3 sự thật về cá Koi vô cùng thú vị có thể bạn chưa biết

3 Sự Thật Về Cá Koi Vô Cùng Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết

Cá koi có cắn không? Đó là một câu hỏi lâu đời như cá Koi, đã hơn một trăm năm, và câu trả lời rất đơn giản – Có. Tuy nhiên, đừng để điều đó làm bạn sợ hãi khi cho koi ăn bằng tay hoặc thò ngón chân xuống nước. Một vết cắn của cá koi sẽ chỉ làm bạn nhột nhột, nhưng những cái gặm nhỏ của chúng giúp chúng ăn thức ăn từ đáy ao của bạn và có thể gây nguy hiểm cho những con cá khác. Sau đây là một số sự thật về cá Koi mà bạn nên biết, hãy cùng KoiXinh.com đi vào tìm hiểu ngay.

RĂNG CỦA CÁ KOI

Nếu bạn đã nuôi cá koi một thời gian, bạn có thể nhận thấy một số răng của cá trong hồ , và nó có thể làm bạn ngạc nhiên một chút! Nếu bạn chưa phát hiện ra cái nào thì hãy để ý vì cá koi rụng răng thường xuyên và chúng sẽ nhanh chóng mọc lại. Răng của cá koi trông rất giống răng hàm của con người, nhưng đừng lo lắng về việc những chiếc răng hàm này sẽ chạm vào tay bạn vào lần sau khi bạn cho ăn. koi của bạn! Răng của cá koi được đặt ở phía sau cổ họng của chúng và được sử dụng để găm vào vỏ và côn trùng mà chúng tìm thấy ở đáy ao của chúng.

MIỆNG CỦA CÁ KOI

Miệng của một con koi có vẻ quá lớn so với đầu của chúng, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng đang chờ để nhai những miếng thức ăn khổng lồ. Miệng của koi được thiết kế hoàn hảo để có thể ăn thức ăn ở dưới đáy ao, nhưng cũng cho phép chúng ăn thức ăn trôi nổi. Điều này làm cho chúng ăn động vật đáy nghĩa là chúng có thể ăn ở bất kỳ mực nước nào.

3 Sự Thật Về Cá Koi Vô Cùng Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết
3 Sự Thật Về Cá Koi Vô Cùng Thú Vị Có Thể Bạn Chưa Biết

SỰ TẤN CÔNG CỦA KOI

Bạn không cần phải sợ một con cá koi cắn, nhưng đôi khi cá koi cắn những con cá khác. Trong quá trình sinh sản, cá koi đực sẽ cắn và bắt nạt cá cái, và những vết cắn tình yêu này có thể gây tổn thương vây cá cái hoặc thậm chí khiến cá mất vảy. Trong khi sinh sản là thời điểm duy nhất cá koi hung dữ với những con koi khác – những con cá nhỏ hơn chắc chắn cần phải sợ. Cá vàng là nạn nhân phổ biến của việc cá koi gây hấn để ăn các bộ phận của bạn tình trong ao của chúng.

Thực sự cú đớp của cá koi ấn tượng hơn nhiều người vẫn tưởng! Những chiếc răng ở phía sau cổ họng của chúng không chỉ cho phép koi ăn bất cứ thứ gì, mà việc định vị miệng của chúng cho phép chúng ăn ở bất cứ đâu trong ao. Ấn tượng hơn nữa là thực tế rằng ngay cả khi không có răng cửa, vết cắn của cá koi thực sự có thể gây ra khá nhiều thiệt hại cho những con cá khác. Và đó là sự thật về cá Koi mà bạn nên biết.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn cách xây dựng hồ cá Koi đơn giản, đúng kỹ thuật nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ