Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi với một thác nước mà bạn sẽ yêu thích

Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước Mà Bạn Sẽ Yêu Thích
“Xây dựng một hồ cá Koi với thác nước nghe có vẻ không phải là một việc dễ dàng. Điều gì sẽ xảy ra với sân của chúng ta? “
Laura nhìn Drew đầy lo lắng khi cô nói lên mối quan tâm của mình với chủ thầu ao. Cô ấy không muốn họ xây một hồ cá Koi với thác nước trong sân của họ chỉ để phá hủy mọi thứ xung quanh nó.
Nhà thầu ao rướn người về phía trước. “Tôi thành thật với bạn, sân của bạn sẽ không đẹp khi chúng tôi đang làm việc. Chúng tôi dọn dẹp những gì tốt nhất có thể vào cuối mỗi ngày, nhưng sân của bạn sẽ trở nên lộn xộn. Khi kết thúc dự án, chúng tôi sẽ làm cho mọi thứ trở nên gần như cũ nhất có thể. ”
Hai vợ chồng quay lại ngạc nhiên về sự trung thực của anh ta. Drew cau mày và hỏi “Chính xác thì quy trình của bạn đã phá hủy sân là gì? Chúng tôi muốn biết trước khi thuê một nhà thầu ao nuôi. “
Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước Mà Bạn Sẽ Yêu Thích

Miệng của chủ thầu ao nhếch lên thành một nụ cười nhỏ. Anh ta nghiêng người về phía trước và đưa ra quá trình sau:

Làm thế nào để xây dựng một hồ cá Koi với thác nước?

  • Lập kế hoạch vị trí và thiết kế
  • Đánh dấu ranh giới
  • Đào
  • Đặt lớp lót và lớp lót
  • Cài đặt skimmer và biofalls
  • Thêm đá và sỏi
  • Cài đặt bất kỳ phần bổ sung nào
  • Bật và kiểm tra rò rỉ
  • Thêm cá và thực vật sau khi nước trong
“Chà, nghe có vẻ như rất nhiều công trình xây dựng và có phần lộn xộn,” Laura thì thầm lo lắng. “Thật không may, để cung cấp cho bạn cái ao tốt nhất có thể, chúng tôi phải làm theo cách này,” nhà thầu nói một cách thông cảm.
“Sẽ hữu ích nếu bạn cung cấp cho chúng tôi thêm chi tiết về các bước xây dựng một hồ cá Koi có thác nước,” Drew gợi ý một cách hữu ích. “Ví dụ, cho chúng tôi biết nơi thác nước chảy vào.”

Thông tin chi tiết về xây dựng hồ cá Koi với thác nước

“Những ao tốt nhất luôn được bắt đầu với việc lập kế hoạch kỹ lưỡng,” nhà thầu bắt đầu.
Nếu bạn chuẩn bị nuôi cá koi, bạn sẽ muốn đặt hồ cá Koi của mình ở nơi có bóng râm một phần. Bạn không nên thả chúng vào một cái ao có ánh nắng trực tiếp cả ngày (điều đó khá khó chịu).
Đặt hồ cá Koi của bạn dưới tán cây hoặc dưới chân đồi sẽ có nghĩa là công việc bảo trì nhiều hơn.
Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước Mà Bạn Sẽ Yêu Thích
“Có rất nhiều yếu tố đi vào thiết kế. Nó phụ thuộc vào thiết kế bạn muốn, số tiền bạn chi tiêu, sân của bạn bằng phẳng hay đồi núi và các điều kiện sân khác. Chúng tôi có thể tham gia những việc đó nếu chúng tôi cần, ”nhà thầu tiếp tục.
Sau khi sử dụng sơn phun để đánh dấu ranh giới, việc đào bắt đầu.
“Chúng tôi thường đào sâu 1 chân, đi về phía giữa ao khoảng 1 bước chân, rồi đào tiếp chân xuống. Điều này tạo thành một giá để cây và, nếu bạn cần xuống ao, một cách dễ dàng hơn để làm điều đó. “
“Vậy, cái ao chỉ sâu 2 feet? Còn những con cá trong mùa đông, chúng sẽ không bị đóng băng sao? ” Drew hỏi.
“2 feet thực sự là hoàn hảo cho khu vực này. Có những bước chăm sóc ao cho mùa đông mà bạn có thể thực hiện để đảm bảo rằng ao và cá của bạn đã sẵn sàng, ”nhà thầu trả lời.
Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước Mà Bạn Sẽ Yêu Thích
Lớp lót bên dưới bảo vệ lớp lót giữ nước bên trong ao. Máy hớt váng thu thập các mảnh vụn lớn hơn như que và lá.
Các màng sinh học là thác nước và cũng là nơi trú ngụ của các vi khuẩn có lợi. Các vi khuẩn ở đây làm sạch nước để nước luôn trong và tốt cho cá và thực vật. Đó là một thác nước đẹp về hình dáng và chức năng của nó như một bộ lọc nước.
“Vi khuẩn trong ao là gì?” Laura bối rối hỏi. “Không phải vi khuẩn xấu chứ?” Nhà thầu giải thích những điểm khác biệt trước khi tìm hiểu lại cách xây dựng hồ cá koi có thác nước.
Giống như các màng sinh học, đá và sỏi có nhiều hơn một mục đích. Chúng tạo cho ao một vẻ tự nhiên hơn, bảo vệ lớp lót và là nơi cư trú của nhiều vi khuẩn có lợi hơn.
Làm Thế Nào để Xây Dựng Một Hồ Cá Koi Với Một Thác Nước Mà Bạn Sẽ Yêu Thích
Sau đó đến phần bổ sung. Điều này có thể bao gồm thực vật, đèn ao dưới nước, thiết bị tự động điền, nhiều bộ lọc hơn và các thiết bị khác.
“Sau đó, chúng tôi phải lấp ao bằng vòi vườn. Chúng tôi sẽ bật nó lên và theo dõi vòng tuần hoàn của nước để đảm bảo không có bất kỳ khu vực trũng nào thoát nước ra ngoài. Khi điều đó đã được giải quyết xong, tất cả những gì bạn cần làm là để nước chảy trong vài ngày cho đến khi nước trong ”, nhà thầu kết thúc.

Điều này có đáng giá không?

“Bạn nghĩ gì Drew?” Laura hỏi. Drew suy nghĩ một phút, cân nhắc câu trả lời của mình. “Dựa trên trang trước và sau của bạn, tôi muốn nói rằng bạn làm tốt công việc xây dựng cái ao và tự dọn dẹp. Tôi sẽ tham gia nếu bạn thích, Laura. ”
Laura gật đầu đồng ý. Có vẻ như họ đang xây một hồ cá koi với thác nước ở sân sau của họ.
Có thể bạn thích:   Cải Tạo Hồ Bơi Thành Hồ Cá Koi - Nên hay không
0976870033
Liên hệ