Xây hồ cá Koi tại nhà

Xây Hồ Cá Koi Tại Nhà

Các bước xây hồ cá Koi tại nhà

Bắt đầu bằng cách chọn nơi thích hợp để xây hồ cá Koi. Nếu hồ của bạn gần nhà thì bạn có thể được quan sát hồ nhiều hơn.

Lưu ý rằng, hồ cá Koi tốt hơn nên được đặt trong một khu vực có bóng râm hơn là trong ánh nắng đầy đủ. Ánh nắng vẫn rất có lợi, nhưng một khu vực có bóng râm nói chung sẽ làm chậm sự phát triển của tảo và ngăn nước có thể trở nên quá nóng trong những tháng mùa hè. Hãy nhớ rằng bạn muốn hồ của bạn ở một nơi mà bạn có thể nhìn thấy từ cả bên ngoài và bên trong ngôi nhà của bnj.

Xác định độ lớn của hồ cá bạn muốn xây. Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải khi xây hồ cá là họ xây nó quá nhỏ. Đối với cá Koi, hồ nhỏ nhất được đề xuất là 1500 gallon. Điều đó nghe có vẻ lớn đối với nhiều người, nhưng hầu hết những người đã có một hồ cá Koi, sẽ đồng ý rằng nếu bạn xây một hồ nhỏ thì có thể sau này bạn sẽ hối hận.

Một bể chứa vi khuẩn và một số loại nước tuần hoàn là bước tiếp theo khi muốn có một bể nuôi cá Koi tại nhà. Một phần của việc xây dựng hồ sẽ bao gồm một bể vi khuẩn được sử dụng để giữ cho Koi sống. Cá Koi tạo ra một số loại vi khuẩn cần thiết, giúp giữ nước điều hòa cho chúng. Những bể này giúp vi khuẩn phát triển mạnh. Mọi người thường xây bể có một thác nước chảy trên đá và xuống hồ cá Koi. Một thác nước hoặc một số loại lưu thông là cần thiết để giữ cho cá Koi sống khỏe mạnh.

Che lỗ mới đào bằng lớp lót của bạn. Lớp lót phải kéo dài khoảng một foot ra khỏi lỗ của bạn. Neo với những tảng đá lớn. Làm mịn lớp lót tốt nhất có thể. Đảm bảo nếu bạn đang đi dạo trong ao, không làm rách lớp lót của bạn.

Lắp đặt máy bơm nước của bạn. Đảm bảo máy bơm có đủ công suất cho kích thước ao của bạn. Tất cả các ao và thác nước đều cần một máy bơm tuần hoàn. Chúng có nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo độ cao bạn cần bơm nước và tốc độ dòng chảy bạn muốn. Máy bơm sẽ cần được đặt trong ao, nhưng nó cần phải cách đáy ao một hoặc hai inch. Điều này giúp máy bơm không hút cặn.

Cài đặt bộ lọc nước của bạn. Bộ lọc là trái tim của hồ cá Koi của bạn. Bộ lọc là thứ giữ cho nước trong và khỏe mạnh cho cá. Nhiều ao đã thất bại vì các chủ sở hữu đã tiêu hết tiền vào một hồ đẹp và cố gắng tiết kiệm tiền mua bộ lọc của họ. Bộ lọc phục vụ hai mục đích. Một, nó hoạt động như một bộ lọc cơ học loại bỏ chất thải của cá và bất kỳ thứ gì khác trong ao có thể làm đục nước. Thứ hai, nó hoạt động như một bộ lọc sinh học bằng cách chuyển đổi amoniac do cá tạo ra thành nitrit và cuối cùng thành nitrat mà nói chung là vô hại đối với cá.

Thêm đá vào hồ cá Koi của bạn. Đảm bảo chúng an toàn cho cá. Không sử dụng những loại có màu trang trí được sử dụng cho các mục đích khác vì chúng có thể giết chết cá của bạn. Bạn cũng sẽ cần sử dụng đá mịn hơn ở các cạnh và đáy, vì Koi là loài cá tò mò và thích bám rễ. Họ có nhiều nguy cơ bị thương nếu bạn có đá sắc hoặc nhọn.

Đổ đầy nước ngọt vào lỗ. Đảm bảo ao giữ nước trước khi đưa cây vào (nếu muốn và có bán tại cửa hàng vườn địa phương của bạn).

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để xây dựng và duy trì một hồ cá Koi

Bắt đầu thêm cây vào ao nếu muốn. Một số người sẽ tranh luận rằng bạn phải có cây trong ao vì cây cần thiết để tiêu thụ nitrat tích tụ trong ao. Điều đó sẽ đúng nếu không có tất cả các loại tảo hình thành tự nhiên trong ao. Một ao khỏe mạnh thông thường sẽ phát triển một lớp tảo xanh ¾ inch trên tất cả các bức tường bên trong của ao. Loại tảo này, ăn nitrat giống như thực vật trong ao, thường là quá đủ để giữ nitrat ở mức an toàn. Hãy lưu ý rằng cây có thể mất một thời gian trước khi bắt đầu cứng cáp và trông khỏe mạnh.

Chờ thời gian thích hợp sau đó thêm cá Koi của bạn vào. Nếu ao đang giữ nước, bạn sẽ cần đợi vài tuần trước khi thả Koi vào. Điều quan trọng là để nước lưu thông và tích tụ một số trầm tích.

Xây Hồ Cá Koi Tại Nhà
Xây Hồ Cá Koi Tại Nhà

Tránh động vật ăn thịt đến gần hồ cá Koi

Cài đặt một lưới nổi. Lắp đặt lưới nổi trên ao vườn của bạn là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ cá Koi của bạn. Lưới nổi chống tia cực tím có sẵn rộng rãi trong các cửa hàng kinh doanh đồ dùng làm vườn tại nhà và sở thích và nó có giá cả phải chăng. Sẽ không ai nhận thấy rằng có một tấm lưới nổi trên hồ cá Koi của bạn vì nó sẽ không thể nhìn thấy được từ xa. Điều tốt là lưới bảo vệ sẽ ngăn chặn các loài chim và động vật trên cạn vồ cá trên hồ cá Koi của bạn. Những kẻ săn mồi sẽ không thể lọt qua lưới để ăn cá Koi của bạn.

Sử dụng các tiện ích để bảo vệ. Bạn có thể sử dụng các thiết bị siêu âm gây tiếng ồn bất cứ khi nào chim săn mồi hoặc động vật trên cạn đến gần ao vườn của bạn. Tiếng ồn siêu âm chỉ có thể nghe thấy bởi động vật vì vậy thiết bị sẽ không làm phiền bất kỳ ai ngoại trừ những kẻ săn mồi đang để mắt đến cá trong hồ cá Koi của bạn. Bạn cũng có thể lắp đặt vòi phun nước tự động xung quanh hồ cá Koi của mình để xua đuổi những con chó và mèo sẽ cố gắng câu cá trên hồ cá trong vườn của bạn.

Xây dựng lồng cá dưới nước. Bạn có thể tạo một khu bảo tồn dưới nước để cá Koi có thể ẩn náu nếu phát hiện nguy hiểm. Những khu bảo tồn này thường được gọi là nhà cá Koi và chúng được làm từ lồng lưới. Lồng nuôi nên có lỗ thoáng rộng để cá Koi dễ dàng chui vào trú ẩn. Tuy nhiên, giải pháp chống động vật ăn thịt này có thể không hiệu quả đối với các loài chim bay nhanh và lém lỉnh.

Tạo ra các rào cản tự nhiên. Thực vật, thảm thực vật và đá có thể được sử dụng như một biện pháp bảo vệ tốt chống lại những kẻ săn mồi. Bạn phải sử dụng những rào cản tự nhiên này để làm cho hồ cá Koi của bạn chống lại động vật ăn thịt. Đá và các đồ vật trang trí rắn khác xung quanh ao vườn của bạn có thể ngăn chặn những kẻ săn mồi trên đất liền. Mặt khác, cây nước và hoa loa kèn trong hồ cá Koi có thể che chắn cho cá của bạn khỏi các loài chim săn mồi.

Bảo vệ chống lại những kẻ săn mồi không nhìn thấy: Ký sinh trùng cũng là những kẻ săn mồi và chúng nguy hiểm hơn vì bạn không thể nhìn thấy chúng. Ký sinh trùng cá có thể gây ra các bệnh dẫn đến giết cá. Bạn phải lắp đặt bộ lọc sinh học trong đường nước của ao để duy trì chất lượng nước tốt. Bộ lọc rất hiệu quả trong việc ngăn chặn bất kỳ sự bùng phát ký sinh trùng nào của cá.

Có thể bạn thích:   Cá Koi đắt nhất thế giới được bán với giá hàng triệu đô la
0976870033
Liên hệ