Cá Koi là gì? Những điều cần biết về loài cá Koi

Cá Koi Là Gì? Những điều Cần Biết Về Loài Cá Koi

Thưởng thức vẻ đẹp của cá chép Koi

Trong vài năm trở lại đây việc nuôi cá Koi trong hồ đang ngày càng trở nên phổ biến. Cá chép Koi hay Cyprinus Carpio được biết đến nhiều hơn dưới cái tên cá chép Koi Nhật Bản, thường được viết tắt là cá Koi Nhật Bản hoặc đơn giản là Koi. Nó là một loài cá có màu sắc lộng lẫy, trong điều kiện thuận lợi, nó có thể dài từ 71-81cm và có thể sống tới 40 tuổi. Một con cá chép Koi sẽ sớm được huấn luyện và thậm chí nó có thể ăn trên tay bạn. Hồ cá Koi phải sâu ít nhất 60 cm (tốt nhất là nên sâu hơn). Điều này rất cần thiết vì nhiệt độ trong hồ càng ổn định thì càng phù hợp cho cá ngủ đông. Đối với số lượng cá Koi trong hồ, bạn nên đi theo quy tắc một con cá trên 1.000 lít nước ao.

Cá chép Koi và cây trồng trong hồ

Cá chép Koi và thực vật không thể đi cùng nhau trong một cái hồ. Cá chép Koi có đặc điểm rất thích đào rễ của thực vật lên. Do đó, rất khó để giữ cho thực vật sống sót trong hồ cá Koi. Đó cũng là lý do tại sao trong hồ cá Koi luôn sử dụng các thiết bị lọc rộng rãi để giữ cho nước sạch và trong lành.

Cá chép Koi và cách chăm sóc

Chỉ thức ăn chất lượng mới tốt cho cá chép Koi. Do đó, hãy chú ý đến các loại thức ăn có chứa thành phần là rau diếp xoăn. Loại thức ăn này có hiệu quả rất lớn đối với tiêu hóa và sức khỏe của cá Koi. Thức ăn có chứa phức hợp vitamin được khuyến khích vì nó sẽ tăng cường sức đề kháng cho cá Koi ở một mức độ nhất định. Mặc dù có thức ăn tốt và một hồ cá khỏe mạnh nhưng cá chép Koi vẫn có thể bị ốm. Các loại thuốc đặc biệt đã được phát triển cho cá chép Koi trong trường hợp chúng bị ốm.

Nhờ sự kết hợp màu sắc tươi sáng, cá chép Koi không chỉ hấp dẫn đối với chủ sở hữu hồ mà còn đối với các loài chim săn mồi và gấu mèo. Bạn có thể áp dụng nhiều giải pháp thân thiện với động vật để bảo vệ cá. Chúng sẽ cho phép bạn giữ diệc và gấu mèo ở khoảng cách xa.

 

Tên Koi, cá chép Koi, cá Koi Nhật
Độ dài 71-81cm
Vẻ ngoài Trắng, đỏ, đốm đen
Tuổi thọ Lên đến 40 năm
Thức ăn Chất lượng thức ăn chất lượng với vitamin, khoáng chất. Bổ sung rau diếp xoăn và phức hợp vitamin
Hồ cá Sâu tối thiểu 60cm, không có cây trồng trong hồ (trừ khi trong các giỏ nổi), thiết bị lọc lớn
Bảo vệ  Cần thiết

 

Có thể bạn thích:   Phân loại cá chép Koi
0976870033
Liên hệ