Nguồn gốc và lịch sử hình thành của cá Koi Nhật Bản?

Nguồn Gốc Và Lịch Sử Hình Thành Của Cá Koi Nhật Bản?
  • Nguồn: Internet
  • Biên dịch: Mai Hien

Lịch sử và nguồn gốc hình thành của cá Koi Nhật Bản thường không được nhắc đến nhiều. Kể cả những người chơi Koi thực thụ cũng chưa chắc sẽ biết điều này! Trên thực tế, lịch sử của cá Koi rất phức tạp và chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn mới về loài cá “kiên cường” này. Hãy cùng Koi Xinh tìm hiểu nhé!

Trung Quốc – Nơi sản sinh loài cá Koi

Cá Koi thực chất là một dạng đột biến của cá chép. Cá chép phát triển thêm các mảng màu trắng, đỏ và xanh lam trong môi trường sống tự nhiên ở biển Đen, Caspi, Aral ở châu Á – Trung Quốc chính là điểm khởi đầu thực sự của cá Koi.

Theo lịch sử Trung Quốc, con trai của Khổng Tử được vua Shoko xứ Ro tặng một con cá chép đột biến. Và từ đó, nó trở thành chủ đề của nhiều tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc. Khi người Trung Quốc xâm lược Nhật Bản, những con cá chép này được nuôi để làm nguồn thực phẩm, do bản tính kiên cường của chúng, và đây là khởi đầu của cá Koi Nhật Bản.

cá koi Nhật Bản
Trung Quốc – Nơi sản sinh loài cá Koi

Nhật Bản – Tiền đề ra đời và phát triển của cá Koi

Khi cá Koi được giới thiệu với người Nhật, họ đã nhìn thấy tiềm năng khổng lồ của chúng và bắt đầu nhân giống để mang lại màu sắc tuyệt đẹp – điều mà người Trung Quốc chưa bao giờ nghĩ đến. Những người nông dân trồng lúa ban đầu chỉ nuôi cá Koi làm cá thức ăn. Nhưng vào giữa những năm 1820 – 1830, họ bắt đầu nuôi cá Koi để thưởng thức màu sắc rực rỡ của chúng. Quá trình lai tạo của người Nhật chính là tiền đề cho những giống cá Koi đa dạng như ngày nay. Do đó nó có tên là cá Koi Nhật Bản.

Sự phổ biến của cá Koi

Cá Koi Nhật Bản bắt đầu trở nên phổ biến rất nhanh chóng. Mặc dù nhiều quốc gia khác vẫn chưa thực sự chú ý đến loài cá này. Nhưng tại Nhật Bản, Koi đã trở thành loài cá được yêu thích nhất trong nước, đến nỗi nó được coi là món quà hoàn hảo để tặng cho Hoàng đế Hirohito vào năm 1914.

Một buổi giới thiệu về cá Koi đã bắt đầu thu hút sự chú ý của mọi người trên thế giới và ngay sau đó, cá Koi Nhật Bản đã chiếm được trái tim của hàng triệu người.

Nguồn Gốc Và Lịch Sử Hình Thành Của Cá Koi Nhật Bản?
Nguồn Gốc Và Lịch Sử Hình Thành Của Cá Koi Nhật Bản?

Các giống cá Koi mới hiện nay

Khi cá Koi bắt đầu gây bão trên thế giới, nhiều người đã nhìn thấy tiềm năng của loài cá này và bắt đầu nhân giống chúng, tạo ra hơn 100 loại cá Koi và được chia thành 13 nhóm. Nhiều giống khác đang được phát triển liên tục, mặc dù có thể nó đã được phân loại vào các nhóm như: Kohaku, Taisho Sanke, Showa, Utsuri Mono, Bekko, Asagi-Shusui, Koromo, Kawarimono, Hikari Mujimono hoặc Ogon, Hikari Moyo-mono, Hikari Utsuri, Tancho, hoặc nhóm thứ 13 không có tên trong bất kỳ nhóm cá nào có vảy bóng.

Có thể bạn thích:   Hướng dẫn chăm sóc cá Koi và những thông tin đơn giản
0976870033
Liên hệ