Cho cá Koi ăn theo mùa

Cho Cá Koi ăn Theo Mùa

Khi các mùa thay đổi, thói quen cho ăn của cá cũng vậy. Cá koi, cá vàng và các loài khác máu lạnh và có dấu hiệu từ nhiệt độ nước. Ở nhiệt độ ao từ 50 ° F trở lên, cá của bạn sẽ hoạt động tích cực và sẵn sàng cho chế độ ăn mùa hè của chúng. Khi nhiệt độ thấp hơn, những người bạn có vây của bạn sẽ chạy chậm lại để sẵn sàng ngủ đông trong mùa đông. Sử dụng các kỹ thuật cho cá ăn này để giữ cho cá của bạn luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Giảm bớt

Khi sẵn sàng cho mùa đông, cá của bạn sẽ giảm mức độ hoạt động và tốc độ trao đổi chất của chúng. Chúng tự nhiên bắt đầu ăn ít hơn so với khi chúng phát triển vào mùa hè. Khi nhiệt độ nước nguội đi, bạn sẽ muốn giảm lượng thức ăn phục vụ. Nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm được những gì chúng không ăn, mà bạn còn có một ao sạch hơn vì cá của bạn sẽ thải ra ít chất thải hơn.

Cho Cá Koi ăn Theo Mùa
Giảm bớt

Thông tin dinh dưỡng

Vào mùa hè, cá của bạn thèm ăn một chế độ ăn giàu protein, như Growth & Vibrance. Điều này cung cấp cho chúng các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển và tăng thêm khối lượng. Vào mùa xuân và mùa thu, cá của bạn sẽ thiếu các enzym tiêu hóa cần thiết để phân hủy thức ăn mùa hè của chúng, vì vậy bạn sẽ muốn chuyển sang chế độ ăn dựa trên mầm lúa mì, như Spring & Fall Fish Food. Đây là loại thức ăn chứa nhiều carbohydrate giúp cá chuyển hóa dễ dàng hơn khi nhiệt độ nước từ 40-50 ° F. Khi nhiệt độ nước giảm xuống dưới 40 ° F, hãy ngừng cho ăn. Cá của bạn sẽ không thể chế biến thức ăn, điều này có thể dẫn đến các biến chứng vì thức ăn sẽ bị thối rữa trong dạ dày của chúng. Thay vào đó, cá của bạn sẽ sống nhờ vào nguồn dự trữ chất béo mà chúng tích trữ trong mùa hè.

Vài thứ đặc biệt

Cho Cá Koi ăn Theo Mùa
Vài thứ đặc biệt

Mặc dù chế độ ăn của chúng đang thay đổi, đôi khi cá của bạn vẫn thích được thưởng thức. Một số thứ để cho cá ăn trong ao của bạn là bột yến mạch hoặc ngũ cốc làm từ yến mạch hoặc ăn chung một số loại rau, chẳng hạn như cà rốt, bí đỏ, hoặc đậu Hà Lan đông lạnh. Những món ăn nhẹ này sẽ nhẹ nhàng đối với hệ thống của chúng và cung cấp cho chúng một số chất dinh dưỡng bổ sung.

Thức ăn

Mặc dù bạn có thể tiếp tục cho cá ăn thức ăn mầm lúa mì của chúng khi nhiệt kế ao của bạn luôn ở mức trên 40 ° F vào mùa xuân, bạn có thể cân nhắc đợi cho đến khi nhiệt độ nước đạt từ 45-55 ° F. Sau mùa đông dài, hãy dành một chút thời gian để giúp chúng trở lại đầy đủ lực lượng. Chờ đợi cũng sẽ giúp chúng điều chỉnh lại và làm cho dịch tiêu hóa của chúng chảy ra. Trong khi chờ đợi, chúng sẽ thỏa mãn cơn đói bằng cách ăn bất kỳ loại tảo nào trong ao

Có thể bạn thích:   Cá Koi đẹp nhất là gì? 12 giống cá Koi quý hiếm, đẹp và đắt tiền
0976870033
Liên hệ