Hồ cá Koi trong nhà cần lưu ý những gì?

Hồ Cá Koi Trong Nhà Cần Lưu ý Những Gì?

Muốn có hồ cá Koi nhưng chưa biết đặt ở đâu? Nhiều chủ sở hữu cá koi đang phân vân để đặt hồ của họ trong nhà. Những ao nhỏ hơn này có thể có giá cả phải chăng hơn và là một lựa chọn thông minh cho các khu vực có khí hậu lạnh. Hồ cá koi trong nhà có thể là một bổ sung tuyệt đẹp cho bất kỳ ngôi nhà hoặc cơ sở kinh doanh nào nếu được thực hiện đúng cách. Cùng Koi Xinh đi vào tìm hiểu ngay về vấn đề này ngay nhé!

Mặc dù hồ ngoài trời có thể có nhiều đặc quyền, chẳng hạn như cung cấp thêm không gian và khung cảnh tự nhiên cho cá của bạn, hồ cá koi trong nhà cũng luôn là một lựa chọn tốt. Đối với những người nuôi cá koi ở những nơi có khí hậu thất thường, ao trong nhà mang lại cảm giác yên tâm, đặc biệt là trong mùa đông dài. Họ cũng có thể tiết kiệm một số tiền đáng kể cho các tiện ích trong suốt những tháng lạnh giá đắt đỏ đó.

Hồ cá Koi trong nhà

Vì cá koi cần nhiều không gian để bơi và phát triển, bạn sẽ muốn xây hồ trong nhà của mình càng lớn càng tốt. Thực tế, nhiều ao trong nhà nhỏ hơn ao ngoài trời. Điều này là tốt, miễn là bạn không nuôi quá nhiều koi. Quá đông có thể gây căng thẳng cho cá koi và khiến việc duy trì nước trở nên phức tạp hơn nhiều.

Bởi vì các ao trong nhà có xu hướng nhỏ hơn, điều quan trọng hơn là phải có mực nước chính xác. Nếu không, nồng độ mạnh có thể khiến cá koi của bạn bị bệnh hoặc thậm chí có thể gây tử vong. Mua máy bơm và bộ lọc nước chất lượng cao để giúp giữ mực nước an toàn. Máy bơm nước sẽ có thể bơm toàn bộ nước của ao qua bộ lọc trong hai giờ.

Hồ cá Koi trong nhà
Doanh nghiệp này đã tạo ra hồ cá koi của họ như một trung tâm của tòa nhà.

Kích thước nhỏ hơn của ao trong nhà cũng ảnh hưởng đến sự trao đổi nước và khí. Vì cá koi cần oxy trong nước, hãy lắp đặt máy bơm không khí để chúng không cần ngoi lên mặt nước để thở oxy. Bạn cũng sẽ muốn lắp đặt một cống thoát nước trong ao. Nếu đây không phải là một lựa chọn tốt cho bạn, bạn cũng có thể mua một ống xả đáy bổ sung rẻ tiền để đặt ở đáy ao.

Việc đặt ao chắc chắn sẽ tạo ra một số độ ẩm trong nhà của bạn. Đây có thể là một điều cần thiết cho những người phải chịu đựng khí hậu mùa đông lạnh và khô. Nếu độ ẩm tăng thêm không phù hợp với bạn, lắp đặt một chiếc quạt để lưu thông độ ẩm khắp nhà là một cách khắc phục dễ dàng. Bạn cũng có thể muốn thử máy hút ẩm.

Hồ cá Koi trong nhà
Ánh sáng tự nhiên có lợi cho cả cá koi và cây trồng trong ao trong nhà.

Bạn cũng sẽ muốn xem xét ánh sáng cho ao trong nhà. Cá Koi làm tốt hơn trong ánh sáng tự nhiên; nó cũng làm nổi lên những chất tạo màu đẹp đẽ của chúng. Nhiều chủ sở hữu cá koi đi theo con đường ao trong nhà cài đặt cửa sổ hình ảnh hoặc các phương tiện khác để cho phép ánh sáng tự nhiên vào nhà. Nếu không thể, hãy cân nhắc lắp đặt hệ thống chiếu sáng bằng đèn sợi đốt với bóng đèn UVA và UVB. Những thứ này cũng sẽ giúp cây trồng trong ao phát triển.

Bạn cũng sẽ muốn theo dõi kỹ ao trong nhà của mình để phát hiện rò rỉ nước. Rò rỉ bên trong nhà có thể gây ra nhiều thiệt hại, vì vậy tốt nhất là bạn nên phát hiện sớm! Tìm kiếm nước đọng trên sàn bên ao hoặc bất kỳ độ ẩm bất thường nào khác. Các thiết bị phát hiện rò rỉ rẻ tiền có thể mang lại sự an tâm nhất định sau khi được lắp đặt.

Có thể bạn thích:   5 cách giải quyết tảo trong hồ Koi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0976870033
Liên hệ