Còn nhiều điều cần biết về hồ cá Koi – Loài cá hấp dẫn

Còn Nhiều điều Cần Biết Về Hồ Cá Koi – Loài Cá Hấp Dẫn
Bạn đã bao giờ lang thang qua một vườn bách thảo hoặc không gian giải trí ngoài trời và bắt gặp một hồ cá koi? Nếu bạn có, thì bạn không lạ gì với sự yên bình và tĩnh lặng mà những khu bảo tồn này mang lại, đặc biệt là khi bạn nhận ra rằng loài cá đang bơi xung quanh không ai khác chính là koi.
Có một cái gì đó thật thanh tao và mê hoặc về một khu vườn koi và trong khi bắt mắt, có rất nhiều điều để biết về những con cá bơi trong vùng nước này. Trong nhiều thế kỷ, cá koi đã là biểu tượng và bây giờ được nuôi để có giá trị thẩm mỹ, trở thành ao của nhiều người trên thế giới. Mặc dù thật dễ dàng để viết toàn bộ một cuốn sách về loài cá đặc biệt này và môi trường của nó, nhưng chúng tôi chỉ phù hợp với những sự thật ấn tượng nhất về cá koi ở đây. Từ di sản của nó đến lý do nó giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều người, đây là tất cả những gì bạn chưa biết về hồ cá koi và cá koi.

Nguồn gốc của cá Koi

Người ta tin rằng cá koi bắt đầu xuất hiện ở Nhật Bản và trong khi Nhật Bản đã nuôi cá và biểu tượng của nó, thì cá koi thực sự đến từ Trung Quốc. Thay vì phục vụ mục đích thẩm mỹ, cá koi thực sự được sử dụng như một nguồn thực phẩm. Sau đó, ở Nhật Bản, cá koi được nuôi trong các ao hồ và những thứ tương tự vào giữa những năm 1800 thay vì nuôi sống, dẫn đến việc nuôi cá koi ngày nay.
Ở Nhật Bản, Kohaku là loài cá koi phổ biến nhất và cũng là loài dễ nhận biết nhất với hoa văn màu đỏ và trắng. Vảy trên loài cá này gần như ngọc trai với màu trắng sáng và đỏ đậm phản chiếu rất đẹp dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ở Hoa Kỳ, Kohaku cũng phổ biến nhưng các giống Taisho SankeShowa Sanke cũng vậy, cả hai đều có màu trắng, đỏ và đen.

Koi là một loài cá thông minh

Còn Nhiều điều Cần Biết Về Hồ Cá Koi – Loài Cá Hấp Dẫn
Còn Nhiều điều Cần Biết Về Hồ Cá Koi – Loài Cá Hấp Dẫn
Khi nói đến động vật thông minh, người ta không thường nghĩ rằng một con cá có thể có mức độ thông minh vượt qua những gì người ta thường nghĩ về sinh vật biển. Tuy nhiên, cá koi là một loài rất thông minh và đã được chứng minh rằng một con cá duy nhất thậm chí có thể được huấn luyện để ăn từ tay của người. Và trong một số trường hợp, chúng đủ nhẹ nhàng để ăn từ miệng của động vật khác! Cá koi không có răng nên dù có bất kỳ hành động gây hấn nào đối với loài khác thì nó cũng không thể làm được gì nhiều. Không có răng, cá koi là một loài động vật ăn tạp và ăn các thực vật trong ao phát triển tự nhiên hoặc do con người nuôi nhốt ở đó.
Nói về chế độ ăn của cá koi, khi cá koi con đã nở ra, không có gì lạ khi cá koi trưởng thành ăn con non của chúng, được gọi là cá con. Khi cá koi nở, bạn nên loại bỏ chúng ngay lập tức để điều này không xảy ra, tạo cơ hội cho cá con sống sót mà không cần tìm nơi trú ẩn từ cha mẹ của chúng.

Cá Koi rất được săn đón

Cá Koi thường được nuôi trong điều kiện lý tưởng bao gồm nhiều bóng râm vì cá dễ bị cháy nắng. Ngoài ra chúng có thể dài tới 3 feet. Những con cá lớn hơn này thường là cá cái vì cá Koi cái lớn hơn cá đực. Khi cá Koi được lai tạo có chủ đích, không có gì lạ khi chúng được săn lùng nhiều với giá hàng nghìn đô la và đôi khi lên tới 250.000 đô la cho một con cá được đánh giá cao.

Có thể bạn thích:   Tôi có nên đặt sỏi ở đáy ao cá Koi không?

Một con cá Koi thực sự được sinh ra vào năm 1751. Con cá này đã sống hơn hai thế kỷ và là nhân chứng cho nhiều điều trong lịch sử hơn bất kỳ con người hoặc nhiều loài động vật khác trên trái đất. Và cuối cùng đã sống với một số tuổi khổng lồ là 226 năm. Hanako qua đời vào năm 1977 và cuộc sống rất lâu của ông là minh chứng cho sự bền bỉ và gan lì của loài cá Koi. Thông thường, cá koi sẽ sống ở bất kỳ đâu từ 30 đến 40 năm nếu các điều kiện thích hợp cho sự phát triển và tồn tại của chúng. Và trong khi các loài động vật khác có xu hướng già đi sau một thời gian thì cá Koi lại không như vậy. Để xác định độ tuổi của cá, vảy của cá koi cần được kiểm tra dưới kính hiển vi để xác định chính xác độ tuổi của nó. Tuổi thọ cao của koi không chỉ theo nghĩa đen, trong văn hóa Nhật Bản, những con cá này còn được coi là biểu hiện của sự kiên trì, bền bỉ và sức mạnh.

0976870033
Liên hệ