Vì sao tuổi thọ của Koi Nhật Bản lâu hơn?

Vì Sao Tuổi Thọ Của Koi Nhật Bản Lâu Hơn?

Sở hữu cá Koi có thể cần có một sự trách nhiệm rất lớn, không phải vì chúng cần được bảo dưỡng cao (vật nuôi duy nhất có mức bảo dưỡng thấp hơn là một hòn non bộ) mà vì tuổi thọ của Koi. Giống cá koi trung bình bên ngoài Nhật Bản có thể đạt tới mười lăm tuổi, nhưng tuổi thọ trung bình của cá koi Nhật Bản là bốn mươi năm. Vậy tại sao những giá trị trung bình này lại cách xa nhau như vậy? Có một số lý do giải thích cho sự khác biệt lớn về tuổi thọ này. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay

THẾ HỆ

Nhật Bản là quê hương của cá koi và do đó, các nhà lai tạo ở đó đã có cơ hội nâng cao nguồn gen. Ngay cả khi cá koi lần đầu tiên được giới thiệu đến các nước bên ngoài Nhật Bản, cá koi chất lượng cao nhất vẫn không rời khỏi Nhật Bản, điều này có nghĩa là cá koi Nhật Bản tốt hơn đáng kể so với “cá koi nội địa” . Để cạnh tranh với chất lượng của koi Nhật Bản, các nhà lai tạo phương Tây đã cho koi giống để phát triển nhanh hơn và điều này đã dẫn đến tuổi thọ của chúng bị rút ngắn theo thời gian.

THỨC ĂN

Trong sự háo hức nuôi cá koi có thể sánh ngang với cá koi Nhật Bản, các nhà lai tạo cá koi phương Tây cũng thường cho cá koi của họ ăn một chế độ ăn quá giàu chất dẫn đến béo phì và chết sớm. Mặt khác, các nhà lai tạo Nhật Bản thường di chuyển cá của họ đến các đập đất lớn trong mùa hè để chúng rèn luyện và tăng trọng lượng và sức mạnh một cách rất tự nhiên. Đây không phải là điều mà cá koi bình thường có thể tái tạo nhưng bằng cách tránh cho ăn quá mức có thể tránh được bệnh béo phì và tuổi thọ của Koi của bạn có thể được tăng lên.

Vì Sao Tuổi Thọ Của Koi Nhật Bản Lâu Hơn?
Vì Sao Tuổi Thọ Của Koi Nhật Bản Lâu Hơn?

MÙA ĐÔNG

Mùa đông Nhật Bản rất lạnh và những con cá koi nuôi ở đó dành nhiều thời gian trú đông hơn koi ở hầu hết các nước phương Tây, và các nhà lai tạo hiếm khi giữ ao đủ ấm để giữ koi ngủ đông vào mùa đông. Ở phương Tây, mong muốn có cá koi lớn thường khiến các nhà lai tạo bỏ qua giai đoạn ngủ đông này vì koi không tăng nhiều trọng lượng trong thời gian đó bằng cách làm ấm ao của chúng để mô phỏng nhiệt độ mùa hè. Việc ngủ đông này làm tăng đáng kể tuổi thọ của Koi, trên thực tế, việc được nuôi dưỡng trong môi trường lạnh giá là một trong những lý do khiến Hanako (Cá koi lâu đời nhất thế giới) sống đến 226 tuổi đáng kinh ngạc.

Vì Sao Tuổi Thọ Của Koi Nhật Bản Lâu Hơn?

Sự khác biệt giữa tuổi thọ của cá koi Nhật Bản và tuổi thọ của cá koi “nội địa” cũng khác nhau tùy theo loại cá koi. Các loại koi mới hơn, chẳng hạn như Utsurimotno, giống nhau hơn trong khi các giống cổ xưa nhất, chẳng hạn như Kohaku, rất khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của chúng. Tuy nhiên, tuổi thọ của cá koi thực sự phụ thuộc vào việc người chủ chăm sóc nó tốt như thế nào, nếu bạn cho cá koi ăn một chế độ dinh dưỡng cân bằng hợp lý và đảm bảo hồ của bạn được chăm sóc tốt thì cá của bạn sẽ có một cuộc sống lâu dài và hạnh phúc cho dù nó đến từ đâu.

Có thể bạn thích:   Hồ Nuôi Cá Koi - Những Điều Cần Biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ