Các hành vi của cá Koi cho biết chúng đang cảm thấy thế nào

Các Hành Vi Của Cá Koi Cho Biết Chúng đang Cảm Thấy Thế Nào

Hiểu rõ về cá Koi và biết cách chúng tương tác với thế giới xung quanh là điều cần thiết khi nuôi cá Koi. Nhận biết hành vi của chúng qua các thời điểm khác nhau trong năm sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về ao nuôi của mình. Điều này cũng có thể giúp cho cá của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, cho phép bạn chẩn đoán nhanh hơn các vấn đề có thể xảy ra. Dưới đây, Koixinh sẽ hướng dẫn về các hành vi của cá Koi!

Cá Koi thân thiện và khỏe mạnh

Cá Koi là một loài cá thân thiện. Khi mới đến ao, chúng có thể mất chút thời gian để điều chỉnh và làm quen. Sau khi cách ly cá Koi, hãy đặt lịch cho ăn và tuân thủ nó. Khi những chú Koi này đã quen với môi trường mới và quen với bạn, chúng sẽ trở nên thân thiện hơn. Khi cho chúng ăn, hãy nhớ ngồi cạnh ao để chúng học cách nhận ra bạn. Những con Koi phát triển thoải mái với những người nuôi chúng sẽ ngoi lên mặt nước. Chúng thậm chí có thể nhảy ra khỏi mặt nước khi bạn đi ngang qua!

Những thứ bạn cần tìm hiểu để chăm sóc cho cá Koi

Các Hành Vi Của Cá Koi Cho Biết Chúng đang Cảm Thấy Thế Nào
Những thứ bạn cần tìm hiểu để chăm sóc cho cá Koi
  • Tìm hiểu thêm về cách chăm sóc cá Koi tại đây.
  • Cung cấp cho Koi một nơi bảo vệ trước những kẻ săn mồi tại đây.
  • Duy trì chất lượng nước cho hồ cá Koi tại đây
  • Các loại bệnh phổ biến ở cá Koi tại đây.

Cá Koi bị căng thẳng 

Các Hành Vi Của Cá Koi Cho Biết Chúng đang Cảm Thấy Thế Nào
Koi bị căng thẳng

Koi hành động khác nhau khi chúng căng thẳng, xuất phát từ những tình huống mới hoặc do chúng chưa quen với môi trường mới. Chúng cũng ghét những thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là khi được chuyển đến một ao hoặc bể mới, hoặc sự biến động nhanh chóng của nhiệt độ. Cá Koi căng thẳng có thể bỏ ăn. Chúng có thể trở nên kém thân thiện và thờ ơ hơn. Đôi khi Koi bị căng thẳng sẽ nhảy hoặc cọ xát vào các cạnh của ao. Sự căng thẳng cũng thể hiện ở vây Koi. Vây cá có thể có màu đỏ ngầu hoặc rách nát ở các cạnh.

Có nhiều yếu tố dẫn đến việc một con Koi bị căng thẳng. Chúng có thể bị đe dọa bởi những kẻ săn mồi bên ngoài ao. Nước có thể đã bị ô nhiễm do phân bón chảy vào. Hoặc, vấn đề có thể là bên trong ao. Chạy thử nước để đảm bảo đáp ứng tất cả các nhu cầu về hóa chất. Nếu hồ quá đông, điều này cũng có thể khiến Koi của bạn bị căng thẳng.

Koi bị ốm

Các Hành Vi Của Cá Koi Cho Biết Chúng đang Cảm Thấy Thế Nào
Cá Koi bị ốm

Một con Koi căng thẳng thường sẽ trở thành một con Koi ốm yếu, vì căng thẳng làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Mặc dù mỗi bệnh sẽ có các triệu chứng riêng để theo dõi, nhưng có một vài dấu hiệu chính báo hiệu Koi của bạn bị bệnh. Một dấu hiệu nhận biết bệnh ở Koi là hành vi của chúng. Nếu chúng bơi nhanh quanh ao hoặc hoạt động chậm chạp, chúng có thể bị bệnh. Nếu đường bơi duyên dáng một thời của chúng bây giờ trở nên vụng về và thiếu phối hợp, chúng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Xem xét những hành vi kỳ lạ này trong các bài viết của chúng tôi về chăm sóc Koi, bệnh Koi và thực hiện kiểm tra .

Koi nhảy lên khỏi mặt nước 

Các hành vi của cá Koi cho biết chúng đang cảm thấy thế nào
Cá Koi nhảy lên khỏi mặt nước

Nếu cá Koi nhảy vọt hoặc thở hổn hển trên bề mặt hồ, điều này có thể là do nước có quá ít oxy. Cân nhắc các lựa chọn cung cấp oxy khác nhau. Tiến hành thay nước một phần, làm sạch bộ lọc và hút sạch cặn bẩn. Nếu ao rất sâu nhưng có ít diện tích bề mặt, nó sẽ không đủ oxy để lưu thông. Bạn cần xem xét việc mở rộng ao hoặc thậm chí lắp đặt một thác nước hoặc đài phun nước để làm thoáng nước một cách tự nhiên. Cung cấp oxy cho cây trồng trong ao cũng sẽ bổ sung thêm oxy cho nước. Các dấu hiệu khác cho thấy ao Koi của bạn đang thiếu oxy là tảo phát triển quá mức và có mùi hôi nồng nặc.

Có thể bạn thích:   Shubunkin - Cá Koi của "người nghèo"

Học cách nhận biết các hành vi khác nhau của Koi là một phần thiết yếu của việc nuôi Koi. Với một chút quen thuộc, bạn có thể khắc phục sự cố trong ao của mình ngay lập tức.

0976870033
Liên hệ