Cá Koi Nhật Bản được thả xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây ở Hà Nội để kiểm tra nước sạch

Cá Koi Nhật Bản được Thả Xuống Sông Tô Lịch Và Hồ Tây ở Hà Nội để Kiểm Tra Nước Sạch

Cả cá Koi và cá chép đều được các chuyên gia Nhật Bản và các nhà khoa học Việt Nam thả xuống khu vực sông Tô Lịch và Hồ Tây để chứng minh cho việc nguồn nước đã được xử lý ô nhiễm ở đây sạch như thế nào. Cùng Koixinh tìm hiểu nhé.

Cá Koi Nhật Bản được thả xuống sông Tô Lịch và Hồ Tây

Các chuyên gia môi trường Việt Nam và Nhật Bản đã cùng nhau tập trung tại khu công nghệ lọc nước bên sông Tô Lịch và Hồ Tây vào sáng 16/9 để lấy mẫu nước. Mục đích của việc này là để đánh giá kết quả lọc nước ở các khu vực đã sử dụng công nghệ xử lý ô nhiễm Nhật Bản trên sông Tô Lịch.

Thành viên Công ty Cổ phần Môi trường Nhật – Việt (JVE), đơn vị lắp đặt công nghệ nano Nhật Bản đã thả cá Koi và cá chép xuống sông Tô Lịch

Theo chuyên gia Nhật Bản, cả cá Koi Nhật Bản và cá chép Tam Đường của Việt Nam đều cần sống trong môi trường nước sạch. Nếu môi trường sống của chúng bị ô nhiễm, chúng sẽ chết.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Môi trường Nhật Việt cho biết, việc thả cá chứng tỏ nước sông Tô Lịch đã qua xử lý có chất lượng tốt, đảm bảo cho các sinh vật như cá phát triển.

Cá Koi Nhật Bản được Thả Xuống Sông Tô Lịch Và Hồ Tây ở Hà Nội để Kiểm Tra Nước Sạch
Cá Koi Nhật Bản được Thả Xuống Sông Tô Lịch Và Hồ Tây ở Hà Nội để Kiểm Tra Nước Sạch

Cá Anabus cũng được thả vào khu vực thử nghiệm

Cá kình được thả vào khu vực thí điểm ở Hồ Tây

Tổng cộng 50 con cá Koi và 50 con cá chép đã được thả xuống sông Tô Lịch, nơi được xử lý bằng công nghệ nano của Nhật Bản. Tại Hồ Tây, người ta thả 50 con cá Koi và 100 con cá chép.

Đại diện của JVE cho biết cá có thể tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh trong môi trường nước đã qua xử lý nhờ công nghệ Nano – Bioreactor.

Một đại diện của JVE lưu ý rằng kết quả của các mẫu nước được lấy từ các khu vực này sẽ được công bố sau 10 ngày. Ông cho biết thêm, công ty sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và các cơ quan liên quan.

Hà Nội lần đầu tiên thực hiện một dự án thí điểm nhằm làm sạch các đoạn sông Tô Lịch và Hồ Tây bằng công nghệ Nano-Bioreactor vào ngày 16 tháng 5. Sau thời gian thí điểm, nước đã qua xử lý ở sông Tô Lịch và Hồ Tây đã được cải thiện, mùi hôi đã giảm bớt và nước trở nên trong hơn.

Có thể bạn thích:   Tại sao phải cách ly cá Koi mới mua về
0976870033
Liên hệ