5 Điều Cần Biết Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

5 Điều Cần Biết Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Hồ cá Koi là một thiết kế thú vị, hấp dẫn dành cho cảnh quan ngoài trời. Những chú cá đầy màu sắc này mang lại những giờ phút vui vẻ cho gia đình bạn với vẻ ngoài xinh đẹp và những trò đùa đáng kinh ngạc của chúng. Có một điều ít ai thắc mắc là tại sao cá Koi lại được nuôi trong các khu vườn Nhật Bản nhiều thế kỷ qua. Cùng Koixinh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bất cứ ai đã từng nuôi cá trong nhà đều cảm nhận được sự thư thái và thích thú khi ngắm nhìn chúng. Cá Koi mang đến cảm giác hoàn toàn mới khi bạn nuôi chúng trong môi trường ngoài trời.

Việc xây dựng và duy trì hồ cá luôn mang đến những thách thức riêng, đặc biệt là khi bạn đã thả cá. Có nhiều thứ bạn cần xem xét, nhưng bây giờ hãy chỉ tập trung vào 5 điều chính mà mọi chủ hồ đều cần tính toán kĩ trước khi xây dựng hồ cá Koi.

Kích thước hồ cá Koi

Kích thước của hồ cá Koi rất quan trọng. Mới đầu cá Koi có thể có kích thước nhỏ, nhưng sau một thời gian chúng sẽ dài khoảng 61cm đến 91cm. Do vậy, kể cả bạn bắt đầu với những con cá nhỏ thì bạn vẫn cần đảm bảo cung cấp cho chúng đủ không gian để chúng phát triển. Nghĩa là hồ cá của bạn phải đủ lớn và đủ sâu để chứa hết số lượng cá bạn đã định nuôi. Rõ ràng, càng có nhiều cá thì bạn sẽ càng cần nhiều không gian, thậm chí đối với cá Koi, chỉ một vài con cá cũng sẽ cần một không gian sống khá lớn.

Kích thước tiêu chuẩn là 1.000 gallon nhưng để cho an toàn, bạn có thể tăng gấp đôi con số đó lên. Để chứa được 2.000 gallon nước và một bộ lọc phù hợp, bạn sẽ cần một cái hồ có đường kính khoảng 2,4 đến 3m và sâu ít nhất 0,9m. Bạn cần có một khoảng đất đủ rộng để xây dựng hồ cá có kích thước như thế này.

5 Điều Cần Biết Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Bộ lọc hồ cá Koi

Tất cả các loại hồ đều cần một số hình thức lọc, nhưng đối với hồ cá Koi, lọc đúng cách còn quan trọng hơn. Tất cả những chú cá đang phát triển sẽ tạo ra một lượng chất thải lớn, những chất thải này cần được loại bỏ để không làm ô nhiễm môi trường sống của cá. Hệ thống lọc cho ao nên gồm lọc sinh học, lọc cơ học, đá và sỏi, thực vật thủy sinh và vi khuẩn có lợi. Máy tách bọt trong bộ lọc cơ học sẽ làm cho nước sạch nhất có thể. Điều đặc biệt quan trọng là bạn phải thường xuyên vệ sinh giỏ lọc để không có mảnh vụn có thể gây hại cho cá.

Quan trọng nhất là phải có bộ lọc sinh học đáp ứng được hàng nghìn gallon nước. Các bộ lọc sinh học được tìm thấy trong Biofallls cung cấp nơi ở cho vi khuẩn có lợi và tạo điều kiện cho chúng phát triển. Từ đó tạo nên một hệ thống cân bằng. Hơn hết, các Biofalls cũng tạo ra thác nước làm tăng tính thẩm mỹ khi lọc nước.

Nguyên tắc chung là tổng thể tích nước hồ phải được lưu thông ít nhất 1 lần/giờ. Nghĩa là máy bơm của bạn phải có khả năng cung cấp đủ năng lượng để đáp ứng yêu cầu này.

Động vật ăn thịt

Bạn có thể nghĩ rằng cá của mình đã đủ an toàn trước nhiều loài sinh vật khác ngoài kia, nhưng chúng sẽ rất vui khi được thưởng thức những con cá Koi béo mập, khỏe mạnh. Bạn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa đặc biệt để giữ an toàn cho cá trước động vật ăn thịt như chim bói cá. Ở vùng núi Albany hoặc Saratoga, đây là một mối quan tâm đặc biệt.

Có thể bạn thích:   Cá Koi thường đẻ trứng như thế nào? Cá Koi đẻ trứng hay đẻ con? Sinh sản, Nhân giống & Chăm sóc

Cách tốt nhất để bảo vệ cá khỏi những kẻ săn mồi là cung cấp cho chúng chỗ để chạy trốn. Dùng đá hoặc kệ để chúng ẩn nấp sẽ giúp bảo vệ chúng khỏi những kẻ săn mồi. Bạn cũng có thể thiết kế hang cá để tạo cho cá nơi trú ẩn an toàn.

Chi phí xây dựng hồ cá Koi

Không ai thích nhắc đến số tiền phải bỏ ra, nhưng đây là vấn đề bạn phải suy nghĩ nghiêm túc trước khi bạn quyết định xây hồ cá Koi. Xây dựng bất kỳ loại ao vườn nào cũng cần một khoản đầu tư lớn. Bạn không chỉ phải xem xét đến chi phí mua cá mà còn phải xem xét đến chi phí dành cho những hồ cá lớn với thiết kế phức tạp. Tất cả chúng đều có thể khiến bạn chi vượt ngân sách.

5 Điều Cần Biết Trước Khi Xây Hồ Cá Koi

Hãy nhớ rằng, bạn cần có một cái hồ với kích thước phù hợp, đường kính ít nhất từ ​​2,4 đến 3 mét và sâu tối thiểu là 0,9 mét. Bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền bằng cách tự đào hồ, tuy nhiên nó sẽ đem lại rất nhiều rủi ro. Vì vậy, việc tự làm thường không được khuyến khích. Bạn cũng cần thêm các tính năng khác để đảm bảo sự an toàn của cá cũng như một hệ thống lọc thích hợp. Cuối cùng, chi phí nguyên vật liệu để xây hồ cũng rơi vào khoảng chục triệu đồng.

Tất nhiên, bạn phải cân nhắc thêm về giá cá Koi. Cá Koi sẽ rất đắt nếu bạn mua cá đã trưởng thành. Bạn có thể tiết kiệm cho mình một số tiền lớn bằng cách mua cá Koi nhỏ. Cá Koi có kích thước từ 8 đến 15cm thì có giá phải chăng hơn nhiều, nhưng bạn vẫn cần một cái hồ đủ lớn để nuôi chúng đến khi chúng đạt kích thước trưởng thành từ 30 đến 90cm.

Đây chỉ là một số yếu tố cụ thể liên quan đến việc thiết kế và duy trì môi trường cho cá Koi.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia trước khi thực hiện các bước quan trọng này. Bạn có thể liên hệ với Koixinh để tham khảo ý kiến ​và tìm hiểu những điều cần thiết khi xây dựng hồ cá Koi.

Vì hồ cá sẽ là tâm điểm trong thiết kế cảnh quan tổng thể nên bạn có thể nói chuyện với các chuyên gia về thiết kế cảnh quan và hồ cá để tìm hiểu xem bạn cần lựa chọn những gì. Koixinh có thể giúp bạn lựa chọn, đánh giá không gian khu vườn và đề xuất kích thước, hình dạng tốt nhất cho hồ cá Koi của bạn cũng như giúp bạn tìm ra vị trí hợp lý nhất.

Thời gian, chi phí hoặc không gian sẽ không thể ngăn bạn lắp đặt hồ cá của riêng mình và thả những chú cá Koi tuyệt đẹp vào đó. Mọi người sẽ thích thú khi được chăm sóc những sinh vật xinh đẹp này, chứng kiến chúng lớn lên và phát triển dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của bạn, bạn chỉ cần lập kế hoạch và thực hiện cẩn thận. Tìm hiểu càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu xây dựng hồ cá sẽ giúp bạn dễ thở hơn khi biết rằng bạn đang làm đúng.

Hãy xem xét tất cả các yếu tố cần thiết trước khi bạn thiết kế và lắp đặt hồ cá Koi để đảm bảo thời gian và tiền bạc của bạn đang được chi tiêu một cách hợp lý. Khi đó bạn và cả gia đình có thể ngồi lại và tận hưởng những lợi ích mà chiếc ao độc đáo này mang lại. Thế giới cá Koi tuyệt vời đang chờ bạn!

0976870033
Liên hệ