Cách chọn Cá chép Koi hoàn hảo

Cách Chọn Cá Chép Koi Hoàn Hảo
Khi nói đến cá chép Koi, “hoàn hảo” thực sự có nghĩa là gì? Sự thật là “hoàn hảo” là khác nhau đối với mỗi chủ sở hữu Koi duy nhất: điều gì phù hợp với bạn sẽ phụ thuộc vào diện mạo bạn muốn. Tuy nhiên, đừng đánh giá qua những bức ảnh – cách duy nhất để đảm bảo rằng bạn có được một con cá đáp ứng nhu cầu chính xác của mình là tận mắt nhìn thấy nó.
Trong khi “hoàn hảo” là chủ quan, có một số tính năng mà Koi có để xác định chất lượng. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn tìm thấy cá chép Koi trong mơ của bạn.

Giới thiệu về Koi

Cách Chọn Cá Chép Koi Hoàn Hảo
Giới thiệu về Koi
Cá chép Koi có nguồn gốc từ Nhật Bản vào thế kỷ 17. Chúng khởi đầu là cá chép nâu thông thường, nhưng việc lai tạo chọn lọc đã dẫn đến sự phát triển của màu sắc và hoa văn đặc biệt mà bạn thấy ngày nay. Với tuổi thọ trung bình từ 20 đến 30 năm, mỗi con có thể nặng tới 35lb và cao từ 2 đến 3 feet. Ở các vùng của châu Á, chúng được ăn như một món ngon nhưng ở Anh, chúng được đánh giá cao vì giá trị trang trí của chúng.

Thân hình

Một con cá Koi khỏe mạnh sẽ có đầu dài, rộng, hình dáng thuôn và thân hình mỏng: đó phải là một con cá đối xứng đẹp mắt. Kiểm tra bất kỳ dị tật nào trên cơ thể. Các cục u, vết sưng, vết lõm và sẹo bất thường có thể là dấu hiệu của vấn đề. Bạn cũng nên đảm bảo rằng các cánh tản nhiệt ở tình trạng tốt, không bị sờn hoặc hư hỏng khác.

Chất lượng da

Da phải sáng và bóng, mặc dù chất lượng da sẽ được đánh giá khác nhau tùy thuộc vào loại cá Koi bạn chọn. Một số có vảy, một số (Doitsu Koi) không có vảy nhìn thấy được nhưng tất cả đều trông sạch sẽ và sáng sủa.

Màu sắc và hoa văn

Cách Chọn Cá Chép Koi Hoàn Hảo
Màu sắc và hoa văn
Cho dù bạn chọn màu sắc và hoa văn nào, hãy đảm bảo rằng nó đồng đều khắp con cá. Màu sắc phải đậm, phong phú và mạnh mẽ, không có vùng mờ nhưng lưu ý rằng màu sắc và hoa văn có thể thay đổi và phát triển khi cá lớn hơn.

Các mẫu phổ biến

Trong khi một số chỉ đơn giản là vui mừng khi chọn một con cá mà họ thích, những người khác sẽ theo đuổi các mẫu màu cụ thể được xác định theo tên của Nhật Bản. Dưới đây là một số phổ biến nhất:
Bekko: nền màu vàng, đỏ hoặc trắng, có các đốm chạy dọc phía sau.
Asagi: màu xám xanh, vảy hình lưới trên cơ thể, với đầu màu xanh nhạt, bụng đỏ và vây ngực màu đỏ.
• Hariwake: thân bằng bạch kim có hoa văn màu vàng hoặc cam.
• Goshiki: bao gồm năm màu khác nhau – đỏ, xanh dương, xanh đậm, đen và trắng. Cơ thể thường có màu trắng, trong khi vảy lưới chủ yếu có màu xanh lam và có hoa văn với các màu khác.
Để cá chép Koi phát triển mạnh, chúng cần một hồ có dung tích ít nhất 1.000 gallon nước và chất lượng nước tuyệt vời. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng cá của mình được bảo vệ tốt khỏi các loài chim và những kẻ săn mồi khác – hãy xem phạm vi giăng lưới cho chim của Henry Cowls để giữ cho cá Koi quý giá của bạn được an toàn.
Có thể bạn thích:   Những yếu tố cần kiểm tra định kỳ hồ cá Koi
0976870033
Liên hệ