Bạn có nên xây hồ cá Koi?

Bạn Có Nên Xây Hồ Cá Koi?

Nishikigoi (thường được gọi là Koi) được nuôi làm cảnh từ những năm 1820. Các nhà lai tạo Nhật Bản đã lai tạo cá chép Amur nhằm tạo ra các biến thể màu sắc công phu, sau đó tiết lộ loài cá cảnh này cho công chúng trong một cuộc triển lãm vào năm 1914 ở Tokyo. Kể từ đó, hồ cá Koi nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Cũng giống như việc chăm sóc một vườn hồng, có một hồ cá Koi đồng nghĩa với việc bạn đang nuôi dưỡng vẻ đẹp, sức sống và sự yên tĩnh. Nếu bạn đã từng sở hữu vườn đá Nhật Bản, bạn có thể hiểu cảm giác bình tĩnh đến từ việc thiền. Bắt đầu và duy trì hồ cá Koi cũng như vậy. Nó không hề dễ. Trong thực tế, rất khó để xây dựng đúng hồ cá Koi. Nước cần được lọc, sục khí và kiểm soát nhiệt độ hoàn hảo. Kích thước, độ sâu và tuổi thọ cũng là các yếu tố bạn cần xem xét. Nhưng phần thưởng đi kèm với việc tạo ra một thứ gì đó đẹp đẽ cũng rất xứng đáng.

Lợi ích của hồ cá Koi

Theo các nguyên tắc thẩm mỹ Nhật Bản, nước, cây xanh và động vật đưa chúng ta trở lại trạng thái tự nhiên. Nói cách khác, khi chúng ta được bao quanh bởi thiên nhiên và các yếu tố tự nhiên, hạnh phúc của chúng ta sẽ được nâng cao. Khi đó, hồ cá Koi Nhật Bản có thể tạo thêm cảm giác thanh bình mà một mình hoa cỏ không thể mang lại được. Đối với những người đã hiểu lợi ích của việc làm vườn, những lợi ích đó có thể được nâng cao bằng cách bổ sung một hồ cảnh nhỏ. Nước trong như pha lê, những bông hoa súng màu xanh và một đàn cá màu vàng đang bơi lội giữa chúng mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về mặt tinh thần. Tuy nhiên, không có bằng chứng chứng minh rằng hồ cá Koi chỉ mang tính thẩm mỹ. Chắc chắn là nó có những lợi ích thiết thực và chức năng khác. Ví dụ, cá Koi giúp giảm thiểu quần thể muỗi. Chưa kể, hồ cá Koi tạo nên một khu nuôi trồng thủy sản thu hút ốc sên và động vật giáp xác cũng như nhiều loại thực vật nước khác.

Những điều cần xem xét khi xây hồ cá Koi

Đối với những người mới bắt đầu nuôi cá Koi, bạn cần nhớ rằng thứ mình đang xây dựng là một hệ sinh thái. Một con cá Koi cỡ trung bình cần ít nhất 250-300 gallon nước. Điều đó có nghĩa là nếu bạn có một vài con cá, bạn cần tìm một cái ao khác lớn hơn. Bộ lọc, thoát nước và nhiệt độ nước thích hợp là những thứ bạn cần cân nhắc. Vào mùa đông, cá Koi có thể chịu được một lượng băng nhất định, nhưng hồ cá cần phải có ít nhất một số lỗ thông khí. Và nếu có động vật ăn thịt ở khu vực xung quanh hồ, rào chắn hoặc hàng rào điện cũng là một phần cần thiết. Cuối cùng, hãy nhớ rằng cá Koi là loài cá đắt tiền, chúng có thể sống hàng trăm năm trong điều kiện nuôi nhốt tốt.

Chăm sóc hồ cá Koi đúng cách

Một trong những điều quan trọng nhất cần nghĩ đến khi xây dựng hồ cá Koi là những gì bạn định dùng để lót hồ. Để ngăn thấm nước, hồ cá phải được lót bằng một số dạng vật liệu màng địa kĩ thuật (geomembrane). Tuy nhiên, không phải vật liệu màng địa nào cũng làm được. Trên thực tế, nhiều lớp lót màng địa thải các chất độc hại vào nước. Nó có thể gây hại cho sức khỏe của cá, nếu không muốn nói là gây tử vong cho cá của bạn. Để tránh điều này, hãy sử dụng lớp lót loại không có hại cho nước. BTL Liners là một loại lót hồ tốt, nghĩa là chúng là thực phẩm, nước uống, thực vật và làm cá an toàn. Chúng được kiểm tra kĩ lưỡng bởi bộ phận độc chất học của National Sanitation Foundation và không thải chất dẻo hoặc các sản phẩm phụ có hại vào nước. Do đó nó an toàn với các phương pháp canh tác hữu cơ, aquaponics, thủy canh, và hồ cá Koi. Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng hồ cá Koi, hãy liên hệ ngay với Koixinh. Chúng tôi sẽ giúp bạn tính toán chính xác kích thước hồ và xác định số lượng vật liệu bạn cần có.

Có thể bạn thích:   Xây hồ cá Koi với đại số Lie
0976870033
Liên hệ