Giá trị của cá Koi là như thế nào?

Giá Trị Của Cá Koi Là Như Thế Nào?

Koi được biết đến là loài cá làm đẹp cho nội thất của các nhà hàng sang trọng, các cơ sở kinh doanh công phu và sân sau có cảnh quan đẹp mắt. Những con cá có tính thẩm mỹ cao thường được ghép đôi với môi trường xung quanh hấp dẫn như nhau. Khi quyền sở hữu và sở hữu cá koi tăng lên, ngày càng nhiều người tự hỏi liệu họ có đủ khả năng để nuôi chúng, mua thiết bị và chi phí bảo trì hay không. Vì vậy, chúng tôi – Koi Xinh đang thực hiện một phép toán để tìm ra – Giá trị của cá Koi là bao nhiêu?

CÁ KOI

Koi là một loài cá được ưa chuộng. Chúng không giống như một con cá vàng mà bạn giành được trong lễ hội hóa trang trong một túi nước, mặc dù cá vàng là anh em họ của cá koi. Koi là một loài cá sống lâu và có khả năng duy trì cao, sẽ đòi hỏi bạn rất nhiều về tinh thần, thể chất và tài chính.

Bản thân cá koi có giá khác nhau. Trong bộ phim truyền hình The Office, Michael Scott rơi xuống một hồ cá koi được xây dựng trên tầng của sảnh đợi của một doanh nghiệp. Trong ván bài của mình, anh ta bóp chết một con cá koi và phải trả tiền để thay thế nó – một con số đáng ngạc nhiên là 300 đô la! Mặc dù điều đó có vẻ nhiều đối với một con cá, nhưng một số nhà lai tạo sẽ trả 20.000 đô la cho một con koi trưởng thành được đánh giá cao. Cá koi nhỏ hơn khoảng 4 inch có thể được bán với giá 10 đô la trở xuống cho những chủ sở hữu loài cá koi ưa chuộng hơn.

Nhưng giá cả khác nhau ở mọi nơi. Cho dù bạn mua cá koi của mình từ nhà lai tạo hay cửa hàng cung cấp vật nuôi, thì sự đa dạng của cá koi, kích thước của cá và dòng giống đều có thể ảnh hưởng đến giá cả. Bạn sẵn sàng trả bao nhiêu để thả hồ cá koi của mình là tùy thuộc vào bạn! Nhưng koi chỉ là một phần nhỏ của chi phí.

Giá Trị Của Cá Koi Là Như Thế Nào?
Giá Trị Của Cá Koi Là Như Thế Nào?

AO NUÔI

Giống như cá, Giá trị của cá Koi cũng có thể khác nhau về giá cả. Nếu bạn có không gian rộng rãi bên trong, ao trong nhà là lựa chọn ít tốn kém hơn cho bạn vì bạn sẽ tiết kiệm được các tiện ích, đặc biệt là trong khí hậu lạnh hơn có thể cần sưởi ấm vào mùa đông. Các ao trong nhà cũng có xu hướng có kích thước nhỏ hơn.

Đối với một hồ cá koi ngoài trời truyền thống có rất nhiều chi phí liên quan. Đối với ao trong lòng đất, bạn sẽ cần có giấy phép để đào. Bạn cũng sẽ cần thiết bị để đào, với giá thuê đắt là 300 đô la mỗi ngày. Nếu bạn không có sân có hàng rào, bạn cũng sẽ cần giấy phép và tiền để xây dựng sân đó. Chi phí xây dựng ao cũng khác nhau. Một hồ xi măng vĩnh cửu đắt hơn nhiều so với một lớp lót bằng nhựa mà sẽ cần thay thế trong thời gian dài. Tự làm hồ cá koi luôn là một lựa chọn cho những ai đang cố gắng giảm chi phí. Bộ dụng cụ hồ cá koi giúp việc xây dựng dễ dàng hơn và có sẵn tại các nhà bán lẻ cải tạo nhà và trực tuyến.

THIẾT BỊ VÀ GIẤY TỜ

Ngoài cái ao, bạn cũng cần mua nhiều vật phẩm thiết bị. Một ao sẽ cần nhiều máy bơm, một bộ lọc, một máy sưởi, và máy khử trùng bằng tia cực tím cùng với các thiết bị khác. Mỗi hạng mục thiết bị bắt buộc này có giá từ 300-500 đô la, mặc dù bộ lọc chất lượng cao hơn có thể có giá trên 1.000 đô la. Vì cá koi tạo ra nhiều chất thải!

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi đuổi nhau ở trong ao?

Bảo trì cũng phải trả giá. Cho cá koi của bạn ăn rất rẻ, khoảng $ 5 mỗi tháng. Các vật dụng khác như bộ dụng cụ kiểm tra nước có giá khoảng $ 50 mỗi tháng. Chi phí thuốc men để điều trị bệnh, nấm và ký sinh trùng sẽ không thể đoán trước được nhưng cũng có thể xảy ra.

Đừng đánh giá thấp bao nhiêu tiền điện sẽ tốn kém với việc duy trì một hồ cá koi. Khí hậu phía Bắc với mùa đông khắc nghiệt sẽ khiến ​​hóa đơn tiền điện tăng vài trăm đô la trong suốt mùa đông để sưởi ấm ao. Và bởi vì điện không có gì đáng lo ngại, bạn sẽ phải thuê một thợ điện để thiết lập nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ