức ăn. Chúng rất nhỏ, chỉ phát triển chiều dài tối đa nửa milimét. Loại tảo này trôi nổi tự do và có thể được tìm thấy trong các hồ có độ pH cực cao và nước rất cứng.

Cho cá koi ăn tảo spirulina vì những lợi ích sau:

  • Tốc độ tăng trưởng cao hơn
  • Cải thiện tiêu hóa
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Giúp ngăn ngừa sưng bụng
  • Tăng cường sản xuất các enzym đặc biệt giúp phân hủy chất béo thành năng lượng
  • Mang lại màu sắc tốt hơn do các sắc tố caroten được tìm thấy trong tảo.

2. Mầm lúa mì

Tôi Có Thể Cho Cá Koi ăn Gì?

Đừng lo lắng đó không phải là loại vi trùng xấu. Đây là phần lúa mì nảy mầm và phát triển thành một cây mới, hạt lúa mì nếu bạn muốn. Các thí nghiệm cho thấy mầm lúa mì có thể giúp cá vàng và cá koi lớn nhanh hơn. Đây cũng là một nguồn vitamin E tự nhiên giúp cải thiện lưu thông máu, tăng lưu lượng oxy và chất dinh dưỡng, giúp thúc đẩy sự phát triển cân bằng và hỗ trợ chống lại bệnh tật.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và ao nuôi theo cách cơ bản nhất

3. Tôm ngâm nước muối

Tôm ngâm nước muối lọc và cho cá ăn

Đây là một từ khoa học thú vị dành cho bạn: làm giàu sinh học. Tôm ngâm nước muối lọc nước bằng cách ăn bất cứ thứ gì trong đó chúng có thể, điều này không nhiều do kích thước nhỏ của chúng. Các chất dinh dưỡng chúng ăn sẽ truyền cho cá chúng ăn, đó là quá trình được gọi là làm giàu sinh học. Tôm ngâm nước muối đặc biệt tốt để nuôi cá koi mới nở.

4. Thức ăn cho cá

Cá koi nhỏ và con thích thức ăn dạng vảy, dạng nhỏ nhất. Thức ăn viên tốt cho cá koi kích thước trung bình trong khi cá koi lớn hơn thích thức ăn cho cá dạng thanh. Hầu hết đều có nhiều protein, một số lượng nhỏ chất béo và các vitamin & chất dinh dưỡng thiết yếu.

Một số yêu thích khác bao gồm giun, ấu trùng, nòng nọc, tôm và trai.

Không nên cho cá Koi ăn gì

Tôi Có Thể Cho Cá Koi ăn Gì?
Không nên cho cá Koi ăn gì

Không cho cá koi ăn bất cứ thứ gì có nhiều carbs. Bạn cũng nên tránh cho chúng ăn bánh mì trắng, đậu Hà Lan và ngô. Cá Koi có thời gian khó tiêu hóa carbs.

Đừng cho chúng ăn bất cứ thứ gì bạn bắt được trong tự nhiên. Điều này bao gồm cá, bọ, ếch và mọi thứ khác. Họ có thể có ký sinh trùng hoặc bệnh tật.

Ngũ cốc không phải là thức ăn tốt nhất cho cá koi. Chúng có xu hướng vỗ béo rất tốt, điều này rất tốt nếu cá của bạn bắt đầu giảm cân. Nếu bạn quyết định cho chúng ăn mì ống hoặc cơm, trước tiên bạn cần nấu chúng mà không có muối. Nếu không, thức ăn có thể nở ra bên trong cá koi của bạn.

Tất nhiên, những thực phẩm này không nên là cơ sở cho chế độ ăn kiêng của họ. Chúng có ít giá trị dinh dưỡng đối với cá koi.

Cách cho Cá Koi ăn

Cắt bất kỳ loại thực phẩm nào lớn hơn thành những miếng vừa ăn. Quăng một nắm xuống ao. Hãy để cá koi ăn càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu cho những con tiếp theo. Bất kỳ thức ăn nào còn sót lại trong ao cần được loại bỏ. Bằng cách này, nó không bị hỏng và làm giảm chất lượng nước.

0976870033
Liên hệ