Có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không

có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không

Để có một hồ cá đẹp để nuôi cá, đặc biệt là hồ cá Koi thì cần có rất nhiều phụ kiện trang trí đi kèm. Có người sẽ dùng hòn non bộ để trang trí, có người lại dùng sỏi đá cho gần gũi với thiên nhiên. Tuy nhiên sỏi đá có thích hợp dùng để trang trí hồ cá Koi hay không? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Có nên rải sỏi trong hồ cá Koi?

<strong>có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không<strong>
Có nên rải sỏi trong hồ cá Koi?

Khi ta rải sỏi trong hồ thì không chỉ tốt cho cá Koi mà còn tốt cho cả các vì khuẩn có lợi cho hồ cá và các cây thủy sinh. Do đó chúng ta nên rải sỏi cho hồ cá Koi.

Tác dụng tốt đối với cá Koi: Khi đáy bể của bạn không có vật thể gì sẽ giúp bạn dễ dàng vệ sinh và dọn bể nhưng với cá sẽ mang lại cảm giác bí bách vì môi trường đó quá nhân tạo. Nhưng khi đáy hồ được rải một lớp sỏi đá sẽ khiến cho cá thoải mái, tự tin hơn, giảm stress vì nó sẽ cảm thấy như đang được sống trong môi trường tự nhiên.

Tác dụng với cây thủy sinh: Trong bể cá, những cây thủy sinh góp phần làm tăng lên sức sống của hồ, tăng lượng oxy cho hồ, khung cảnh của hồ trở nên gần gũi với thiên nhiên. Khi thức ăn cho cá dư thừa sẽ được giữ lại dưới lớp sỏi đá và làm chất dinh dưỡng để nuôi những cây thủy sinh. Chúng có tác động qua lại với nhau và làm cho nước trong hồ không bị đục khi sục hoặc khi cá khuấy động.
<strong>có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không<strong>
Có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không

Tác dụng với các vi khuẩn có lợi: Khi có sỏi đá ở dưới đáy hồ thì các vi khuẩn có lợi sẽ sinh trưởng phát triển tốt mà không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác. Các loại vi khuẩn này sẽ loại bỏ những mảnh vụn, thức ăn thừa của cá hoặc những chất thải của cá giúp cho nước của hồ cá trong sạch hơn, giảm lượng độc tố có trong hồ. Bình thường thì các vi khuẩn có lợi này vẫn tồn tại trong hồ nhưng nó không có được số lượng lớn như khi bạn rải sỏi đá vì khi có sỏi đá sẽ là nơi giúp chúng bám vào đó một cách chắc chắn để sinh sôi nảy nở. Nếu bạn muốn có nhiều vi khuẩn có lợi trong hồ, ngoài việc rải sỏi đá thì bạn hãy dùng dòng men vi sinh EM-AQUA.

Ngoài những tác dụng trên thì việc rải sỏi đá trong hồ còn giúp tăng vẻ đẹp thẩm mỹ của hồ. Khi những vụn thức ăn, những cặn bẩn không còn trôi nổi, lơ lửng trong nước hồ sẽ làm cho nước trong hồ trở nên trong sạch, cá thoải mái vui đùa, ta có thể nhìn xuống tận đáy hồ và không hề cảm thấy khó chịu bởi những thứ gọi là rác.

Cách lựa chọn sỏi rải trong hồ cá Koi

<strong>có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không<strong>
Cách lựa chọn sỏi rải trong hồ cá Koi
  • Màu sắc sỏi: Sỏi dùng để rải xuống đáy hồ cho nên bạn không nên chọn màu sỏi quá tối hoặc quá sặc sỡ. Hãy lựa chọn những viên sỏi có màu hài hòa với cá, với nước, với các cây thủy sinh và phải làm nổi bật màu sắc của cá là điều quan trọng cần ưu tiên.
  • Chất liệu sỏi: Bạn có thể dùng sỏi thường hoặc sỏi san hô. Có điều sỏi san hô dễ làm tăng độ pH của nước hồ nên bạn cần cân nhắc số lượng phù hợp, sao cho không để ảnh hưởng tới chất lượng nước của hồ nuôi.
  • Kích thước sỏi: Tùy vào kích thước của hồ cá mà bạn chọn sỏi có kích thước phù hợp, cân đối. Nếu bể to thì không nên chọn sỏi quá nhỏ và ngược lại. Cần đảm bảo tính hài hòa và cân đối để mang lại hồ cá có vẻ đẹp tuyệt mỹ.

Những lưu ý khi rải sỏi hồ cá Koi

<strong>có Nên Rải Sỏi Trong Hồ Cá Koi Hay Không<strong>
Những lưu ý khi rải sỏi hồ cá Koi

Như đã nói ở trên là khi bạn cho đá sỏi vào đáy hồ sẽ khiến cho việc vệ sinh hồ cá trở nên khó khăn và vất vả hơn, nên bạn cần phải hiểu rõ vấn đề và chuẩn bị tâm lí, đồng thời học cách thay nước sao cho những viên sỏi đá không bị xáo trộn.

Khi đá sỏi được đưa vào trong hồ cá nó là môi trường tuyệt với cho cây thủy sinh và xi khuẩn có lợi, nên bạn tuyệt đối không được bỏ sỏi ra khỏi hồ một cách đột ngột.

Có thể bạn thích:   Những sự thật về cá Koi

Những lợi ích của việc rải sỏi đá cho bể cá chúng ta đã nắm được. Tuy nhiên, nếu có điều kiện bạn hãy thiết kế cho mình một hệ thống lọc nước phù hợp thì bạn sẽ không bị vất vả trong việc vệ sinh và thay nước cho hồ. Chúc bạn thành công với những chú cá Koi tuyệt vời của mình!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ