Chăm sóc, nuôi cá Koi cho người mới bắt đầu

Chăm Sóc, Nuôi Cá Koi Cho Người Mới Bắt đầu

Xin chúc mừng! Bạn đã đưa ra quyết định tuyệt vời nhất để bắt đầu nuôi cá koi của riêng mình. Mặc dù ban đầu có thể hơi khó khăn khi nuôi một con vật cưng mới, nhưng bạn sẽ sớm khám phá ra việc nuôi những con cá thịnh soạn này dễ dàng như thế nào. Koi Story đã tổng hợp hướng dẫn nhỏ này để bắt đầu kiến thức của bạn về ao cá / môi trường sống, cách chăm sóc cá koi và các kiến thức chung khác về cá koi.

Môi trường sống của cá Koi

Koi là một thành viên thịnh soạn của họ cá chép và có thể xử lý khá nhiều nếu điều kiện hồ cá chép koi của bạn phù hợp. Các ao theo mùa phải sâu ít nhất 1,5 mét (nửa mét) trong khi ao nuôi cả năm phải sâu ít nhất 4,5 feet (1,5 mét). Nước nên được giữ trong khoảng 60 đến 75 độ F (khoảng 15-25 độ C).
Ngoài độ sâu và nhiệt độ, cá koi / cá chép / cá của bạn cần một số điều quan trọng trong môi trường sống trong ao:
  • Bóng râm: Ít nhất 50% ao của bạn phải được che phủ bởi thảm thực vật hoặc một loại bóng râm khác. Cá koi của bạn cần có sự kết hợp giữa nắng và bóng râm thích hợp.
  • Ôxy: Điều quan trọng là phải có một nguồn ôxy trong ao của bạn. Bắt một máy bơm để lưu thông và sục khí nước hồ cá của bạn, truyền oxy rất cần thiết vào hồ cá chép koi của bạn. Nuôi cá koi là điều không thể thiếu nếu không có môi trường giàu oxy.
  • Thảm thực vật: Đời sống thực vật rất quan trọng đối với cá koi của bạn vì chúng tạo ra oxy, che phủ khỏi động vật ăn thịt và đôi khi là một nguồn thức ăn khác. Có nhiều nước rau diếp hoặc bông huệ là một ý kiến ​​hay

Sản phẩm giúp hồ cá Koi của bạn trở nên hoàn hảo

Máy bơm nước chìm cho hồ cá koi | Lưu thông khí để tạo môi trường giàu oxy cho cá koi.
Koi ngày sau | Nơi lý tưởng để có được những chú cá koi khỏe mạnh, xinh đẹp để bắt đầu ao của bạn.
Koi Kastle | Cung cấp bóng râm cho cá koi sống thoải mái và duy trì màu sắc và sức khỏe.
Máy sưởi hồ Aquascape 39000 | Giúp trao đổi khí thích hợp trong những tháng mùa đông để giữ cho cá koi khỏe mạnh.

Chăm sóc cá Koi vào mùa đông

Bạn có một quyết định quan trọng cần thực hiện khi những tháng mùa đông lạnh giá bắt đầu bắt đầu: bạn nuôi cá koi trong hồ hay mang chúng vào trong nhà?

Nuôi cá Koi trong hồ ngoài trời

Ao của bạn cần phải sâu tối thiểu 4,5 feet để tránh biến cá của bạn thành Popsicle. Đó là quy tắc đầu tiên và chính. Hãy nhớ rằng hồ không được làm sạch trong một thời gian sẽ nông hơn nếu có cặn bẩn tích tụ dưới đáy hồ cá koi.
Cá koi của bạn sẽ không cần ăn trong những tháng mùa đông vì quá trình trao đổi chất của chúng chậm lại. Mặc dù vậy, chúng vẫn tiếp tục tạo ra chất thải nitơ vì vậy điều quan trọng là phải có cách để giải phóng khí này. Chúng tôi sử dụng một máy sưởi dạng máng nhỏ có thể tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng cung cấp nông sản. Lò sưởi giữ một khe hở nhỏ ở đầu ao trong suốt mùa đông. Phần giữ cho phép khí thoát ra ngoài và giữ cho cá của bạn an toàn khỏi sự tích tụ khí nitơ nguy hiểm. Điều quan trọng là phải để ý đến khe hở và dọn sạch tuyết nếu cần trong suốt mùa đông.

Nuôi cá Koi bên trong nhà

Nếu bạn không thể nuôi cá koi bên ngoài, bạn sẽ cần phải đưa chúng vào bể cá koi hoặc hồ cá koi trong nhà hoặc nhà để xe có hệ thống sưởi. Đảm bảo cung cấp cho cá nhiều không gian (nguyên tắc chung: 1 ” cá cho mỗi 10 gallon nước), oxy và thức ăn trong suốt mùa đông. Khi nước bên ngoài đạt đến 50 độ F, chúng sẽ sẵn sàng quay trở lại ao. Đảm bảo sưởi ấm dần dần hoặc làm mát sự chênh lệch nhiệt độ nước khi chuyển cá koi của bạn để tránh làm chúng bị sốc.

Chăm sóc cá Koi lớn tuổi

Cá Koi đã được nuôi để sống đến hơn 225 tuổi, khiến chúng trở thành động vật có xương sống sống lâu nhất trên Trái đất. Nuôi cá Koi tương đối dễ dàng, vui vẻ và bổ ích. Chỉ cần đảm bảo làm theo các mẹo về môi trường sống được liệt kê ở đây, cho koi của bạn ăn thường xuyên và giữ chúng an toàn trước những kẻ săn mồi như diệc, mèo và diều hâu.
Cảm ơn đã đọc bài hướng dẫn nuôi cá koi của chúng tôi. Bạn có một mẹo mà chúng tôi đã bỏ lỡ? Hãy cho chúng tôi biết mẹo nuôi cá koi của bạn ở đây.
Có thể bạn thích:   Chăm sóc cá Koi - Mẹo thử nghiệm đơn giản và thực tiễn
0976870033
Liên hệ