Cá Koi đắt nhất thế giới được bán với giá kỷ lục 1,8 triệu đô la

Cá Koi đắt Nhất Thế Giới được Bán Với Giá Kỷ Lục 1,8 Triệu đô La

Đôi khi tôi thích ngồi lại và nghĩ xem mình sẽ làm gì nếu được cho vài triệu để tiêu.

Nếu ngày mai số tài sản này rơi vào tài khoản ngân hàng của tôi một cách kỳ diệu, tôi có thể sẽ bắt đầu mọi thứ bằng cách đặt một kỳ nghỉ tuyệt vời ở một nơi nào đó đầy nắng và yên bình, nơi tôi có thể cân nhắc mua sắm thiết thực hơn.

Tuy nhiên, không nơi nào trong sự mơ mộng này mà tôi có thể nghĩ đến việc thổi toàn bộ sự may rủi của mình lên một con cá chép Koi, bất kể con cá có đẹp đến đâu.

Tất nhiên, có những người có tiền dư dả và niềm đam mê cá Koi. Chỉ hai năm trước, một trong những con cá này đã được bán với giá kỷ lục 1,8 triệu đô la (1,4 triệu bảng Anh).

Theo Mail Online, con cá Koi đang được đề cập – tên là S Legend – đã được một người phụ nữ Đài Loan tên là Miss Yingying, mua lại sau một cuộc chiến đấu giá nảy lửa.

Cô Yingying đã mua cá koi cái 3 ft – 3 inchs tại Trang trại cá Saki ở Hiroshima, từ nhà lai tạo nổi tiếng Kentaro Sakai

S Legend được yêu thích rất nhiều vào thời điểm mua được chín tuổi và đã từng là người chiến thắng tại Triển lãm cá Koi toàn Nhật Bản uy tín một năm trước đó. Cô Yingying đã mua nó với ý định tham gia cuộc thi một lần nữa, với hy vọng cao về chiến thắng thứ hai.

Cá Koi đắt Nhất Thế Giới được Bán Với Giá Kỷ Lục 1,8 Triệu đô La

Chuyên gia cá Koi người Anh, Tim Waddington giải thích với MailOnline rằng mặc dù người chiến thắng không nhận bất kỳ tiền thưởng nào, nhưng uy tín của việc giành được danh hiệu trong hai năm liên tục sẽ làm tăng thêm danh tiếng vốn đã lừng lẫy của cá chép.

Theo Waddington:

Đây là mức giá kỷ lục được trả cho một con cá chép Koi duy nhất. Cao 101cm, nó rất lớn và thuộc giống Kohaku được ưa chuộng.

Người ta không biết nhiều thông tin về người phụ nữ mua con cá ngoài cô ấy có tên là Miss Yingying và đến từ Đài Loan.

Theo báo cáo của Nishikigoi Life, S Legend đã trở thành cá Koi thứ ba trong lịch sử được trao giải Nhà vô địch Toàn Nhật Bản hai lần.

Cá Koi đắt Nhất Thế Giới được Bán Với Giá Kỷ Lục 1,8 Triệu đô La

Theo Everything Koi, việc nhân giống cá Koi được bắt đầu bởi những người nông dân trồng lúa Nhật Bản vào những năm 1700.

Giống như những con chó được lai tạo vì những đặc điểm cụ thể, Koi được chọn và lai tạo vì những thuộc tính thể chất của chúng, với những con Koi tốt nhất được coi là có “sự cân bằng tốt về màu sắc và hoa văn”.

Một con Koi duy nhất có thể sinh ra hàng trăm nghìn con Koi con trong một lần. Do đó, một nhà lai tạo có thể bắt đầu với hàng triệu cá con, trước khi thực hiện nhiều vòng lựa chọn khi chúng lớn lên.

Ví dụ, các nhà lai tạo có thể thu hẹp ba triệu con xuống chỉ còn 15.000 con trong năm đầu tiên, trước khi chọn 1.000 con ‘tốt nhất’ để nuôi trong năm thứ hai.

Có thể bạn thích:   Chiến lược chữa bệnh cho cá Koi
0976870033
Liên hệ