Cá Koi sống một mình có ổn không

Cá Koi Sống Một Mình Có ổn Không

Nuôi trồng thủy sản trong ao có từ những ngày mà nhà Tấn cai trị lãnh thổ thống nhất của Trung Quốc vào thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Vào thời điểm đó, cá Chép Amur được nuôi trong các cánh đồng lúa rộng rãi, và phải mất vài thế kỷ trước khi những người nuôi cá Nhật Bản bắt đầu lai tạo chọn lọc để lấy màu. Khi Koi (Cyprinus rubrofuscus) trở thành một loài có màu sắc sặc sỡ hơn và được thuần hóa, hành vi của nó bắt đầu thay đổi đến mức trở thành loài cá mà bạn thực sự có thể cho ăn bằng tay. Nói cách khác, cá Koi có các đặc điểm xã hội và hòa đồng một cách linh hoạt, và điều này cho phép chúng sống một mình trong hầu hết các môi trường. Nhân viên tại Kho Thủy Sản, đơn vị cung cấp vật tư hồ cá Koi hàng đầu muốn chia sẻ một số thông tin về việc cá Koi có nên sống một mình hay không.

Cá Chép sông trong môi trường hoang dã

Không giống như những người anh em họ châu Âu của chúng, cá chép Amur của Lào và Việt Nam không phải là cá sống theo đàn, nhưng chúng không đơn độc. Chúng thường bơi và kiếm ăn theo nhóm ba con, và những nhóm này bị phá vỡ trong quá trình giao phối và sinh sản khi con đực chiến đấu và tranh giành sự chú ý của con cái. Các loài cá Chép châu Á không tìm kiếm bạn đồng hành nhiều như cá Chép châu Âu, có nghĩa là chúng sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều khi bị nuôi một mình. Cá Koi được nuôi trong môi trường sống trong ao đã thừa hưởng một số hành vi của cá Chép Amur này, nhưng chỉ ở một mức độ nhất định.

Cá Koi Sống Một Mình Có ổn Không
Cá Koi Sống Một Mình Có ổn Không

Tuổi thọ 

Nếu bạn nuôi một con Koi đơn lẻ trong một ao vườn, nó có thể không sống lâu như khi có bạn đồng hành. Ở Nhật Bản, các thế hệ người nuôi cá Koi thích tặng lại cá cho con cái và bạn bè của họ. Trong một số trường hợp, những con cá này có thể sống hơn 60 năm, nhưng chỉ khi chúng được nuôi trong ao nơi chúng thích thú với những con Koi khác. Trong một ao mà lượng cá được cân bằng đầy đủ, cá Koi sẽ tụ tập thành từng nhóm nhỏ và sống lâu hơn hàng chục năm so với khi chúng được nuôi một mình.

Hành vi xã hội 

Những người chơi thủy sinh dày dạn kinh nghiệm sẽ cho bạn biết số lượng cá Koi kỳ diệu mà bạn nên nuôi trong hồ liên quan đến kích thước của hồ, lịch trình bảo trì và tất nhiên là cả chất lượng của quá trình lọc. Cá Koi không có lãnh thổ. Chúng ngoan ngoãn và thường sẽ hòa thuận với tất cả cá khác trong ao, đặc biệt là những con Koi khác. Chúng cũng sẽ sống hòa thuận với Tôm càng, cá Tầm và cá Vàng lớn. Trên thực tế, chúng sẽ hạn chế ăn các loại cá nhỏ đang bơi theo đàn như nhuyễn thể và cá bảy màu miễn là chúng được cho ăn đúng cách. Khi cá lớn qua giai đoạn chưa trưởng thành, chúng sẽ nhận thức được những người nuôi chúng, đó là lý do tại sao một số cá Koi có thể được huấn luyện để ăn thức ăn từ bàn tay của con người.

Lượng nước ao tối thiểu

Nếu bạn chỉ có thể nuôi cá trong một cái ao vườn chứa ít hơn 100 gallon nước, bạn có thể nuôi một con cá Koi thay vì một cặp hoặc có thể nuôi thêm cá bống cát, chúng sẽ nhỏ hơn một chút so với Koi. Nếu đúng như vậy, bạn nên trồng thực vật nổi và thực vật nền và bạn luôn có thể thả thêm những người bạn đồng hành nhỏ hơn như một vài con Cá Lau Kính (Plecostomus), cá Vàng yêu thích hoặc một đàn cá Bảy Màu.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách nuôi và chăm sóc cá Koi

Bất kể bạn nuôi bao nhiêu cá Koi, bạn sẽ cần có thể tích hồ thích hợp để giữ cho cá của bạn hạnh phúc và khỏe mạnh. Từ bộ lọc và máy bơm trong ao đến ánh sáng và thức ăn bổ dưỡng cho cá Koi, bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn cần tại Aquatic Warehouse, Kearny Mesa.

0976870033
Liên hệ