10 điều bạn chưa biết về cá Koi

10 điều Bạn Chưa Biết Về Cá Koi

Hiện nay, cá Koi là loài cá cảnh rất phổ biến. Thế nhưng bạn biết bao nhiêu thứ về loài cá này? Cùng Koi Xinh khám phá nhé!

1. Cá Koi là loài bất hợp pháp ở bang Maine

Vào năm 2014, một phụ nữ ở Maine đã bị buộc phải ngừng nuôi Koi sau khi không thể hợp pháp hóa việc nuôi chúng trong nhà của mình. Có một hồ Koi và nuôi chúng hiện là hoạt động hợp pháp ở 49 trong số 50 tiểu bang. Cô đã đấu tranh đến tận tòa án tối cao của bang, nhưng cuối cùng bị từ chối khi họ giữ nguyên phán quyết của tòa án cấp dưới.

2. Chúng có thể trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn đô la

Những chú cá có cấu tạo cơ thể hoàn hảo, chất lượng da, màu sắc và kiểu hoa văn được săn đón bởi những người chơi cá Koi muốn tranh tài trong các buổi biểu diễn cá. Sự cạnh tranh rất khốc liệt và nhiều người sẽ trả số tiền lớn để có được lợi thế trước những người muốn mua khác.

3. Cá Koi có thể dài tới 3 feet

Bạn có thể chỉ nhìn thấy những con cá nhỏ trong bể tại cửa hàng vật nuôi địa phương, nhưng với điều kiện thích hợp, cá Koi có thể phát triển từ 2 đến 6 inch một năm. Chẳng bao lâu, chúng có thể lớn hơn một con mèo hoặc một con chó nhỏ!

4. Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông trong ao ngoài trời

Chúng là loài máu lạnh và có thể thích nghi với các điều kiện thời tiết trong khoảng nhiệt độ lớn. Trong suốt mùa đông, cá Koi ngủ đông ở dưới đáy ao nơi nhiệt độ nước ấm nhất. Cần có một lỗ trên băng để ôxy có thể vào nước và khí cacbonic có thể thoát ra ngoài.

Cá Koi có thể sống sót qua mùa đông trong ao ngoài trời
10 điều Bạn Chưa Biết Về Cá Koi

5. Nếu ao không có bộ lọc, cá sẽ tự đầu độc mình

Cá Koi bài tiết Amoniac qua mang và trong chất thải. Nếu không có bộ lọc để xử lý Amoniac, nồng độ sẽ tích tụ trong nước và môi trường ao nuôi cuối cùng sẽ trở nên độc hại.

6. Có hơn 200 giống Koi

Cá Koi có thể có màu đỏ, trắng, đen, vàng, nâu, xám, xanh lá cây, xanh lam và và cả những giống có sự kết hợp của những màu đó. Màu sắc cũng có thể là phi kim loại hoặc kim loại.

7. Cá Koi có thể được huấn luyện để ăn từ tay bạn

Nếu bạn cầm thức ăn cho cá Koi trong tay và đặt tay xuống nước, chúng sẽ lao lên và ăn ngay từ tay bạn. Mặc dù có thể mất vài ngày, thậm chí vài tuần để chúng quen với bạn.

8. Cá sẽ theo bạn quanh ao và xin ăn.

Chúng thậm chí sẽ làm điều đó 20 phút sau khi bạn cho chúng ăn. Đôi khi chúng hành động như thể chúng sắp chết đói.

9. Cá Chép lần đầu tiên được đưa vào Hoa Kỳ vào giữa những năm 1800 như một nguồn thực phẩm

Chép được vận chuyển thuận lợi qua các tuyến đường thủy của Hoa Kỳ và sớm trở thành mối phiền toái mặc dù người dân Mỹ cũng không quá thích hương vị của cá Chép.

10. Chúng được nuôi làm thú cưng ở 6 trên 7 châu lục

Nuôi cá Koi hiện là một thú vui trên toàn thế giới. Cho đến những năm 1960, việc nuôi cá Koi hầu như chỉ là một tập quán của người Nhật. Sự ra đời của du lịch bằng máy bay phản lực và túi polypropylene đã thay đổi điều đó và thú vui này bắt đầu lan rộng khắp thế giới.

Có thể bạn thích:   Làm thế nào để làm sạch bể cá nước mặn?

Trên đây là 10 điều bạn có thể chưa biết về cá Koi. Biết được những sự thật thú vị này bạn sẽ có được một hồ cá thành công!

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ