Tôi phải cho Koi ăn gì?

Tôi Phải Cho Koi ăn Gì?

Để hiểu cá Koi của bạn cần thức ăn gì, bạn cần biết những điều cơ bản về dinh dưỡng cá Koi. Chế độ ăn kiêng của Koi phải luôn được tôn trọng với chỉ những nguyên liệu có chất lượng cao nhất. Nếu bạn chăm sóc đúng cách, cá Koi của bạn có thể sống từ 25 đến 35 năm, mặc dù trong một số trường hợp, cá đã sống đến bốn thập kỷ.

Nên cho cá Koi của tôi ăn gì?

Thức ăn của cá Koi có ảnh hưởng đến toàn bộ sinh vật của chúng. Nó có thể thay đổi hoặc tăng cường màu sắc của chúng, khiến chúng lớn nhanh hơn, sinh sản và chủ yếu – sống sót qua các mùa. Chăm sóc thích hợp có nghĩa là một bữa ăn cân bằng theo mùa, cùng với chất lượng nước và điều kiện sống được duy trì tốt.

Thức ăn cho cá Koi

Tôi Phải Cho Koi ăn Gì?
Thức ăn cho cá Koi

Protein và axit amin là thành phần chính của thức ăn cho cá Koi. Cá Koi sử dụng các protein để tái tạo mô của chúng và để lấy năng lượng. Các protein này được xây dựng từ các phân tử axit amin, rất quan trọng trong thức ăn cho cá Koi. Nên cân bằng giữa các axit amin và protein trong thức ăn cho cá Koi.

Protein có từ nhiều nguồn, nhưng nguồn protein thường được sử dụng trong thức ăn cho cá Koi là từ bột cá. Độ tươi của thức ăn cho cá là rất quan trọng, vì bất kỳ mức độ hư hỏng nào cũng khiến giá trị dinh dưỡng giảm mạnh và cũng làm tăng khả năng hình thành các chất độc hại trong thức ăn cho cá.

Lipid là nguồn năng lượng cho cá Koi. Chất béo và dầu cung cấp năng lượng cần thiết cho cá và giúp chúng hấp thụ một số vitamin. Cũng giống như protein, chất béo và dầu là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của Koi. Bạn phải nhớ rằng độ tươi của thực phẩm rất quan trọng. Bất kỳ thức ăn ôi thiu nào cũng có thể gây độc cho cá Koi và chúng có thể phát triển bệnh gan.

Tôi Phải Cho Koi ăn Gì?

Rau, trái cây và ngũ cốc cũng là một phần trong chế độ ăn của Koi, vì chúng giúp cá hấp thụ và sử dụng protein và axit amin. Các thành phần thông thường trong hầu hết các loại thức ăn cho Koi là ngô ngọt, khoai tây và lúa mì.

Các chất phụ gia như tro, chất tăng cường miễn dịch và kháng sinh thường được bao gồm trong Thức ăn cho Cá Koi. Thông thường, người bán và nhà sản xuất liệt kê chúng nếu chúng được chứa trong gói.

Bạn cũng có thể tìm các loại thức ăn tăng cường màu sắc cho cá Koi để tăng màu sắc tự nhiên cho cá Koi của bạn. Những thức ăn đó bao gồm carotenoids, nguồn gốc của chúng là con mồi tự nhiên cho Koi – tôm càng xanh.

Thức ăn cho cá Koi

Tôi Phải Cho Koi ăn Gì?
Thức ăn cho cá Koi

Một bữa ăn phong phú hơn là điều Koi cần mà thức ăn đóng gói cho Koi không thể cung cấp. Ví dụ, vitamin C rất quan trọng đối với Koi và không có gì lạ khi mọi người cho cá ăn cam, bưởi và quýt. Bạn chỉ cần cắt đôi trái cây và ném vào nước, hoặc cắt thành từng lát nhỏ và để cá Koi ăn.

Bánh mì nguyên cám, dưa hấu, salad romaine và rau diếp là những món ăn bổ dưỡng không kém phần bổ dưỡng cho cá Koi thỉnh thoảng. Thức ăn kỳ lạ cung cấp cho các loài giáp xác yêu thích của Koi như một phần của bữa ăn. Chúng bao gồm tôm, vỏ tôm hùm, tôm và cua. Vẫn còn băn khoăn về việc liệu thức ăn cho cá có nên bao gồm phốt pho, kali, natri hay canxi hay không. Tuy nhiên, tất cả đều được chấp nhận đối với koi và thực sự cần thiết cho quá trình trao đổi chất, hệ xương và hệ thần kinh của cá.

Có thể bạn thích:   4 điều cần cân nhắc trước khi xây hồ cá Koi

Đậu tằm khô là một món ngon khác mà Koi thích ăn, nhưng bạn nên tránh ăn nó thường xuyên và với số lượng lớn. Khi phân tằm hòa tan trong nước, chúng sẽ làm tăng hàm lượng amoniac, có thể gây nguy hiểm cho cá Koi của bạn.

Cho cá Koi ăn

Tôi Phải Cho Koi ăn Gì?
Cho cá Koi ăn

Chế độ ăn uống và lịch trình cho ăn của Koi có liên quan đến nhiệt độ. Koi không có dạ dày và tiêu hóa thức ăn trong ruột dài. Cho cá Koi ăn theo mùa vì khả năng tiêu hóa của chúng thay đổi theo thời tiết. Cho Koi ăn quá nhiều cũng là một ý tưởng tồi, vì chúng sẽ không hấp thụ được nhiều thức ăn và sẽ lãng phí.

  • 80-> 72 ° F – Thời tiết ấm áp là cơ hội hoàn hảo để bạn dần dần giúp Koi sẵn sàng cho mùa đông bằng cách cho chúng ăn thức ăn Koi có hàm lượng protein cao (35% trở lên). Bạn cũng có thể cho chúng ăn thức ăn tăng cường màu sắc, tôm, rau xanh, rau và trái cây. Cho chúng ăn ba đến bốn lần một ngày và tránh cho ăn quá no.
  • 72-> 65 ° F – Một bữa ăn khác có nhiều protein (35%), sinh vật phù du, trái cây và rau.
  • 65-> 60 ° F – Cho Koi ăn một đến hai lần một ngày với thức ăn viên đạm, rau và trái cây.
  • 60-> 59 ° F – Cho ăn sáu ngày một tuần với thức ăn ít protein (không quá 25%), trái cây và rau quả giàu carbohydrate. Ngũ cốc nguyên hạt, dưa hấu, cam quýt, ngô, bí xanh, các loại trái cây và rau tương tự.
  • 59-> 55 ° F – Cho Koi ăn không quá năm lần một tuần, và chỉ khi đói, và giảm số lượng khi nhiệt độ giảm. Cho chúng ăn thức ăn và rau quả có hàm lượng protein thấp (dưới 25%).
  • 55-> 50 ° F – Thông thường khi nhiệt độ giảm nhiều Koi thường không đói. Tốt nhất là bạn nên tránh cho cá Koi ăn nhiều hơn ba lần một tuần và chỉ khi chúng thèm ăn. Thức ăn Koi làm từ mầm lúa mì, nhiều carbohydrate và ít protein, một số loại rau diếp băng, bánh mì nguyên hạt hoặc là các tùy chọn tốt nhất.
  • <50 ° F – Tránh cho Koi ăn trong tháng tiếp theo nếu nhiệt độ duy trì ở mức thấp. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài hơn một tháng, hãy cho cá Koi của bạn ăn một lần với thức ăn có hàm lượng carbohydrate thấp, protein dễ tiêu hóa.
0976870033
Liên hệ