Shubunkin – Cá Koi của “người nghèo”

Shubunkin – Cá Koi Của “người Nghèo”

Các bạn gọi là Shubunkin, tôi lại gọi là Shuboykin

Các bạn gọi là Shubumpkin, tôi lại gọi là Shubunkin

Có phải chúng là tên của cùng một loại cá không?

Shubunkin, cá Koi của người nghèo là loài cá vàng tam thể đẹp và dễ chăm sóc. Chúng là một lựa chọn tuyệt vời cho ao nước sân vườn sau nhà. Chúng bổ sung màu sắc và sự sống động cho bất kỳ khung cảnh nào. Là một loài cá ao, cá Koi shubunkin cứng rắn, chịu được lạnh, có thể chịu được nhiều điều kiện nước. Chúng có thể ăn nhiều loại thức ăn và sẽ sinh sản khá dễ dàng trong một ao được thiết lập thông thường. Loại cá Koi này sẵn có ở hầu hết các cửa hàng bán cá ao với một mức giá hợp lý. Do vậy, chúng đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho các chủ vườn và ao nước.

Shubunkin – Cá Koi Của “người Nghèo”

Giới thiệu về cá Koi Shubunkin

Mặc dù cá Koi Shubunkin (Carassuis auratus “auratus”) được đặt biệt danh là “cá Koi của người nghèo”, hãy nhìn nhận nó, cá Koi là một “cấp độ lỗ hổng” của cá. Cá Koi có hoa văn rất đặc biệt sẽ xác định loại cá Koi đó là gì. Điểm giống nhau giữa chúng và cá Koi thông thường là màu sắc đẹp, nhưng với các mẫu hoa văn đốm ngẫu nhiên như đỏ, xanh lam, đồng, đen, tím, vàng, cam và trắng. Màu xanh lam là màu nền mong muốn nhất với những người hâm mộ cá Koi shubunkin.

Giống với cá Koi thông thường, Shubunkin cũng có các tiêu chuẩn nhân giống cao giữa các nhà lai tạo. Đam mê shubunkin là một cách kiếm sống. Thậm chí còn có những cuộc thi mà các thành viên của nhiều “hội” khác nhau sẽ trưng bày cá của họ để nhận giải thưởng, giống như những người tham gia vào “hội Koi kichi”.

Giới thiệu về cá Koi Shubunkin

Các loại cá Koi Shubunkin

Việc chú ý đến các tiêu chuẩn chăn nuôi đã tạo ra các loại cá Koi shubunkin khác nhau. Theo loại cơ thể, không phải màu sắc, 3 loại riêng biệt đã được tạo ra, đó là: Shubunkin Anh, Shubunkin Luân Đôn và Shubunkin Mỹ (còn được gọi là Shubunkin Nhật Bản). Về cơ bản, cá Koi shubunkin Luân Đôn được mô tả như một con cá vàng tam thể, với hình dạng cơ thể giống như những con cá vàng thông thường. Cá Koi shubunkin Anh có hình dạng cơ thể và các vây tinh tế hơn với màu sắc phong phú hơn, màu xanh lam và đen đậm hơn. Cá Koi shubunkin Mỹ có màu sắc và dấu ấn cổ điển nhưng có hình dạng cơ thể giống với thân và vây dài hơn của cá Vàng sao chổi.

Lịch sử của cá Koi Shubunkin

Cá Koi shubunkin có nền tảng đa quốc gia. Theo lịch sử của cá, người Trung Quốc đã mang cá Vàng thông thường đến Nhật Bản. Người Nhật đã phát triển cá vàng tam thể từ loài cá Vàng thông thường vào khoảng năm 1900. Sau đó, một số nhà lai tạo người Mỹ đã chỉnh sửa các đặc điểm của chúng. Từ đó, người Anh đã phát triển 3 loại shubunkin. Hiệp hội Thủy sinh vật của Anh (BAS) chính thức công nhận cá Koi shubunkin Anh vào năm 1934, với các loại khác được công nhận là đã phát triển.

Cách nuôi loại cá xinh đẹp này

Cá Koi Shubunkin là loài cá ao di chuyển nhanh vui vẻ hòa thuận với hầu hết các loài cá ao khác bao gồm cá Koi, cá Chép Hồng, và cá Đác. Nhưng việc nuôi chung loài cá này với cá Vàng không phù hợp lắm vì chúng có thể sống đến 20 năm và phát triển đến kích thước đầy đủ hơn 15 inch. Chúng có một số vảy trong suốt như ngọc trai có tác dụng bắt và phản chiếu ánh sáng khiến chúng trở nên lấp lánh! Thức ăn viên làm từ rau củ nên là thành phần chính trong chế độ ăn uống đa dạng hàng ngày của cá. Loài cá này rất hòa đồng và sinh sống theo nhóm, chúng nên được nuôi trong một bể lớn.

Có thể bạn thích:   Phân biệt cá Koi đực hay cái phải làm thế nào

Dễ dàng nhận thấy sức hấp dẫn của cá Koi Shubunkin đối với người mới bắt đầu nuôi cá và cả những người nuôi cá có kinh nghiệm. Sự dễ nuôi và màu sắc tươi sáng sẽ hấp dẫn những người mới bắt đầu. Tiêu chuẩn lai tạo cao với cơ hội giành được danh hiệu hàng đầu tại các cuộc thi cá sẽ hấp dẫn những người có kinh nghiệm. Do đó chúng đã khẳng định vị trí xứng đáng của mình trong số các loài cá ưa thích trong thế giới ao vườn. Đã đến lúc bạn cũng nên nuôi thử.

Giờ đây, liệu bạn đã biết được tên gọi đúng của loài cá này chưa? Koi Xinh hy vọng bạn đã có câu trả lời cho mình. Chúng có rất nhiều tên, chẳng hạn như: shubikin, shubunten, bunkers, shubunks, shubinks, shudoobeedoos…

Dịch: Huyền Nguyễn

0976870033
Liên hệ