Cách bảo vệ hồ cá Koi mà bạn cần biết

Cách Bảo Vệ Hồ Cá Koi Mà Bạn Cần Biết

Ao ngoài trời có thể mang đến nhiều rủi ro, đặc biệt là bạn sẽ khó điều chỉnh các điều kiện nước hơn. Nếu bạn dự định xây hồ cho cá Koi, nghĩa là bạn sẽ không muốn làm mất chúng hoặc không thực hiện đủ các biện pháp phòng ngừa. Để giữ cho hồ cá Koi được an toàn, tôi muốn giới thiệu những điều sau:

Giữ cho cá an toàn trước những kẻ săn mồi

Hồ nước cạn sẽ khiến cá Koi dễ dàng bị ăn thịt, vì vậy nguyên tắc chung là phải tạo hồ cá có độ sâu phù hợp. Nếu không thể, điều tiếp theo bạn cần làm là đảm bảo cá Koi có đủ chỗ ẩn nấp. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách đặt các đường hầm hoặc một lượng lớn thảm thực vật trong ao để làm nơi ẩn náu tuyệt vời cho chúng. Bạn cũng có thể cung cấp cho cá thảm thực vật nổi. Thảm thực vật nổi sẽ che chắn cho cá khỏi hầu hết các loài săn mồi vì sẽ rất khó để nhìn thấy chúng dưới lớp lá.

Để bảo vệ ao cá vào ban đêm, bạn nên lắp đặt một loại đèn chiếu sáng để ngăn chặn những kẻ săn mồi như mèo nhà hàng xóm.  Nếu có thể, hãy lắp đặt một cái ao ở nơi mà khi bạn đứng từ cửa sổ vẫn có thể quan sát nó thuận tiện. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các cạnh của ao dốc và nước đủ sâu.

Xác định kẻ săn mồi

Bạn có thể sử dụng một số cách để răn đe những kẻ săn mồi này và tùy thuộc vào những loại động vật có trong khu vực của bạn. Khí đó bạn sẽ có nhiều lựa chọn, một số lựa chọn đó là:

  • Lắp lưới trên mặt ao vào ban đêm hoặc bất cứ khi nào bạn đi vắng.
  • Thiết lập báo động để xua đuổi kẻ thù.
  • Xây dựng hàng rào xung quanh ao để ngăn trẻ em và động vật ăn thịt.
  • Cung cấp cho động vật ăn thịt nguồn thức ăn và nước thay thế. (đây không phải là lựa chọn tốt nhất)
  • Thiết lập hệ thống phun nước bù nhìn. Khi những chuyển động này được kích hoạt nó sẽ giúp ngăn chặn những kẻ săn mồi đang bay.
  • Đặt mồi nhử. Những kẻ săn mồi sẽ không mạo hiểm để đến một nơi có kẻ thù của chúng. Bạn có thể để cá sấu hoặc rắn giả gần khu vực ao.
  • Nếu bạn nuôi chó, hãy cho nó xuống ao để chúng xua đuổi những kẻ săn mồi. Chó rất giỏi trong việc đuổi chim, gấu mèo và các loài động vật hoang dã khác, nó có thể giúp ích rất nhiều trong việc bảo vệ hồ cá Koi của bạn.
  • Thiết bị siêu âm tạo ra âm thanh khó chịu đối với động vật hoang dã. Nó sẽ khiến những kẻ săn mồi tránh xa mà không gây bất lợi hoặc khó chịu cho con người.

Hãy nhớ rằng để xác định xem phương pháp nào có hiệu quả tốt nhất, bạn cần tìm ra loại động vật ăn thịt đang ẩn náu trong khu vực của bạn. Điều này sẽ cho phép bạn đánh giá chính xác phương pháp nào bạn cần sử dụng.

Nếu tình huống trở nên khó khăn, đừng ngần ngại liên hệ và tìm kiếm sự giúp đỡ từ đơn vị kiểm soát động vật địa phương.

Che ao để bảo vệ cá Koi

Lắp lưới che mặt ao. Mặc dù nó có thể cản trở tầm nhìn của bạn nhưng việc lắp đặt lưới trong ao sẽ giúp tránh xa các cặn bẩn có thể rơi xuống ao, chẳng hạn như lá cây.

Có thể bạn thích:   Mọi mẹo cho cá Koi ăn

Dùng chó cưng để bảo vệ Koi

Khi được huấn luyện, chó có thể xua đuổi những kẻ săn mồi một cách hiệu quả. Bạn không thể quan sát ao của mình cả ngày lẫn đêm nên bạn cần có một đối tác đáng tin cậy, đó là chú chó cưng của bạn.

Sử dụng mồi nhử một cách khôn ngoan

Sử dụng mồi nhử cũng rất hữu ích, nhưng cần cảnh giác vì những kẻ săn mồi cũng rất thông minh. Chúng có thể phát hiện ra đây là trò đùa và sẽ ăn thịt cá của bạn ngay cả khi mồi nhử đang nhìn thẳng vào chúng. Các ví dụ phổ biến nhất về mồi nhử là cá sấu và cá Koi. Trong khi đó, đối với diệc, vì bản chất chúng có tính chất lãnh thổ nên việc sử dụng diệc mồi có thể giúp ích khá lớn.

Cài đặt hệ thống phun nước hoặc báo động kích hoạt bằng chuyển động

Có thể sử dụng vòi phun nước để kích hoạt chuyển động của bù nhìn. Bạn cũng có thể lắp đặt báo động mặc dù những cảnh báo này, trong một số trường hợp, có thể gây khó chịu hơn là hữu ích. Nó sẽ không thể phân biệt được đâu là người và đâu là động vật ăn thịt, vì vậy nó sẽ tạo ra tiếng ồn nếu có ai đó đến gần ao, kể cả bạn.

Cung cấp nơi ẩn náu an toàn cho cá Koi

Trong khi diệc là một chuyên gia săn thú cưng trong ao, thì ngược lại, gấu mèo chỉ săn cá ở những khu vực nước cạn. Diệc thậm chí còn tìm mọi cách để dụ dỗ cá và sẽ đợi hàng giờ đồng hồ nhằm tìm ra thời điểm thích hợp để tấn công cá.  Để giữ an toàn cho cá Koi khỏi những kẻ săn mồi, hãy đảm bảo trong hồ có các khu vực ẩn náu an toàn như hang cá và các lớp phủ thực vật. Một khu vực sâu hoặc một cây cầu được lắp đặt trên ao cũng có thể giúp ngăn cá của bạn bị nhìn thấy.

Cũng cần lưu ý rằng mùa đông có thể khiến cá cưng của bạn dễ bị tổn thương hơn do phản xạ của chúng yếu dần đi. Lúc này, việc kiểm soát động vật ăn thịt trong ao không khiến bạn phải đau đầu. Hãy xem xét những lời khuyên này để giữ cho cá Koi của bạn an toàn và được bảo vệ.

0976870033
Liên hệ