Cá Koi Showa

Cá Koi Showa

Showa là một trong những loài cá Koi Gosanke hoặc “Big 3” cùng với cá Koi Taisho SankeKohaku. Showa là những chú Koi tuyệt đẹp, với các màu sơn trắng, đỏ và đen

Vẻ ngoài lộng lẫy của cá Koi Showa tuyệt đẹp xuất hiện vào năm 1927, nhưng màu sắc không đạt đến độ hoàn hảo như hiện nay cho đến năm 1965.

Cá Koi Showa

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Sanke và Showa là sự hiện diện của sumi trên đầu. Nói chung, Sanke sẽ chỉ có hai màu trên đầu – trắng và đỏ, không có sumi. … Ngược lại, bạn sẽ thấy cả ba màu, bao gồm cả màu đen, trên đầu của Showa. Các mẫu Showa đậm bắt đầu trên mặt.

Một con Koi với các dấu hiệu Hi và trắng trên da đen được định nghĩa là “Showa-Sanshoku” Các khớp của vây ngực của nó có màu đen (Hình 4-24)

Cá Koi Showa
Hình 4-24

Nguồn gốc

Showa – Sanshoku được ông Jukichi Hoshino lai tạo bằng cách giao phối giữa Ki-Utsuri và Kohaku vào năm 1927. Màu Hi của Showa-Sanshoku đầu tiên là màu nâu vàng. Ông Tomiji Kobayasi đã thành công trong việc tạo ra Hi màu đỏ thực sự bằng cách sử dụng Yagozemon-Kohaku. Sau đó, nó đã trở thành một trong những loại tốt nhất.

Kiểu mẫu

Hoa văn Hi

Nó là cần thiết để có một đặc trưng Hi lớn trên đầu. Hi phải đồng đều và tối cạnh của nó phải rõ ràng.

Hoa văn trắng

Khoảng 20% màu trắng là hoàn hảo. Màu sắc phải là màu trắng tuyết

Đặc trưng màu trắng là cần thiết trên đầu, khớp đuôi và lưng.

Hoa văn Sumi

 

Cá Koi Showa
Fig. 4-25

Có hai mẫu cơ bản, trong đó Sumi chia đầu Hi thành hai (Hình 4-25) và trong đó Sumi vẽ chữ V trên đầu và có dấu trên mũi (Hình 4-26). Trước đây là loại ban đầu. Cái sau ấn tượng hơn cái trước.

Cá Koi Showa
Fig 4-26

Hoa văn của Sumi trên cơ thể nên có hình chiếu sáng lớn hoặc hình núi

Các vây ngực phải có Sumi ở các khớp của chúng. Chúng không được có màu trắng hoặc đen đơn giản. Họ cũng không được có sọc Hi.

Đặc điểm nổi bật của Taisho-Sanke và Showa-Sanshoku

Cả Taisho-Sanke và Showa-Sanshoku đều có ba màu trắng, đen và đỏ. Loài đầu tiên có các mảng màu đỏ và đen trên da trắng, nhưng loài sau có các mảng màu đỏ và trắng trên da đen. Các mục sau đây là các tính năng đặc biệt.

  • Taisho-Sanke không có Sumi trên đầu nhưng Showa-Sanshoku thì có.
  • Sumi của thân Taisho-Sanke vẫn ở phía sau, nhưng phần thân của Showa-Sanshoku lại lan ra phía bụng.
  • Vây ngực của Taisho-Sanke có màu trắng hoặc sọc nhưng những loài của Showa-Sanshoku có Sumi ở các khớp của chúng.

Có thể dễ dàng phân biệt cái này với cái kia bằng những đặc điểm này. Nếu bạn là một người nuôi cá Koi lão luyện. Bạn sẽ nhận ra sự khác biệt bằng cách kiểm tra chất lượng của Sumi, bởi vì hai loại Koi này hoàn toàn khác nhau

Loài giống

Boke-Showa

Mọi hoa văn của Sumi, Showa-Sanshoku trông nhẹ nhàng rõ ràng, nhưng Sumi của Boke Showa bị mờ và nhạt.

Boke trong Showa bình thường, Sumi phải có màu đen như than nhưng trong Boke, nó bị mờ và hơi xanh ở những chỗ như thể màu đen chưa xuất hiện trên bề mặt của Koi (đó chỉ là những gì đã xảy ra).

Có thể bạn thích:   Câu chuyện về giá trị của cá Koi Nhật Bản

Hi-Showa

Đó là Showa với một dấu Hi lớn trải dài từ đầu đến đuôi.

Kindai-Showa

Nó cho thấy nhiều phần màu trắng và trông giống như một Taisho-Sanke.

Cá Koi Showa

Kindai Showa Modern (“Kindai”) Showa có màu trắng rộng hơn và ít màu đen hơn Showa truyền thống.

Doitsu-Showa

Đó là Showa của gia đình Doitsu.

Koromo-Showa

Koromo vảy viền xanh. Họ có Sumi của Taisho Sanshoku (Hon Sumi) cũng như của Koromo (Koromo Sumi). – Ai Showa hoặc Goromo Showa

Kanoko-Showa- Kawarimono

Kawarimono hoặc Kawarigoi như đôi khi chúng được gọi là một loại cá nhân giống cho tất cả… Nhóm này bao gồm Kanoko Kohaku, Kanoko Sanke và Kanoko Showa.

Kage-Showa-Kawarimono

Kawarimono hoặc Kawarigoi như đôi khi chúng được gọi là một loại cá nhân giống cho tất cả… Chúng bao gồm Kage Shiro Utsuri, Kage Hi Utsuri và Kage Showa.

Showa-Shusui- Kawarimono

Kawarimono (tất cả các loài trừ các loại Koi ánh kim) – con lai của hai giống bao gồm Showa Shusui và Goshiki. Koi của Karasu

Kin-Showa

Cá Koi Showa

Kin Showa là phiên bản kim loại của Showa thông thường. Kin Showa tốt sẽ có độ cân bằng màu đẹp. Hoa văn phải dễ nhìn và các cạnh phải sắc nét giữa các hoa văn. Kin Showa được tạo ra bằng cách lai tạo một con Showa thông thường và một con Ogon bạch kim.

Gin-Showa-Hikari-Utsuri

Giống Hikari Utsuri là các loại Koi như Kin Showa, Kin Ki Utsuri, Kin Hi Utsuri, Gin Shiro Utsuri. Điểm chung ở đây là chúng đều là ánh kim.

 

Cá Koi Showa

Màu đỏ Hi Showa (“hi”) chiếm ưu thế trong giống này, mặc dù vẫn có thể nhìn thấy màu thân trắng.

Kinginrin-Showa-Kinginrin

Kinginrin là viết tắt của vảy bạc vàng. Cá được đánh giá cao vì hiệu ứng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời và do đó luôn nổi bật giữa các Koi khác. Người ta nói về Kinginrin khi cá Koi có ít nhất 20 vảy. Ginrin xuất hiện ở hầu hết các biến thể.

Tancho-Showa-Tancho

Điều gì tạo nên một cá Koi Showa tốt?

Showa là loại Koi kết hợp giữa Kohaku tốt và loại koi Shiro Utsuri tốt. Showa trải qua nhiều thay đổi khi họ lớn lên.

Nhiều khi màu đen rất sâu và chỉ ra khi cá lớn lên. Vì lý do này, nếu bạn nhìn thấy các vùng màu xám, đó có thể không phải là màu trắng kém chất lượng mà là màu đen đậm sẽ xuất hiện sau đó.

Sự khác biệt giữa cá Koi Showa và Sanke là gì?

Nhìn thẳng vào mặt. Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa Sanke và Showa là sự hiện diện của sumi trên đầu. Nói chung, Sanke sẽ chỉ có hai màu trên đầu – trắng và đỏ, không có sumi. … Ngược lại, bạn sẽ thấy cả ba màu, bao gồm cả màu đen, trên đầu của Showa

Cá Koi hạng A là gì?

Hạng cá koi chẳng có nghĩa lý gì. Có nghĩa là bạn sẽ phải tự tay chọn cá koi cho hồ của mình, vì bạn không thể tin tưởng bất kỳ nhà phân phối cá koi nào chọn cá koi cho bạn theo tiêu chí phân loại của họ

  • Cá Koi Doitsu Showa – là một phiên bản doitsu của showa không có vảy ngoài vảy mở rộng dọc theo đường bên và hai đường chạy hai bên vây lưng
  • Cá Koi Showa màu vàng – thường màu vàng của showa khi còn nhỏ sẽ chuyển sang màu đỏ hoặc cam khi chúng trưởng thành. Ý nghĩa của cá koi màu vàng Những con cá có màu vàng này tượng trưng cho tài lộc và phú quý. Thuật ngữ tiếng Nhật cho họ là yamabuki. koi tượng trưng cho tình yêu đích thực trong khi
  • Cá Koi ki showa – là một showa có các mảng màu vàng xen kẽ các mảng màu đỏ
Cá Koi Showa

Cá Koi Showa có ý nghĩa như thế nào?

Showa Koi là một từ tiếng Nhật có nghĩa là “cá chép”. Những con cá xám bình thường hoang dã này đã được thuần hóa để sử dụng trong các ao cảnh và vườn nước sân sau. … Phân loại Showa ngụ ý cá Koi đen (Sumi đen) với các mảng màu đỏ (Hi-nghĩa là sắc nét) và dấu trắng (Shiro) ý nghĩa hoa văn cá Koi Showa.

Có thể bạn thích:   5 cách giải quyết tảo trong hồ Koi

Cá Koi bơi tượng trưng cho sự thăng tiến và quyết tâm. Cá Koi nói chung tượng trưng cho sự giàu có và thặng dư, và người Trung Quốc tin rằng cá Koi đặc biệt tượng trưng cho vận may trong kinh doanh và học hành. Mặt khác, các Phật tử xem Koi là đại diện của lòng dũng cảm. Cùng nhau trong một hồ cá Koi, chúng tượng trưng cho tình yêu và tình bạn.

Hoa văn cá Koi tượng trưng cho điều gì?

Cá Koi bơi tượng trưng cho sự thăng tiến và quyết tâm. Cá nói chung tượng trưng cho sự giàu có và thặng dư, và người Trung Quốc tin rằng cá Koi đặc biệt tượng trưng cho vận may trong kinh doanh và học hành.

Mặt khác, các Phật tử xem koi là đại diện của lòng dũng cảm. Cùng nhau trong một hồ cá koi, chúng tượng trưng cho tình yêu và tình bạn.

Làm thế nào để bạn chọn được một con cá Koi Showa tốt?

Bắt đầu chọn một con cá koi con, cũng như với những con koi con khác, bằng cách nhìn vào phần đầu. Đầu phải có đủ ba màu: đỏ, đen và trắng, tốt nhất là với số lượng bằng nhau. Tốt nhất là bạn nên có một cái đầu kohaku tốt với sọc sáng màu hoặc hình chữ Y màu đen trên đỉnh đầu.

Làm thế nào để bạn lai tạo cá Showa Koi?

Để lai tạo Showa, hãy lai vào khoảng ba ngày sau khi nở, chỉ giữ lại cá con màu đen. Những cá con da đen này sẽ là những chú cá Showa tiềm năng mặc dù chỉ một số ít sẽ trở thành bất cứ thứ gì có thể nhận dạng được như Showa. Chỉ có loại Koi khó nuôi hơn Showa là Sanke

Điều gì tạo nên một con cá Showa Koi tốt?

Lý tưởng nhất là Showa Koi, hầu như tất cả các vây ngực, ngoại trừ các chóp ngoài cùng, phải có màu đen. Khi các vây ngực dài ra, màu đen dường như được giữ nguyên và vùng trắng bên ngoài dường như lan rộng ra. … Màu đỏ không được thấy ở vây. Vây ngực phải có Sumi ở gốc, ngược với thân

Làm thế nào để chọn một con cá Koi Showa tốt

Bắt đầu chọn một con cá Koi con, cũng như với những con Koi con khác, bằng cách nhìn vào phần đầu. Đầu phải có đủ 3 màu (đỏ, đen và trắng), tốt nhất là với số lượng bằng nhau. Tốt nhất sẽ là có một cái đầu Kohaku tốt với sọc sáng màu hoặc hình chữ v màu đen trên đỉnh đầu.

Một trong những đặc điểm cần quan sát là vây ngực

Cá Koi Showa

Đây không phải là loại sumi ngực điển hình của Showa, nhưng vẫn ở dạng khối chứ không phải dạng sọc

Cá Koi Showa

Motoguro

Trong motoguro cổ điển, sumi trong bầu ngực tạo thành một khối đều nhau lan ra từ khớp bóng của vây.

Motuguro cộng với dải bức xạ vẫn là dấu hiệu của một Showa, hơn là một Sanke

Tiếp theo để xem là mô hình đầu của Showa

Koi Showa
Koi Showa

Hướng đến sự hoàn hảo
Một nghiên cứu chính về một chiếc Hi Showa sang trọng, cho thấy ba màu cơ bản, đen, đỏ và trắng tạo nên sự hoàn hảo cho nhau. Yếu tố màu trắng trong vây giúp giảm bớt bất kỳ ấn tượng nào về sắc tố quá mức cần thiết.

0976870033
Liên hệ