Chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

Khi mùa mưa đến sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường sống của cá Koi. Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để chăm sóc những chú cá Koi của mình là điều bạn nên làm. Sau đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn:

1. CẦN PHẢI QUAN TÂM CHĂM SÓC HỒ CÁ KOI VÀO MÙA MƯA NHIỀU HƠN

<strong>chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão<strong>
chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

+ Cá Koi là loại rất nhạy cảm với môi trường sống, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng. Khi mùa mưa đến, bạn cần quan tâm chúng nhiều hơn và kiên trì hơn. Khi những cơn mưa mang theo những chất bẩn từ không khí đến các vườn cây, bụi cỏ xung quanh kéo xuống hồ, làm cho nước hồ sẽ bị ô nhiễm.

+ Khi mưa xuống sẽ làm cho nước hồ bị đục, bị ô nhiễm làm thay đổi đột ngột môi trường sống của cá Koi, thay đổi về nhiệt độ, về pH… sẽ làm cá bị stress và ảnh hưởng tới sức khỏe của cá. Do đó bạn phải quan tâm tới nguồn nước trong hồ nhiều hơn.

<strong>chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão<strong>
chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

+ Khi mưa xuống, nước mưa chứa nhiều axit nên gây biến đổi môi trường sống của cá Koi. Khi nhiệt độ trong hồ đang ở mức thấp nếu như có nắng to đột ngột cũng làm cá bị sốc nhiệt.

2. CHĂM SÓC CÁ KOI VÀO MÙA MƯA BÃO:

Khi trời mưa xong thì bạn cần nhanh chóng thay nước cho hồ cá Koi, như vậy mới đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho cá. Nếu những ngày mưa kéo dài thì bạn cần phải xem dự báo thời tiết sớm thay nước cho hồ cá trước khi trời mưa.

Muốn nước hồ thường xuyên trong sạch vào mùa mưa thì trước khi thiết kế hồ bạn phải làm bộ lọc nước cho hồ cá đúng cách. Chỉ như vậy mới có thể giúp cho bạn hạn chế những điều đáng tiếc trong mùa mưa và cũng không cần phải thay nước hồ quá nhiều trong cả mùa mưa đó. Bạn có thể dùng thêm men vi sinh EM – Koi nhằm giúp ổn định nguồn nước cho cá Koi, giải quyết việc các chất thải của cá, các thức ăn dư thừa và mùn bã hữu cơ…

3. KIỂM TRA pH HỒ CÁ KOI THƯỜNG XUYÊN

<strong>chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão<strong>
chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

– Khi mưa xuống sẽ làm cho độ pH trong hồ biến động nhiều, làm cho cá Koi giảm sức đề kháng và bị sốc. Do đó, bạn nên thường xuyên kiểm tra độ pH để có sự điều chỉnh kịp thời. Độ pH phù hợp với cá Koi là mức 7,5 – 8,5, độ dao động của trước và sau mưa là không quá 0,5 độ.

– Có bộ test nhanh của Hera để bạn kiểm tra độ pH hàng ngày, giúp bạn đưa ra những biện pháp xử lý kịp thời khi độ pH trong hồ không ổn định. Đồng thời bạn cũng cần kiểm tra độ kiềm và oxy trong nước để đảm bảo nước trong hồ ở mức ổn định với những chú cá Koi của mình.

– Khi mùa mưa đến bạn có thể dùng một lượng muối thật loãng đổ vào hồ cá Koi, vì muối cũng là một chất khử trùng, giúp chúng ta loại bỏ những vì khuẩn và ý sinh trùng có hại đang tồn tại trong nước. Nhưng tuyệt đối không được cho muối nguyên hạt vào hồ, vì như vậy sẽ làm cá bị bỏng. Một điều nữa là không nên cho cá ăn quá nhiều vào mùa mưa vì như vậy cũng sẽ làm nước trong hồ nhanh bẩn. Sau mưa cá hay bị stress nên cũng không ăn nhiều như bình thường, nếu bạn không lưu ý sẽ làm ảnh hưởng tới môi trường nước.

Có thể bạn thích:   Tại sao cá Koi của tôi bị mất màu? (Và làm thế nào để khắc phục nó)

– Có một sản phẩm giúp bạn có thể diệt khuẩn với thành phần muối ido rất an tòan cho các Koi là Novadine. Bạn chỉ cần cho chúng xuống hồ theo liều lượng được hướng dẫn trên bao bì mà không cần pha muối vì rất khó định lượng.

5. SỬ DỤNG THÊM SƯỞI ĐỂ GIÚP NHIỆT ĐỘ HỒ ỔN ĐỊNH:

<strong>chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão<strong>
chăm Sóc Cá Koi Mùa Mưa Bão

Nhiệt độ phù hợp nhất với cá Koi là 28 độ. Nếu nhiệt độ xuống thấp hơn sẽ làm cho cá giảm sức đề kháng, dễ bị nhiễm bệnh. Thời điểm hiện tại trên thị trường có một số loại máy sưởi dùng cho cá Koi, có điều máy này được khuyên dùng cho những nơi có khí hậu khắc nghiệt, thời tiết rất lạnh hoặc không ổn định. Những vùng như miền Trung hoặc miền Nam thì chúng ta chỉ cần thường xuyên thay nước hoặc chuyển cá vào nhà khi thời tiết quá cực đoan là được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ