Một con cá Koi có giá bao nhiêu? (Phân tích chi phí năm 2022)

Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Cá koi là một trong những loài cá thú vị nhất mà mọi người đã từng nghe nói đến. Trong khi hầu hết cá được nuôi trong nhà, thì hầu hết cá koi đều được nuôi ngoài trời trong các hồ công phu và tốn kém.
Việc sở hữu cá koi thường gắn liền với sự giàu có và thành công, không chỉ vì những con cá này đẹp như thế nào, mà còn vì việc mua và bảo dưỡng cá koi đắt đỏ như thế nào!
Tuy nhiên, một con cá koi thực sự có giá bao nhiêu? Những sinh vật này có thực sự đắt đến vậy không, hay chúng là một vật nuôi dễ nuôi đối với hầu hết mọi người?

Một con cá Koi có giá bao nhiêu?

Cá koi thường có giá khoảng $ 20- $ 50 cho một con koi khỏe mạnh có chiều dài khoảng 5 inch. Tuy nhiên, giá có thể dao động từ $ 5 đến hơn $ 10.000 tùy thuộc vào loại và kích thước của cá koi.
Ngoài ra, chi phí hồ cá koi có thể tăng thêm vài nghìn đô la vào mức giá đó.
Vì vậy, cá koi có thể rẻ nếu bạn muốn một lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn, nhưng chúng cũng có thể phá vỡ ngân hàng nếu bạn là một người đam mê thực sự hoặc một người yêu thích sự sang trọng.
Dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết hơn về chi phí sở hữu cá koi. Điều này bao gồm giá mua cá koi, cũng như bao vây và vật dụng mà bạn cần để giữ cho chúng hạnh phúc và khỏe mạnh.
Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)

Phân tích chi phí cá Koi

Sản phẩm

Chi phí ban đầu

Chi phí hàng năm

Cá Koi $5 – $10,000+
Hồ cá Koi $1000 – $30,000+
Trang trí hồ cá $100 – $1,000+
Thức ăn cá Koi $50 – $150+ $20 – $150+
Bảo dưỡng nước $25 – $100+  $25 – $100+

Chi phí của chính cá Koi

Không có mức giá “một kích cỡ phù hợp cho tất cả” khi nói đến cá koi. Mặc dù chắc chắn có xu hướng về giá cả, nhưng có rất nhiều yếu tố góp phần vào việc bán một con cá koi cụ thể với giá bao nhiêu.
Để hiểu rõ hơn về sự dao động của giá cá koi, chỉ cần xem cá được bán từ các nhà cung cấp có uy tín khác nhau. Ví dụ, NextDayKoi có cá koi từ $ 17,50 đến $ 500.
Chính xác thì những yếu tố nào góp phần vào giá thành của một con cá koi?

Loại cá koi

Không có một loại cá koi nào. Thay vào đó, có hơn 100 giống được chính thức công nhận, tất cả đều có các đặc điểm khác nhau ảnh hưởng đến giá thành của chúng.
Mặc dù loại cá koi riêng lẻ có ảnh hưởng đến chi phí, nhưng chính những đặc điểm mà những loại này có thể có khiến chúng trở nên đắt đỏ.
Ví dụ, có thể có hai con koi thuộc một loại cụ thể, nhưng nếu một con có màu sắc hoặc kích thước tốt hơn loại còn lại, nó thường sẽ được bán với giá cao hơn.
Ngoài ra còn có koi được gọi là “koi bướm”, và đây là những con koi được lai tạo với cá chép vây dài để tạo ra một con cá có vây chảy. Tình trạng của những con koi này còn được tranh luận, nhưng chúng thường có giá cao hơn so với đối tác tiêu chuẩn của chúng.

Nội địa hoặc nhập khẩu

Cá koi được nuôi khắp nơi trên thế giới. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, những con cá này có thể mang theo các chi phí khác nhau tùy thuộc vào việc chúng được nuôi trong nước hay nước ngoài.
Mặc dù koi nhập khẩu không phải lúc nào cũng có giá cao hơn, nhưng họ thường làm vậy vì sự phấn khích và khía cạnh ngoại lai đối với chúng.

Dòng dõi di truyền

Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Mặc dù chủ sở hữu cá koi hàng ngày không quan tâm nhiều đến khía cạnh này, nhưng dòng dõi di truyền của cá có thể xác định giá của nó.
Cá koi sống trung bình khoảng 40 năm. Tuy nhiên, chúng đã được biết là sống trên 200 năm! Do đó, điều hợp lý là bạn muốn một con cá khỏe mạnh sẽ tồn tại lâu nhất có thể.
Cá koi đến từ một dòng mạnh mẽ, đáng mơ ước thường có một khoản phí bảo hiểm kèm theo chúng. Thông thường, có nhiều thập kỷ qua nhiều thập kỷ lai tạo chọn lọc đằng sau những con cá koi cụ thể – vô số giờ làm việc.
Những người chăn nuôi đặc biệt muốn những con cá này, vì nó có nghĩa là con cái tốt hơn và lợi nhuận cao hơn.

Tính hấp dẫn

Cá koi thực sự được chia thành “chất lượng”, đó là “chất lượng hồ” và “chất lượng hiển thị”. Cá koi chất lượng trong ao là phổ biến nhất để tìm thấy, và phần lớn chủ sở hữu hầu như không thấy sự khác biệt giữa hai loại.
Tuy nhiên, hãy trưng bày những chú koi chất lượng có màu sắc và dấu ấn rất đáng mơ ước khiến chúng bán được nhiều tiền hơn.
Màu sắc và hoa văn chiếm ưu thế tuyệt đối.
Trong số tất cả các loại koi, Kohaku, SankeShowa ngự trị tối cao và có xu hướng có sự kết hợp mong muốn nhất giữa màu sắc và hoa văn.

Kích thước

Kích thước, hầu hết thời gian, tương quan trực tiếp với chi phí. Một con koi cụ thể có thể có giá 100 đô la khi nó dài 5 inch, nhưng có thể bán với giá 300 đô la khi nó dài 12 inch.
Khi cá koi trưởng thành và lớn lên, nó thường mang theo những thay đổi nhỏ về màu sắc và hoa văn – những yếu tố góp phần vào chi phí.

Chi phí sở hữu cá Koi

Nếu bạn đang tìm mua một con cá koi, $ 5 cho một con koi tiêu chuẩn không phải là tất cả số tiền bạn sẽ chi.
Bạn phải nhớ rằng những con cá này sống trong nhiều thập kỷ và có thể dài từ 12 đến 36 inch. Nhà ở một ngôi nhà quái dị cũ kỹ như thế này không hề rẻ!
Bạn cần đảm bảo rằng bạn không chỉ có đủ phương tiện để nuôi một hoặc nhiều con koi mà còn cả tiền.

Chi phí hồ cá koi

Chi phí chính mà bạn phải chịu là cho chính hồ cá koi. Hồ này phải đủ rộng cho cá koi, lọc / lọc nước hiệu quả và tiếp tục hoạt động mà không bị trục trặc.
Có hai cách mà bạn có thể thực hiện và cả hai cách đều tốn số tiền khác nhau.
Trước hết, bạn có thể trả tiền để có một hồ cá koi được lắp đặt. Các ao thích hợp cho cá koi có giá từ 5.000 đô la cho một hồ 15 ′ x 20 ′ cơ bản đến 30.000 đô la + cho một công trình kỹ thuật lớn và đẹp.
Khi trả tiền cho một cái ao, bạn không chỉ trả tiền cho tất cả vật liệu, mà bạn còn trả tiền cho lao động. Nếu bạn không tiện, đây là tùy chọn bạn nên sử dụng. Tuy nhiên, có nhiều cách rẻ hơn để nuôi koi.
Giải pháp thay thế là Tự làm – tự xây hồ cá koi.
May mắn thay, có rất nhiều bộ dụng cụ có sẵn trên mạng cho phép bạn tự làm việc này. Bộ dụng cụ đặc biệt này xây dựng một cái ao 2.100 gallon, 15 ‘x 20’ với giá dưới 1.000 đô la.
Thực hiện phương pháp DIY cần một số bí quyết kỹ thuật, nhưng nó cực kỳ hiệu quả về chi phí và có thể giúp bạn xây dựng một hồ cá koi đẹp của riêng mình với giá khoảng 1.000 đô la.

Chi phí trang trí ao

Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Một Con Cá Koi Có Giá Bao Nhiêu? (phân Tích Chi Phí Năm 2022)
Nếu không có đồ trang trí, hồ cá koi của bạn sẽ chỉ đơn giản là một cái hố trên mặt đất. Để khen những chú cá đẹp này, bạn sẽ cần phải làm một chút cảnh quan và sẽ tốn một khoản tiền.
Hai vật phẩm trang trí chính mà bạn cần mua là đá (để đóng vai trò như một đường viền ao) và thực vật (để làm sống động toàn bộ khung cảnh).
Đối với đá, bạn có thể tìm thấy chúng miễn phí trong tự nhiên hoặc xung quanh các địa điểm phá dỡ, hoặc bạn có thể mua một số. Thật không may, những tảng đá đẹp dường như luôn có giá rất đắt.
Bạn có thể phải trả khoảng 150 đô la trở lên cho khoảng 70 feet thẳng của đá để lót ao của mình. Giá cả có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào loại / kích thước của đá mà bạn sử dụng.
Thực vật là tùy chọn, nhưng chúng thực sự làm cho một hồ cá koi cảm thấy sống động hơn. Một số loại cây phổ biến trong hồ cá koi là bèo tây, hoa súng, cây ô môi, cây đuôi ngựa, cây rẻ quạt.
Nếu bạn muốn làm cho ao của mình trông thật sống động và tự nhiên, hãy chi khoảng 200 đô la hoặc hơn cho cây trồng.

Chi phí tiêu hao cho cá Koi

Vì cá là sinh vật sống nên chúng sẽ cần được chăm sóc và bảo dưỡng – cả hai thứ đều tốn kém tiền bạc.
Chi phí của những vật dụng tiêu hao này có thể thay đổi tùy thuộc vào số lượng cá koi bạn có và hồ lớn như thế nào.
Đối với những hồ cá koi rất nhỏ, đây không phải là chi phí lớn.

Chi phí thức ăn cho cá koi

Cá Koi, tin hay không, cần phải ăn để tồn tại. Vì vậy, thức ăn sẽ là chi phí định kỳ trong suốt cuộc đời của cá koi của bạn.
Hầu hết các chủ sở hữu đều cho cá koi ăn các loại thức ăn khác nhau tùy thuộc vào thời điểm trong năm vào giai đoạn sống của cá.
Vào mùa xuân và mùa thu, tốt nhất là bạn nên mua thức ăn để koi lớn lên và chuẩn bị cho chúng vào mùa đông – đặc biệt nếu thời tiết khắc nghiệt ở nơi bạn sống.
Trong những tháng ấm hơn, thức ăn tăng trưởng hoặc thức ăn tăng màu có xu hướng là lựa chọn tốt nhất.
Ban đầu có thể tốn kém khi mua thực phẩm này, nhưng nó có số lượng lớn đến mức bạn sẽ không cần phải mua thường xuyên.
Một con cá koi duy nhất có thể khiến bạn tiêu tốn 50 đô la mỗi năm tiền thức ăn và chi phí đó sẽ tăng lên theo từng con cá mới mà bạn thêm vào.

Chi phí bảo trì nước

Có một số khía cạnh để duy trì một hồ cá koi và giữ cho nó sạch sẽ và khỏe mạnh cho tất cả cá koi trong đó. May mắn thay, phần lớn việc bảo trì đó là miễn phí, chỉ chiếm thời gian của bạn.
Có hai sản phẩm chính mà bạn cần mua cho hồ cá koi của mình.
Trước hết, bạn sẽ cần một chất khử clo / chất điều hòa. Nước trong ao bốc hơi theo thời gian, để lại cho bạn nồng độ khoáng chất cao hơn và chất thải làm chất lượng nước thấp hơn. Do đó, bạn sẽ cần thay một phần nước ao hàng tuần bằng nước sạch.
Nước máy có thêm các chất hóa học để làm cho nó có thể uống được, vì vậy thêm chất khử clo vào nước sẽ giúp cá koi của bạn bơi vào an toàn.
Vì hồ cá koi khá lớn, bạn sẽ cần một lượng nước điều hòa lành mạnh này, có thể tốn một khoản chi phí trả trước nhưng sẽ tồn tại lâu dài. API Pond Stress Coat Conditioner này là một lựa chọn phổ biến.
Tảo cũng có thể làm hỏng hồ bằng cách lấy đi oxy của cá koi bên trong nó, vì vậy, tảo là một chất bổ sung cần thiết. API’s Pond Algaefix dường như hoạt động tốt nhất cho việc này.

Cá Koi có giá rẻ để sở hữu không?

Cá koi chắc chắn không phải là vật nuôi rẻ nhất để sở hữu. Mặc dù có thể mua cá koi với giá ít nhất là 5 đô la, nhưng nhà ở và cho những sinh vật này ăn chắc chắn sẽ tốn kém hơn rất nhiều.
Nếu cộng những chi phí này lên hơn 40 năm tuổi thọ của một con cá koi và bạn đã có hàng nghìn nghìn đô la chi phí.
Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua cá koi, hãy nghĩ đến việc bạn có đủ phương tiện để nuôi chúng đúng cách và số tiền để trả cho tất cả các nhu cầu của chúng hay không.
Có thể bạn thích:   Mẹo vệ sinh hồ cá Koi giúp hồ cá luôn sạch đẹp
0976870033
Liên hệ