Sự khác biệt giữa hồ cá Koi và vườn nước là gì

Sự Khác Biệt Giữa Hồ Cá Koi Và Vườn Nước Là Gì

Công việc làm vườn dưới nước được thực hiện bởi nghệ sĩ Claude Monet, ở Pháp. Một trong những bức tranh nổi tiếng nhất của ông được đặt tên là “Le Bassin Aux Nympheas” – một bức tranh tuyệt đẹp, đầy ấn tượng về hoa thủy tiên. Ý tưởng làm vườn dưới nước đã vượt Đại Tây Dương vào đầu những năm 1920 và trở nên phổ biến. Vào những năm 1990 thì càng được quan tâm  và phát triển thành ngành công nghiệp làm vườn nước của chúng ta ngày nay. Cùng Koixinh tìm hiểu về sự khác biệt giữa hồ cá Koi và vườn nước qua bài viết dưới đây.

Vườn nước và hồ cá Koi

Có một số loại cây có thể được trồng cùng với hoa súng trong vườn nước. Các loài sen, cói, cỏ cói cũng như cói pickerel và thằn lằn đuôi, diên vĩ, câu lạc bộ vàng, rau diếp, bèo tây, dong riềng, và nhiều loại cây thủy sinh khác ngay tại nhà trong không gian vườn nước. Cá vàng có thể được thêm vào vườn nước để giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển. Không cần cho cá vàng ăn vì chúng ăn tảo tự nhiên. Các loài thực vật nổi tạo bóng mát cho mặt nước, các loài thực vật có giá thể và bình tạo oxy bổ sung oxy cho nước và cá vàng bổ sung chất dinh dưỡng cho nước tạo nên một hệ sinh thái tuyệt vời. Tất cả những điều trên tồn tại một cách hòa bình và cộng sinh trong một hệ sinh thái cùng nhau hài hòa.

Hồ cá Koi được phát triển ở Đông Á ngay từ những năm 400 và koi đã được thuần hóa và nuôi trồng như một loại cá chủ lực ăn được. Chủ nghĩa tối giản đã được thực hiện với hồ cá Koi và cây không được đặt trong nước. Qua nhiều năm, cá Koi bắt đầu được nuôi trồng vì màu sắc và hoa văn đẹp mắt của chúng. Và được nuôi để làm cảnh. Từ “Koi” dịch nghĩa là cá chép. Cá Koi phát triển mạnh ở nước ngọt và thường bị nhầm lẫn với cá vàng.

Các câu hỏi và câu trả lời bạn có thể có liên quan đến Ao cá Koi hoặc Vườn nước – và Cá vàng hay Cá Koi?

Sự Khác Biệt Giữa Hồ Cá Koi Và Vườn Nước Là Gì

Sự khác biệt giữa Koi và cá vàng

Cả hai đều là hậu duệ của cá chép, nhưng cá Koi thường lớn hơn và có vỏ mỏng hơn. Cá vàng có hình dạng cơ thể nén hơn và vây lớn hơn. Cá Koi hung dữ hơn và có xu hướng ăn thực vật và phá hoại chúng, đặc biệt là những con cá Koi lớn hơn. Cá Koi trở nên phá hoại khi chúng phát triển đến 8-11 inch, chúng có xu hướng xé hoặc ăn bất kỳ loài thực vật mới nào được đặt trong ao và thậm chí cả một số loài cây hiện có, đã có tên tuổi. Cá vàng có thể phát triển khá lớn, tùy thuộc vào kích thước của ao. Cá vàng là một loài cá hiền lành và không phá hoại thực vật. Cả hai loài cá này đều được nuôi để làm đẹp và làm cảnh trong ao. Cả hai loài cá đều thêm chất thải vào nước ao của bạn, tốt nhất là không nên cho chúng ăn hoặc nếu bạn muốn, hãy cho chúng ăn một cách tiết kiệm. Bạn có thể thêm cá vàng vào vườn nước của mình nhưng hãy giữ cá koi trong một cái ao của riêng chúng!

Nếu bạn cảm thấy rằng bạn cần có vườn nước và hồ cá Koi hoặc không thể chọn giữa hai loại này. Chỉ cần xây hai cái hồ, một cái với cây trồng trong vườn nước để lọc nước. Và cái còn lại là một hồ cá Koi luân chuyển nước vào vườn nước. Nơi thực vật có thể sử dụng các chất dinh dưỡng để phát triển và nở hoa. Cũng như lọc các chất dinh dưỡng ra khỏi nước trước khi nước vào hồ cá Koi. Cá Koi sẽ không thể phá hoại thực vật vì chúng sẽ không tiếp cận được và cây sẽ nhận được tất cả các chất dinh dưỡng mà cá Koi cung cấp (chất thải của cá). Hồ cá Koi của bạn sẽ trong như pha lê để bạn có thể nhìn thấy màu sắc và hoa văn tuyệt đẹp của cá Koi.

Có thể bạn thích:   Lịch sử hồ cá Koi và các nguyên tắc xây dựng hồ cá Koi

Vườn nước cần nhiều ánh nắng mặt trời cho cây của bạn trong khi cá Koi sẽ cần một chút bóng râm. Hầu hết các loài thực vật, đặc biệt là hoa thủy trúc (chịu bóng râm trong nước) cần nước tĩnh và sẽ thực sự thối rữa nếu nước liên tục bắn lên lá của nó. Cá có thể phát triển mạnh ở vùng nước lặng hoặc nước chảy nhanh.

Hồ cá Koi có thể được bảo trì với tần suất nhiều hơn vì chi phí của nuôi cá cao, hệ thống lọc có thể tốn kém, cần có dinh dưỡng cá thích hợp và thay nước thường xuyên.

Những khu vườn nước với một vài con cá vàng trong hồ sẽ phát triển hệ sinh thái của riêng nó trong thời gian. Thực vật trong vườn nước của bạn sẽ giúp kiểm soát tảo bằng cách hấp thụ dinh dưỡng từ chất thải của cá. Động vật thụ phấn (ong mật và bướm) sẽ bị thu hút đến ao của bạn cũng như động vật lưỡng cư (ếch), cũng như các loài chim sẽ ghé qua để uống nước và chuồn chuồn sẽ đẻ trứng trên thực vật trong ao, chúng sẽ ăn ấu trùng của chúng. ấu trùng muỗi! Có lẽ bạn có thể bắt đầu thấy cách một điều này dẫn đến điều khác và điều khác,…

Việc duy trì hồ cá có lót bạt dễ dàng hơn với cây trồng trong thùng chứa vì rễ cây sẽ không trở nên quá hung hăng và chiếm lấy các khu vực của hồ và trở nên phát triển quá mức.

Hãy dành một chút thời gian để xem xét những gì bạn đã đọc và đưa ra lựa chọn sáng suốt về loại hồ bạn sẽ thích. Vườn nước hoặc hồ cá Koi. Hãy lựa chọn và thực hiện ngay sở thích của mình.

0976870033
Liên hệ